STRANGER
Cath's Point of view
Nakakapangigil talaga ang lalakeng stranger na to na kidnaper pa. Bwisit talaga grrrr.
"Hindi ako baliw, ikaw ang baliw!" Sabi ko sa kanya at kinuha si Shiny sa tabi nya. Uutuin nya pa ang bata sa pa candy candy nya.
"Tss First of all I'm not a stranger and I'm not crazy like you! Especially I'm not a kidnaper" mayabang nyang sambit, arghh nakakagigil lampake kung marinig kami ng mga tao dito,At ano daw crazy ako! Rawrrr.
"Wag mo nga akong maenglish english dyan! Dami mong alam maligo lang hindi!" Lakas loob kong sabi, hindi ko na napigilang magalit ng sobra! Arghh bweshet sya!
"Why? Dahil ba hindi ka marunong mag english! Hahaha! Your stupid!" Natatawa pa sya ah, hay excuse me I'm not a stupid, onti lang noh.
"KAPAL MO NAMAN, TANDAAN MO DI KA GWAPO UY!" Paglilinaw ko sa kanya, atsaka totoo ubod ng pangit sya kala mo gwapo! Asa mas gwapo pa aso namin.
"Hindi ako gwapo FOR YOU but for them I'm handsome baby!" Yakkkk saan ba pwedeng sumuka? Nakakadiri kase.
Nagagwapuhan na sila dyan sa mukhang yan! Eh mukhang unggoy nga sya eh. Yung mga babae naman wala man lang ka taste taste! Ewwww
"Tara na nga Shiny!" Sabi ko sa pinsan ko atsaka umalis sa lugar na yun. Bakit ba badtrip ako lagi? Kahapon bad trip na ngayon! Same pa din.
"Ate! Ganun din kaya gagawin ko sa klasmeyt kong nambubully!" Laking gulat ko ng sabihin nya yun Naku tama nga sila ang nakikita ng bata ay syang ginagaya!!
"NO! no no shiny wag mong gayahin ang ginawa ko kanina! Bad yun eh!" Paliwanag ko kay shiny, hindi ako BI (bad influence) lalo na sa mga bata. Di ko gusto yung mga bully lalo na pag ako ang binubully!
"Why ate! Eh kung bad yun dapat di mo yun ginawa, diba good girl ka?" Tanong ulit nya.Oo nga noh kung good girl ako dapat di ko yun ginawa! tanga lang
"Basta! Pag tanda mo malalaman mo rin yan. Tara na umuwi na tayo!" Di ko nalang sinagot ang tanong nya, nakakapagod kaya magsalita lalo na't bata pa ang kausap ko hehe.
.
.
.
.
~the next day~
Nagising ako sa alarm ko, nakakatamad nanaman pumasok lalo na first day pa. Ayaw ko kaseng mag introduce ng sarili ko kaya minsan di ako pumapasok kaso tadtad ako ng sermon ni mader!
Agad na akong naligo pero maaga pa naman kaya no need to become faster and faster charrr.
After non nagbihis ako atsaka bumaba ulit, I want to eat na AHA ano kayo,nose bleed kayo noh.
Hay naalala ko nanaman yung lalake kahapon, stupid daw ako! Utot nya kamo. Magaling nga akong mag english eh! Masyadong judgemental.
"Bye nanay! Alis na po ako!" Pagpapaalam ko kay inay, nanay tawag ko sa kanya.Ewan ko kung bakit? Basta nanay tawag ko! pake nyo ba?
Nagbike ako papuntang school, malapit lang mana kaya kery ko pa at pang pabawas na ren ng tabs ko.
Pagpasok ko sa campus, ako agad ang tinitigan nila! Why? Bakit sila nakatingin sa akin? May problema ba sa face ko! Luh baka may pimples na pala ako ng di ko nalalaman tigyawat is real pero sinilip ko naman mukha ko kanina pero wala namang pinagbago maganda pa rin! Charot lang.
Actually, chubby ako at sabihin na naten na hindi maganda.Kaya nga ako pinagtitignan ng mga studyanteng toh kase pangit ako.
2 years na ako dito pero walang balak pumansin sa akin dahil sa mukha kong ito.
Sa sobrang pag iisip ko may nakabangga akong tao, ewan ko pero di ko sya pinansin at nag sorry nalang. "SORRY PO" naka yuko kong sabi at di na ako tumingin sa nabunggo ko, paalis na sana ako ng hilahin ako ng kung sino!
"Kapal ng mukha mong bungguin ako at layasan ako ng ganon!" sabi ng lung sino pero mukhang lalake ang boses nya ngunit nanatili pa ren akong naka yuko dahil nahihiya akong mapahiya dito.
Di ako binubully dito dati dahil nga hindi ko sila pinapatulan kaya nag give up na silang mambully.
Sino ba toh? Ang sensitive nya naman, nagsorry na nga ako eh!
"Hoy! Wag mo akong galitin! Magsalita ka wag kang bastos! " maangas na sabi nito kaya natakot ako at dali daling tumakbo palayo.
Pumunta ako ng c.r para mag ayos, medyo masakit ang pagkakahatak nya sa akin.Sa tagal ko dito di ako nakaramdam ng pananakit nila. Nararamdaman ko noon ay ang masasakit na salita lamang.
Pero ngayon grabe na ata!!
Di nagtagal pumasok na ako sa room ko, forth year highschool ako ngayon kaya dapat kong galingan dahil gragraduate na ako ngayon.
Pero di ko maiwasan ang mga bully dito sa Saint paul unniversity. Maya maya dumating na ang prof. namin kaya umayos ako ng upo.
"Okay class I'm Anne Lynn your adviser!" Pakilala nya sa amin.
"But before that! We have 2 new student here in SPU!"dagdag pa nito.
Pumasok ang dalawa at magka mukha silang dalawa pero isang babae at isang lalake yun.
"Hi I'm Purple Velencia nice to see you all!" Masayang pakilala nya grabe ang ganda nya. Maputi at makinis na dalaga buti pa sya
Huhuhu.
"Wayne Velencia!" tumingin ako sa gawi nya. Oh sya ang nakasagutan ko sa mall kahapon! Pagtapos nya sabihin yun pumunta sya sa tabi ko at umupo alangan namang tumayo lang sya
"Ok thank you please be sitted!,and now all of you introduce your selves!" Sabi ni ma'am Anne, naku yan na ang ayaw ko eh.
"Start at the back!!" paktay bakit sa dulo pa magsisimula. Ako kaya ang huli noh! Malas naman
Tumayo ako at nagpakilala "Cath Wang!!" Nahihiya kong tinig ayaw lumakas,mahiyain ako eh!
"Cath pangit!" Bulong ni Wayne ba yun pero rinig ko naman at halata namang nagpaparinig sya, grabe naman sya sa akin.
"Wayne unggoy!!" Pagpaparinig ko din sa kanya nang makaupo ako sa upuan ko.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
A/N:
Hi mga lodi ko! Lapit na christmas oh. Kahit regalo ko lang na matanggap ay ang votes, comments and syempre ang reads.
Sa mga silent reader po at yung mga malalakas magbasa dyan nais ko lang pong sabihin na THANK YOU!
Next Update: December 4 or 5,2017
Please wait po dahil di ako sigurado sa update ko!
BINABASA MO ANG
I fell in love (Completed)
RomanceI was able to knew that I fell inlove with him. He's jerk He's annoying Because he does everything to annoy me I hate him with every cell in my body But... Never mind though Cause... I FELL INLOVE! #TeenRomance