Love Or Money?
Cath's Point Of View
"So sya pala yung papakasalan mo? Bakit di mo sinabi?" I said sarcastically, eh si Rio naman pala bakit di nya sinabi? Napaka dami Kong kinwento sa kanya tapos sya pala yung Bride? Pathetic!
"...Sana inform mo naman ako Hindi yung solo nyo lang,tsaka gusto Kong maging abay sa kasal nyo kaya bigyan nyo ako ng invitation ah! Kailan ba ang kasal? Ngayon? Tara punta na tayo sa simbahan at ako ang magkakasal sa inyo!" Di ko na napigilan ang emosyon ko dahil sari sari na ang nararamdaman ko ngayon! Parang bahay kubo.
"Cath! I'm sorry kung Hindi ko agad sinabi sayo,natatakot kase akong magalit ka at baka masira rin ang friendship natin.Atsaka di ko balak na masaktan ka I hope you see that." Sabat ni Rio, sa kanya nalang yung sorry nya.
"Inisip mo pa talaga yung friendship natin? Sana di ka nalang nagisip! At anong Hindi balak saktan? Nasaktan nyo na nga ako eh, yung sinasabi mo na nafafall ka na Kay Wayne? Congrats dahil perfect couple kayo. Mayaman at si Mayaman!" Sabi ko ng naka ngiti kahit ang mga luha ko ay unti-unti ng nalalaglag.
"Cath ano bang problema mo? You know what! All this time I'm trying to be nice at you but I couldn't help but to be angry!" Sabi nya sabay tulak sa akin kaya napaatras ako sa may pader. Ang sakit dahil tumama yung buto ko dun.
"Bakit,sinabi ko bang maging nice ka sa akin? Hindi naman diba?" Pagtataray ko,hanggang ngayon ay masakit pa rin Yung likod ko,parang na Bali ang buto ko? Papahilot nga ako mamaya char!
"Cath let me explain first! Mahal kita at kahit anong mangyari Hindi kita iiwan..." Sabat naman ni Unggoy magtatanggol!
"Ayan! Ang hilig mong mang-uto pero hanggang salita ka lang naman eh? Alam ko na ang mga linyang yan! Linya ng mga manloloko at sinubgaling!" Bad na ba ako? Pero sinasabi ko lang yung nararamdaman ko dahil gusto Kong maging totoo.
"Bakit ganyan ka na? Nasaan na ang dating Cath na minahal ko? Nasaan na ang Cath na palangiti at masayahin? Nasaan na yun? I miss her!" Sabi nya.
"Try mong hanapin sa puso mo! Dahil nandyan pa rin sya at Hindi nagbabago! Hanapin mo Wayne." Biglang nanghina ang mga tuhod ko, bakit sobra sobra ang nararamdaman ko? Bakit parang galit ako sa mundo?
"I can't found you." Mahina nyang sabi.
"Hinanap mo ba? O baka wala kang makita kase iba na ang nandyan?! Iba na ang nakikita mo?" Sambit ko.
"No! My heart is always be with you but now, lumalayo ka kaya Hindi kita mahanap..." This time naging madrama kami at ang tanging nakikita ko lang ay sya! Hindi ko nakikita si Rio Hindi ko nakikita ang sino man kundi sya lang.
"I'm not! Hindi ako lumalayo sayo, naka stay ako pero kailangan ko lang ng space? Maiibibigay mo ba?" At now,Hindi ko na napigilang umiyak bakit ba kase may sibuyas dito?
"Kahit ayaw ko, ibibigay ko dahil mahal kita. Handa Kong bigyan ka ng space pero sana Hindi ka magbago,sana pagkalipas ng mga araw ay ako pa rin! Ako pa rin ang nasa puso mo." Aniya.
"Oo ikaw lang, baka nga ikaw yung may iba eh!" Sabi ko sabay tingin Kay Rio gesic! Kornii.
Pinunasan nya ang luha na nasa pisngi ko gamit ang hinlalaki nyang daliri.
BINABASA MO ANG
I fell in love (Completed)
RomanceI was able to knew that I fell inlove with him. He's jerk He's annoying Because he does everything to annoy me I hate him with every cell in my body But... Never mind though Cause... I FELL INLOVE! #TeenRomance