It's better if you'll play a song "Malaya" by Moira Dela Torre or
"A thousand years" by Christina to beat the heat ngayong summer
Char! Daming dama ni otor...Marry me...
Cath's Point Of View
"Ate,stop crying na!" Pag pipigil ni Shiny sa pag iyak ko, dahil hanggang ngayon ay umiiyak pa din ako, Sa tuwing naiisip ko si Wayne.
"Tama na ate" paguulit niya at inalogalog pa ako,di ko siya pinansin.Pumunta nalang akong C.r para mag wash.
"Okay ka na ate? Bakit ayaw mo akong kausapin? Galit ka ba sa akin ate?" Pangungulit ni Shiny.
Kanina ko pa kase siya di kinakausap dahil wala talaga Ako sa mood na makipagusap.
"Tulog na lang tayo Shiny." Aya ko at humiga na.
Vincent's Point Of View
"Success ang plano natin Vincent dahil bukas na bukas ay malamang makikipag break na yang Cath Kay Wayne at pagnagkataon madali ko nalang makukuha si Wayne" Masaya niyang sambit napangiti nalang ako dahil nakikita ko syang masaya.
"So? Nalaman niya nang buntis ka at ang akala niya ay siya ang ama? Galing talaga ng future asawa ko!" Sabi ko.
"Syempre ako pa ba?" Aniya.
"Eh paano kung ipa DNA test niya ang baby natin pag nanganak ka na?" Tanong ko.
"Well wag muna nating problemahin yan kase matagal pa yan!" Sagot niya.
"Okay!"
Cath's Point Of View
"Sabi na nga ba at niloloko kalang niyang binata na yan eh" galit na tinig ni Lola Lucille.Kasalukuyan kaming nag aalmusal.
"Tigilan mo na ang pag iyak mo dahil buti nga ay maaga mong nalaman na niloloko ka lang niya" dugtong ni lola.
"Ganyan lang yan anak sa umpisa masakit pero wag kang magmadaling mag move one. Slowly but surely dapat anak, di lahat ng bagay minamadali." Pahayag naman ni nanay.
"Sabi ko kase diba sayo huwag ka munang magboboyfriend? Ayan tuloy nasasaktan ka?" Sermon ni Lola Lucille.
Gusto ko ng tumigil sa pag iyak pero di ko kaya? Parang falls na Hindi na uubusan ang luha sa pagtulo.
"Alis na po ako." Sabi ko nalang at lumabas napagdisyonan ko na mamasyal muna gusto Kong kumain ng ice cream."
Pero paglabas ko ay gusto Kong pumasok ulit dahil nakita ko ang nanloko,nanakit at sinaktan ako!
Si Wayne.
Imbis na pansinin sya ay dumiretso lang ako sa paglakad ngunit hinawakan nya ang braso ko.
"Please give me a second chance, please!" Pagmamakaawa nya pero di ko sya pinansin.
"Cath please talk me, di ko kayang mawala ka!" Tss Luma na yang mga salita na yan!
"Ano pa bang mong kasinungalingan? Niloko mo na ako at sinaktan di na yun magbabago!" Buong lakas Kong sambit.
"Let me explain Mali ang inisip mo!" Aniya, hah? Ano ako tanga? Ayaw Kong magpakatanga at magbulagbulagan!
"So ginagawa mo akong tanga at bulag? Kitang kita ng dalawa Kong mata Wayne kaya tigilan na natin toh!" Pagpipigil ko sa kanya at nagpatuloy sa paglalakad pero mukhang wala syang balak tigilan ako.
"Hindi mo na ba talaga ako mahal? Cath?" Nagulat ako sa tanong nya, yes I still love him pero tama na siguro kase pagoda na rin akong umiyak!
"Tama na Wayne!" Sabi ko at sumakay ng tricycle papuntang mall, gusto Kong libangin ang sarili ko gusto kong mag move on!
Hanggang sa mall ay Panay sunod pa din ni Wayne, sobrang kulit...
Once is enough twice is much.
Kaya ayaw ko ng bigyan pa ng second chance si wayne, hanggang isa lang sapat na.
Ariana's Point Of View
"Paniwalang paniwala si Wayne, kawawang Wayne!" I said and im happy n success ang plano.
"Buti nalang at masunurin ang doktor na inutusan ko" sabi naman ni Vincent my love, dati pa man ay mahal ko na sya nung kami pa ni Wayne.
Ang gusto ko lang naman ay umasenso sa buhay kaya nagawa Kong nakawin ang pera sa Bangko ni Wayne.
"Good, after nyan ay lalayo na tayo pag nakuha ko na ang pera ni Wayne.Mamumuhay na tayo ng peaceful life!" Sabi ko.
"Yeah, last plan mo na toh ngayon kailangan mo kunin ang loob nya then kuhain mo lahat ng ATM cards and bank accounts" aniya.
"I know right!" I answered.
Buti nga sayo Cath at ngayon ikaw ang umiiyak at nasasaktan, dapat lang sayo yan! You deserve all of this!
Purple's Point Of View
"Dad sure ka bang dyan kami mag aaral sa new York?" Sabi ko Kay Dad sa telepono.
Balak ni Dad na dun kami mag aral ni Wayne sa New York, I think it's a good plan!
"[Yes,it's final! Next week after ng graduation ay lilipad kayo pupunta dito, gusto ko na kayong makita at makasama!]" Excited na sabi ni Dad sa kabulang linya.
"Okay I will tell it to Wayne a soon at possible" I said and the we ended the call.
Next week na ang graduation namin nila Wayne at Cath, speaking of di ko na masyadong nakikita si Cath dahil sobrang busy ako sa course na kinuha ko.
Cath's Point Of View
"I will not stop until you said that you still love me!" Paghahamon nya pero kumain lang ako ng ice cream dito sa mall.
"Tama na Wayne..." Pagod na akong mag salita dahil kanina pa rin sya nangungulit pinagtitinginan na kami ng iba pang costumer.
"But I love you!" Aniya.
"Di ko na kaya Wayne, nagsasayang kalang ng oras sa akin, gusto mo bang malaman kung mahal pa kita? Oo! Mahal pa rin kita! Ano masaya kana?" Pilyo kong sabi.
"Pero itigil na natin toh!" I said.
"No ipaglalaban kita,just marry me?" Whaaat? Marry? No huwag kang padadala sa mga sinasabi nya, wag ka ng magpapaloko pa.
"I'm ready to wait for you my love just answer me!" Pagpapatuloy nya.
"Gusto Kong maging akin ka lang, from now on your mine?" Nahihibang na ba sya? Napakulit sabing tigilan na to pero ayaw paring tumigil!
"Will you marry me?" Tanong nya at lumuhod sa harapan ko, ano bang ginagawa ng lalaking toh, nakakahiya sa nga tao!
"Wayne tumayo ka dyan! Baliw ka na ba? O naka take ng drugs?!"hinihila parayo ko sya patayo pero malakas sya. Marami rami ng taong nanonood sa amin, he's totally crazy.
" After graduation, I'll marry you but if your not yet ready, hihintayin kita kahit thousand years pa yan!" Aniya, ganon pa rin ang posisyon namin nakaluhod sya at nakatayo ako, nilabas nya ang isang box at ibinigay sa akin...
"Keep it, puntahan mo ako after graduation if you still love me but if not? fine, I give up! I'll set you free..." Pagkatapos nyang sabihin yun ay umalis na sya samantalang ako naiwang speechless!
Bakit mo ako ginaganito Wayne?
Hanggang ngayon mahal pa rin kita!
Itutuloy...
BINABASA MO ANG
I fell in love (Completed)
RomanceI was able to knew that I fell inlove with him. He's jerk He's annoying Because he does everything to annoy me I hate him with every cell in my body But... Never mind though Cause... I FELL INLOVE! #TeenRomance