Chapter 38

297 2 0
                                    


Here's the new part...enjoy reading:) Nyahnyahnyah!



Argument...


Cath's Point Of View


"THREE OF YOU CLEAN THE BUILDING 34A!!!" Sigaw ng guidance councilor kaya medyo nabinge ako dahil napaka lakas ang boses nya.

Grabeh grabeh!

Suntukin ko kaya tong matandang toh ng matauhan hehe charot lang good girl ako.

Lumabas na kaming tatlo at nagpunta sa Building na abandunado na at halatang ilang taon ng di nalilinis marami na kaseng alikabok at mga agiw sa kisame, eww dapat janitor gumagawa nito di kame hayup!

"Oh ano na? Tutunganga lang kayo dyan? Galaw galaw din pag may hour baka ma stroke kayo dyan! Ikaw Haring Ng mga Zombie banlawan mo yung mop, ikaw naman Unggoy labhan mo yung basahan at magpunas ng bintana at ako ang magwawalis?" O_O mukha ng walang balak magsigalawan ang mga toh! Jusmeyo!

"Kasalanan mo toh Wayne eh kung di ka nagpadalos dalos sa pag kilos mo eh di sana walang ganitong ganap nakakainis ka talaga kahit kailan." Ani ko.

"Eh bakit Hindi yang si Nerd ang sisihin mo dapat ako ang kampihan mo dahil ako ang boyfriend mo,dahil ako ang mahal mo..." Madrama nyang sambit, tss napaka drama!

"Ang Drama mo eh ikaw ang may kasalanan tapos ituturo mo si Zed? Eh kumakain lang naman kame ah,ano bang masama dun? Binibigyan mo kase ng malisya eh,ang problema sayo lagi ang sarili mo ang sinusunod mo..." Sabat ko sa kanya.

"...Hindi mo muna isipin kung ano ang mangyayari? Tsaka tigilan mo nga ang pagseselos mo dahil wala yang magagawa---" pinutol nya ang sinasabi ko.

"Bakit Hindi ako ang isipin mo at intindihin Hindi yung ibang tao?" Sabat nya.

"Wayne ikaw ang laging nasa isip at puso ko,lagi kitang inintindi at kung alam mo lang pagod na akong intindihin at unawin ka..." Sabi ko.

"Iniintindi mo ba ang nararamdaman ko ngayon? Hah? Eh wala ka ng time sa kin eh lagi ka nalang aral ng aral o kung di kaya na Kay Nerd eh samantalang ako laging hinahanap ka at ang pagmamahal mo!!" Maluha-luha nyang wika.

"Eh paano naman ako? Wayne di lahat ng oras ikaw ang priority ko kailangan ko din namang mag aral para kanila nanay.Wayne Di laging sayo umiikot ang Mundo ko..." Sambit ko naman.

Matagal syang tumigil bago sumagot,kinagat ko ang ibabang labi ko para pigilan ang nagbabadyang luha ko na umulan grabeh ulan talaga? Waterfalls?

"Fine.Pero nawawalan ka ng time para sakin, kahit isang lang...Kahit ISANG ARAW lang Cath ay maibigay mong oras for me, I need you kailangan ko ang pagmamahal mo." Aniya at tumalikod na,di ko alam kung ano ang sunod Kong sasabihin.

"Osigeh,this weekend sayo nakatutok ang atensyon ko! Hindi muna ako uuwi sa bahay dahil may date tayo!" Sabi ko sa kanya.

Bigla namang namula ang pisngi nya at sabay ang pagdating ni Zeddie na may dalang mop, lakas naman this boy! Nagwalis nalang ako dahil tumikom na ang bibig ni Wayne at dahil ayaw ko marinig ni Zeddie ang pag a away namin.

After Kong magwalis,dinust-pan kobat inilagay sa basurahan,sobrang dumi mga besh ang room na toh,bakit kaya Hindi ito ginagamit? Sayang naman baka may tumirang multo Katakot!

I fell in love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon