Chapter 53

373 3 1
                                    



Moments together


Cath's Point Of View



"Wayne tama na! Masakit eh! " sigaw ko.

"Hahahaha ambilis mo namang sumuko di pa nga tayo tapos eh." Aniya

"Nakakatawa yun? Tama na andami kong kiliti tapos ikaw parang wala, talo ako sayo unggoy." Mapang asar kong sabi.

"Anong sabi mo? Ha? Ano?" Unti unti syang lumapit at sinimulan na naman akong kilitiin at ako namam todo tawa at parang uod na nilagyan ng asin.

"Wayne!!!" Sigaw ng daddy nya.

"Di ba kayo titigil? Wedding coordinator is waiting for us, come on get up and plan the wedding." Sabi ni pappy wahahaha charot! Wala pa ngang kasal eh.

"Sorry tito si wayne kase eh..." pagsisisi ko kay unggoy.

"Anong ako?  Ikaw yun eh..." tanggol ni Wayne sa sarili niya.

"Pshhhh haysss stop it!" Inis na sabi ni tito hehe.

"I'm sorry Dad na miss ko lang si Cath." holoh! enebe pereng shera! lagi nga kaming magkasama, namiss nya pako? hayss any way kinikilig ako hihihi.

Napailing nalang si pappy daddy hehe choss, so ayun na nga nagsimula ng magplano ng kasal ang wedding coordinator.

Dami nyang sinabi kaya nakinig ako ng atentibo kase baka magalit ulit si tito sakin.

after an hour natapos nang magusap at finally makakakain na rin kase gutom na ako kanina pa at gustong gusto ko ng tumakbo sa kusina at lumalon hihe.

"Kakain ka na naman?" Sita sakin ni Wayne pero di ko sya pinansin, kumuha lang ako ng foods tsaka kinain.

"Wayne gusto mo?" alok ko sa kanya, di ko na inantay ang sagot nya sinubuan ko nalang aga sya at wala din syang magawa kundi nguyain.

"Ano kayang pwedeng gawin? Wayne ano sa palagay mo?" tapos na akong kumain at ngayon andito kami sa sala, nanonood ng nga movies.

"Kiss." anoooo? kiss? eww!

"Anong sabi mo?" tanong ko.

"Wala" Aniya.

"Wayne ang boring!" na bobored ako! pero anong gagawin naming dito sa mansion namin este nila Wayne? sa sobrang laki di ko na alam pwedeng gawin.

"Edi kumain ka ulit." Suggest nya, pero busog pa ako eh.

"Ayoko, busog pa ako eh." sagot ko. Baka sumabog na tong tiyan ko sa sobrang bilog.

"Matulog ka nalang here." hinatak nya ang ulo ko papuntang kandungan nya so ako Wala ng nagawa kundi humiga sa lap nya habang sya ay nanunuod.

Hinimas nya yung buhok ko gaya nang ginagawa ni Nanay sa akin nung bata pa ako para makatulog.

"Wayne kantahan mo ako."

"I don't want." hmmm mas inuuna nya pa yung pinapanood nya kaysa sa akin hayss!

Tumayo na ako sa pagkakahiga at naupo malapit sa tabi nya,naiinis ako eh.

Pero hinatak na naman nya yung ulo ko sa lap nya at....

"Mahal kita,mahal kita, mahal kita,mahal kitaaaaaaaaa🎶🎶🎶" kanta nya ng paulit ulit kahit di ko alam kung anong kanta yan. Ano kayang title yan?

"Anong title naman nyan aber?" Tanong ko sa kanya at inayos ang pagkakahiga. Di ko alam pero ansarap sa pakiramdam na kasama mo yung taong mahal mo at mahal ka spending all time together.

"Cath, mahal kita." Aniya.

"Hayy nako! Puro ka kalokohan Wayne...." That day was so unforgettable moments, I wish it will never be faded.

Many days passed....



"Wayne...ughhhh!" gosh nakikiliti ako dahil hinahalikan ako ni Waybe sa leeg ko, at ayaw nyang tumigil.


Hinalikan nya ako sa lips.


We kissed passionately...



Umikot na ang kamay nya sa katawan ko but di ko pinansin kase parang anooooo...parang ansarap! Charingggg.


Naramdaman kong dumapo ang kamay nya sa dibdib ko...shookt! Namumula na ako. I can't take this anymore!


"Wayne..." Di ko matuloy yung sasabihin ko kase hinalikan na naman nya ako sa labi.


Buong lakas ko syang tinulak para lumayo sa akin! For the second time! Ayaw ko ng mangyari ang dati.

Kainisss naaalala ko na naman!


"Sorry Cath." Panghihingi nya ng tawad.

"Sorry for what?"


"Sorry kase di ko napigilan ang sarili ko...di na kase ako makapaghintay sa honeymoon natin!" Bigla akong namula sa sinabi nya.


"Ehem! Change topic na tayo Wayne wag na mating pag usapan yun hehe." Aniko.

Ang landede mo kase Cath eh! Pakita ko pa sayo dibdib ko eh! Aaminin ko nagustuhan ko rin yung nangyari kanina para kaseng ansarap tapos nadala din ako sa sensyasyon.



"Sorry Cath! Promise di ko na uulitin at magaantay nalang ako sa honeymoon naten hihe." Paulit na naman nyang sorry, tumalbog na naman  yung pusho ko ih! na parang bola.



"Gusto mo ngayon na naten gawin..." Yan ang naisip Kong pang asar Kay Wayne, ansarap na naman nyang pag tripan. Nakita Kong namula sya sa sinabi ko.



"Advance honeymoon..."



"Pero Cath!"


"Ayaw mo ba? Ayaw mo na ba saken? May iba ka na ba? Wayne tell me!" Natatawa ako sa utak ko habang sinasabi ko yun, it's just a trip ni Cath.



"Wala,Di kita ipagpapalit sa ibang babae kase ikaw ang pinaka sexy at maganda sa paningin ko Cath and I love you so much!" Okay speechless.


"Parang hindi naman eh, alam Kong hindi mo ako mahal!" Nag kunyare akong galit.



"Trust me! Ikaw lang mahal ko." HAHAHAHAHA natatawa ako sa reaksyon nya.



"Talaga?"


"Big Yes!"



"Kung mahal mo ako then kiss me!" Nanlaki ang mata nya sa narinig nya galing sa akin at alam Kong nakakahiya yun na ang babae pa ang mag foforce na halikan sya.



"Hmmm okay..." Lalapit na sana sya pero tumawa ako bigla ng sobrang lakas sabay hawak sa tiyaan dahil ansakit sa kakatawa.



"Ah ganon pinagtripan mo lang ako,wag mo akong bitinin sa halik dahil ayokong nabibitin!" Sabay ngiti ng nakakaloka.


Mukang may balak syaaaaaaaaaa!!!


"Wayne aylab you!" Hehe gotla ako sheet









Itutuloy...

I fell in love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon