Meet Ariana
Cath's Point Of View
Hindi ako makatulog sa kakaisip sa nangyari kanina sa jollibee, di ko alam kung bakit ganito ang feelings ko nung punasan nya ako ng tissue sa labi. Bigla na lang akong natulala sa kanya.
Grrr! Wag mo nalang isipin Cath,
Time check 10 pm na pala,maka baba nga sa baba. WAIT kung iniisip nyo na mag jojogging ako,pwes your wrong magpapahangin lang ako sa labas.Nakaka stress naman oh, Dapat hindi ko na iniisip ang mga bagay na yun pero di talaga mawala sa isipan ko kahit pilitin ko eh.
Naupo ako sa may puno,yung puno namin ay may batong malaki kaya pwede kang umupo.Niramdam ko ang hangin.
"Tabatchoy! Psstt! Taba! Chubby! Ugly! Baboy!"tawag sa akin ng kung sino kaya napatigil ako sa pag iisip ng mga bagay na non-sense.
"Wayne! Anong ginagawa mo dito?"gulat kong tanong.
"Pwede bang buksan mo muna ang gate nyo at papasukin ako! May bibigay ako" sabi nya, at binuksan ko naman ang maliit naming gate.
"Oh ano namang ibibigay mo! Asaan! Flowers ba yan? Chocolate? Love letter? Oh--" whaaaaaaat? Bakit ko nasabi toh!
"HA? what are you talking about hahaha ikaw ah may gusto ka sa akin noh?" Tanong nya, nakakainis na bunganga na toh! Umiingay na!
"Ha? Hindi noh ang panget panget mo nga eh" sambit ko.
"Tss! Oh eto bracelet mo naiwan mo kanina sa bahay"aniya sabay abot ng bracelet ko.
"Thank you!" Yan lang ang katagang nasabi ko.
.
.
.
.
-KINABUKASAN-
Maaga akong pumasok sa school, ewan ko kung bakit? Pero parang na eexcite akong pumasok ngayong araw.
"Excuse me miss!"mahinhing sabi ng dalaga, SANDALI SYA BA YUNG------
SYA nga sya ang muntik ng makabangga sa akin kahapon.
"Miss diba ikaw ang muntik ng makabangga sa akin kahapon?" Tanong ko sa kanya.
"Oh! I remember! Anyway I'm sorry for my character yesterday, at gusto ko lang sanang magtanong!" Sabi nya
"Ah ok lang yun" sabi ko
"I just want to ask na saan ang classroom ng fourth year highschool? "Tanong nya.
"ah yung classroom namin yung tinatanong mo,tara samahan kita!!"aya ko,parang mabait naman sya pero kahapon hindi.
"Ah ok, let's go" sambit nya at nag simula ng maglakad.
"Transferee ka ba dito?" Mambabasag ko ng katahimikan.
"Oh well Yes, and may kailangan kase akong makausap kaya na pag disisyunan ko na lumipat sa Bean University "sagot nya, ah ok! At nagpatuloy na sa paglalakad papuntang room.
"Dito na tayo!"ay wala palang 'tayo' hehe, sabi ko sa makulit kong isip.
"Where's Wayne Valencia?"tanong nya nanaman, para tuloy akong naging lost and found.
"Ah bakit mo hinahanap ang unggoy na yun?"tanong ko rin.
"What are you doing here Ariana?"matigas na tinig ang lumabas sa bibig ni unggoy, ano naman kaya problema nito?tinignan ko si Ariana! Kala ko kase sya si Ariana Grande.
ARIANA? teka may nabanggit sa akin si Purple na Ariana! AHHH yung EX ni unggoy!
"Can we talk?" Tanong ni Ariana habang ang mata ko ay palipat-lipat ng tingin sa kanilang dalawa.
"Hindi Pwede at pwede bang umalis ka na dito,distorbo ka!"sigaw nya at umalis, I dunno kung saan yung pupunta.
Tanging iyak nalang ang nagawa ni Ariana, masama talaga ang Wayne na yun.
"Ariana tahan na hayaan mo na ang unggoy na yun,wala talaga yung puso"wika ko at lalo syang umungol sa pag iyak, hala ka! ano bang sinabi ko?
"Pwede bang humungi ako ng tulong sayo? "Tanong nya habang umiiyak.
"Ano yun?" Tanong ko.
"Magkaibigan kayo ni Wayne, right?"tanong ni Ariana, teka nakakailang tanong na ba toh?
"HAA? HIN---OO---AY HINDI----" naliito ako, magkaibigan ba kami? Diba hindi? Tama! Classmate ko lang sya at Enemy!
"Classmate lang kami,bakit ano bang tulong kailangan mo? Pag pera!nakakasiguro kang WALA!" Sabi ko sya naman ay ngumiti ng bahagya!
"No, it's not money! Gusto ko lang na magkausap kami, pwede bang tulungan mo ko para makapag-usap kami!" Hell no! Hindi kami close!
"Hindi kami close eh"maikli kong sabi! sino ba sya para kausapin pa?
"Please! Hmm--what's your name nga pala?"tanong nya! Huh? Makahingi ng favor di pa naman nya ako kilala!
-_____________-
"Cath" sagot ko
"My name is Ariana Gutierez"pagpapakilala nya sa kanyang sarili
#________#
"Please! Cath please" pagmamakaawa nya, naku ano na gagawin ko, what should I do? Ughh
"Si Purple nalang yung ate nya!" Pagtatanggi ko, bakit ba ako?
"I'm sure 100% na hindi yun papayag! Galit sa akin si Purple dahil sa ginawa kong break-up with Wayne kaya ngayon gusto kong mag-appologize sa kanya!" Napapaluha na sya sa mga katagang binibitawan nya!
"Ah ok! Bakit mo ba sya hiniwalayan?" Tanong ko, masyado na ba akong chismosa? T_T
"Because I loved Vincent! Mahal ko sya kaya nakipag hiwalay ako kay Way---" di na nya natapos ang sasabihin dahil sumigaw si.......
"STOP! WAG MO NG IBALIK ANG NOON! UMALIS KA NA ARIANA! AT IKAW!WAG KANG MAKIALAM!"Sigaw ni Wayne!
OUTCH! NANGINGIALAM BA AKO?
BINABASA MO ANG
I fell in love (Completed)
RomanceI was able to knew that I fell inlove with him. He's jerk He's annoying Because he does everything to annoy me I hate him with every cell in my body But... Never mind though Cause... I FELL INLOVE! #TeenRomance