Vote mo'toh :)
New Friend
Cath's Point Of View
"Sinong hashtag ang supot?" Pagjojoke na naman nitong si Haring Zombie,napaka corny naman! Magbibiro na nga lang wala pang kwenta Tss.
"Ano nga kasi kailangan mong sagutin." Panghahamon nya,aba aba aba baka masapak ko toh na di oras charr im a good girl.
"Ewan,di ko alam kung ano yan at kung gusto mo sagutin mo!" g na g na ako kakainis,tumataas presyon ko sa kanya eh.
"Kailangan mo ngang sagutin." Pangungulit nya,ilang Beses ba toh inire ng Lola ng nanay nya? Ano daw? Basta ayun na yun.
"Balakajan." Inis Kong sabi.
"Di mo talaga ang sagot?" Tanong nya at agad akong umiling.
"...Edi ZeuSUPOT HAHAHAHAHAHAHAHAHA!" Aniya sabay tawa ng bongang-bonga na parang wala ng bukas.
May nakakatawa ba? Nakakatawa yun? Korni eh nga eh.Agad kaming pinagtinginan ng mga stupidyante sa Cafeteria.
Teka nga pala? Bakit wala pa si Wayne? Himala ata di nya ako sinundo sa room,Ahh baka busy lang sya at maraming pinapagawa ang professor nila.
Wawa naman si Unggoy ko.
"Oyy nakita mo ba si Wayne?" Tanong ko Kay Zeddie na ngayo'y nguya na ng nguya,Simula nung pinansin ko sya parang naging abnormal sya? Baka magawa sakin? Oyy FYI normal ako noh.
"I don't know?" Sabi nya habang puno ang bibig g pagkain.
Maya-maya ay tumunog na ang bell means resume na ng class PE class namin ngayon kaya pumunta ako sa locker ko at kinuha ang PE uniform ko at nag palit.
After nun pumunta ako sa gymnasium at napadaan sa building nila Wayne,bahala nga sya dyan baka madami silang mga activity kaya di man lang ako matext? Or matawagan?
"Okay class, for today we have a activity and this activity help you to defense yourself,to fight and to be brave and strong..." Panimula ni Professor Lhai.
*nose bleed*
Wala akong maintindihan bess,my nose is blooding you know! Pwede naman kaseng magtagalog diba? Basic!
"Oyy Bessy kaya mo bang gumamit ng mga yan?" Lahlahlah? Aba bumebessy na si Haring Zombie?
"Ewan ko wala ako sa mood para makipagbiruan sayo" bored Kong sabi at nakinig sa prof. Namin.
Sasapakin ko talaga yung Unggoy na yun dahil sa kanya di ako makapag focus dito,totohanin ko kayang putulin ang hotdog nun? Tsk kadiri ka Cath!
"Boyfriend boyfriend pa kase mamamatay din naman?" Aniya na parang nangiinis pa,palibhasa walang girlfriend kaya napaka bitter.
"Wala ka kaseng girlfriend eh." O baka naman boyfriend din gusto nya? Gosh! Baka nakikita sila ng Hindi ko alam? Kaya siguro walang Wayne for today? Mga taksil!
"Don't tell me kayo ni Wayne? Wag mong sabihin baklush ka?"napalakas ko ata ang pag sabi ko? Naka tingin na silang lahat samin pati si Prof.
"OUT!" Ano daw? Out? Outer space? Kornii Cath! Epal naman tong zombie na toh? Daldal kase eh, gigil na ako ah.
"I said Get Out! Wala kang activity ngayon pati ikaw nerd!" Turo nya Kay Zeddie na napayuko nalang
"Professor Lhai!" Biglang may sumigaw na babae na kakapasok lang ngayon sa Gymnasium It's look like familiar!
"Pwede kitang i-report sa principal at head ng school na toh! According to the rules and regulations " treat others as you want to be treated!" You dont have a right to say that! Wala kang karapatang pahiyain ang studyante dahil pumasok sila para matuto hindi para pahiyain lang." Salaysay ng Babae.
What's happening in this country?
"Pagtinawag ba kitang matabang gurang magagalit ka? Matutuwa ka ba?" Matapang nyang sabi,baka maging idol ko pa toh!
"Get out!" Yun lang ang basabi ng napahiyang professor namin kaya lumabas nalang kami at sumunod sa babaeng yun.
"Psst?" Tawag ko sa kanya.
"Salamat pala dun ah!" Pagpapasalamat ko sa kanya.
"Ahh wala yun!"
"Tapang mo ate girl idol na kita! Lodi,Lodi!" Sigaw ni Zeddie the zombie!
"Tara sa cafeteria sagot ko" aya nya kaya sumunod na rin kami.Libre daw toh kaya Tara na!
"My name is Rio Dayne Salcedo." Pagpapakilala nya na pamilyar talaga sa akin.
"Parang nagkita na tayo?" Hula ko.
"Hala! Reincarnation Bessy." Sabat ni Zed na agad Kong binatukan.
"Pano ba yan? Friends na tayo?" Tanong ni Rio pagkatapos kumain ng spaghetti.
"Sure! Payag kami dyan basta libre mo kami hehe." Pagsangayon ni Zombie pero may kapalit naman pero I like that! Gusto ko yan!
"Haysst wag mo ngang pansinin yan,napakatakaw eh." Sabi ko na nagpakunot sa noo nya.
"Nagsalita ang Hindi matakaw Bessy!" Sa pag tawag nyang yan para syang beki hahaha!
"Yeah payag kami na maging friends tayo,pano muna na ako ah may next class pa ako eh." Pagpapaalam ko.
Naglakad ako papuntang Comfort room pero may yumakap sa akin mula sa likod ko,naamoy ko ang pabango nya nya...
Wayne!
"I love you my life!" Aniya pero ako nanatiling walang imik, pagkatapos nyang hindi ako tawagan o itext man lang? Di ko sya papansinin!
"Are you mad at me?" Tanong nya nang nanatili pa rin ang ganitong posisyon namin.
"Hindi ba obvious?" I said sarcastically, geh kinareer ko na ang pagiging artista drama ko!
"I'm sorry pero busy kase kami ngayon eh Kay di kita natawagan!" Paliwanag nya, sorry his face!
"Sayo nalang yang sorry mo!" Sambit ko na waring nagtatampo at pumiglas ako sa pagkayap nya sa akin.
"Tampo na ang baby ko,babawi ako sayo promise! Lilibre kita at gagawin natin yung mga gusto mong gawin katulad ng sumakay sa roller coaster at mag out of town tayo at marami pang iba." Wika nya.
Yeah! Totoo lahat yun,gusto Kong mag out of town kasama sya at sumakay ng roller coaster kasama sya.
"Basta next time inform mo naman ako para Hindi na ako mag-alala sayo! Malapit na ang anniversary natin naalala mo ba?" Tanong ko sa kanya.
"Oo February 18!" Masigla nyang sabi pero ako na disappointed kala ako natatandaan nya pa kaso Hindi eh!! Hindi February 18 ang anniversary namin!
Napaiyak nalang ako!
"Why are you crying?" Maang-maangan nya!
"I always remember that are anniversary is May 18!" Sambit nya at tumawa ng malakas! Letche sya! Hayup!
"Sarap mo kaseng inisin eh!" Sabi nya Habang tumatawa sya tsaka tumakbo kaya ako hinabol ko sya sasapakin ko sya!
Langya sya!
Itutuloy....
A/N: Putulin mo na kaya Cath yung hatdog nya at eggs nya para ulamin natin! Charot!
Vote nyo naman! Mag comment naman kayo kahit one word lang hahaha! Share nyo naman toh! Labyou! :)
BINABASA MO ANG
I fell in love (Completed)
RomanceI was able to knew that I fell inlove with him. He's jerk He's annoying Because he does everything to annoy me I hate him with every cell in my body But... Never mind though Cause... I FELL INLOVE! #TeenRomance