SUPRISE...
Cath's Point Of View
Mahigit isang linggo na ng di ako kinakausap,ni pansinin ni Wayne kapag school ay palagi syang nakasimangot at palaging nag iisa mukhang tinupad nga nya ang sinabi ko, nalulungkot ako dahil miss na miss ko na syang yakapin at asarin...
Ganon pa man ay hinayaan ko sya nalang at si Ariana ay ganon pa din naman laging nagpaparinig sa cafeteria pero di ako nagpapadala.
"Cath bakit di na kayo nagpapansinan ni brother? Okay pa ba kayo?" Tanong ni Purple habang ngumunguya ng pagkain.
"Hmmm ewan ko!" Inis kong sagot.
"Hah? Eh panong ewan eh laging badtrip si brother at ngayon naman ay lonely sya! Di na rin sya pumupunta sa practice ng basketball team nila at lalong di na sya umuuwi sa bahay,nasa condo nya sya natutulog" mahabang salaysay nya.
"Kase sabi ko wag nya muna akong pansinin eh! Sabi ko layuan nya muna ako" sambit ko.
"What? Why? How?" Over acting si purple.
"Dahil sa pag eeskandalo ni Ariana dito! Naisip ko na pag wala si Wayne baka sakaling tumahimik ang buhay ko kahit konti. " Ani ko.
"It was just a cool off?" Tanong nya.
"Parang ganon na nga pero nangliligaw palang sya kaya walang ganon" sabi ko.
"Haysst Cath pag ako ang sinabihan mo nyan at nangliligaw ako sayo malamang magtatampo ako kase parang na-busted na rin ako non." Aniya.
"Eh anong gagawin ko? Mahal ko sya Purple, mahal ko ang kapatid mo." Sabi ko.
"Kung mahal mo sya? Edi puntahan mo sya at kausapin ng straight,alam mo kase ang mga lalaki ay nagpapakipot din,nagpapabebe at ang gusto nila ay ang lambing!" Teka nga bakit ang daming alam nito tungkol sa pag ibig?
"Sorry naman kase naguguluhan ako." Haysst nakaka stress pala ang umibig.
"Cath come on! Puntahan mo sya at kausapin ng masinsinan." Utos nya.
"Ano sasabihin ko aber?" Tanong ko.
"Eheemm." Napaubo si Purple pero di ko alam kung bakit siguro nabilaukan na sa kakalamon. Charot
"Bahala ka nga Cath sa life mo." Sigaw nya pero nakangiti parin sya.
"Ohh? Sino nagpapabigay nito?" Takang tanong ko sa mga lalaking nagbibigay ng red roses? Anong meron? Malayo pa naman ang valentines day ah? Ahhh? I know right? Mga manliligaw ko yan! Hihihi enebe yen nakekekeleg namen.
Landi mo Cath.
"Oy kuya? Sino? Famous kayo ah?" Inis kong sabi nakakainis kase ang snober nila. Di ko makita ang mga mata nila kase naka shade sila.
"Cath honestly kinikilig ako." Sabi nya na parang kinikilig, naguguluhan na ako.
Finally natapos din ang pagbibigay nila ng rose. Ilan kaya toh?
Maya maya pa'y may narinig akong naggigitara sa likod ko, baka nag prapractice lang yun. Di ko pinansin at nung nalaman ko na one of the favorite kong song ang kanta.
Napatingin ako sa likod nung narinig ko kung kaninong boses ang kumakanta.....
Kay Wayne.
[Sa isang sulyap mo by Myrus]
Bakit kapag tumitingin ka natutunaw ako.
BINABASA MO ANG
I fell in love (Completed)
RomanceI was able to knew that I fell inlove with him. He's jerk He's annoying Because he does everything to annoy me I hate him with every cell in my body But... Never mind though Cause... I FELL INLOVE! #TeenRomance