Chapter 8

460 15 2
                                    

Y. A. Y. A

"HOY TABA! ITO BASURA OH"
"TABA TAPON MO NGA TO"
"ORDER KO PANGET!"
"PA ABOT NGA TABATCHOY YUNG FRIES KO"yan ang mga utos nila sa akin! Kala mo mga señorita at señorito ang peg!

Nakakagigil talaga yung unggoy na yun ,sya ang may kasalanan nito eh!

"Tabatchoy! Pssssst!" May tumawag sa akin at nilingon ko para malaman kung sino!

Si unggoy lang pala.

Inirapan ko lang sya!

"Order ko! Fries, burger, coke, at egg sandwich!" Sabi ni unggoy pero di ko sya pinansin.

"Walang may pake sa order mo!" Sigaw ko dahil medyo maingay yung mga bubuyog eh! Tss

"Ah talaga gusto mo sa aso?!"sambit nya at parang nanghahamon! Tss oo nga pala may usapan kaming magiging yaya nya ako hanggang end ng school year!

"Pera!"inilahad ko ang palad ko para makabili ng order nya! Binigay nya naman ito at lumakad na ako papuntang counter! At omurder na ako!

"Oh!" Sabi ko sabay lapag sa table nya!

"Good dog!" Nakangiting sambit nya!

"Whattt?" Irita kong sambit

"Cath com'on lets eat!" Nagulat ako nang nagsalita si Purple at tumabi kay wayne unggoy!

"Thanks nalang!" Tanggi ko

"Ate you don't need to order dahil andyan naman si Tabatchoy our canteen cleaner and my yaya!" Sabi nya sa ate nya sabay nguya

"What? Cath is canteen cleaner?"tanong ni purple habang ako'y nagpupulot ng kalat ng mga bubuyog!

"Yes! Nag volunteer sya!" Sagot ni unggoy,anong nag volunteer utot nya daming alama nito!

"Oh! Sipag mo naman Cath! Nag abala ka pang mag volunteer huh" natutuwang sabi ni Purple! Grr kung alam nya lang kamo.

I hate this kaya!

"And she's my yaya also!!"dagdag pa ni unggoy! Naku peste kaseng asong yun kundi dahil dun di ako hahantong sa ganito!

"HAH? Y. A. Y. A? paano nangyari yun? I can't believe this!" Manghang sabi nya na parang di makapaniwala sa narinig!

"Yes! If you don't want to believe! Fine its ok" sabi ni unggoy! Tss kala mo boss kung umasta!

"Ok! Sabi ko nga yaya mo sya!" Sabi ni purple.

"Anyway my yaya! Answer my assignment!" Utos nya sabay abot ng notebook nya.

"Ano ka sineswerte? Aba! Kapal naman ng pes mo bes! Di kaya kasama sa pinag usapan natin yan ah!" Ani ko.

"Ops! Your wrong, parte yun ng pinag usapan natin uy ang sabi mo gagawin mo lahat diba LAHAT!" Aniya sabay ngiti.

"Grrrr! Tamad, stupid!"sabi ko at kinuha ang notebook nya atsaka sinagutan. Genius ko noh. :-D

Pero yung iba di ko tinama ang sagot! 
Ano sya masyadong lucky! Huh

"What? Shut up!"inis nyang sabi.

"At punta ka sa bahay mamaya! Kailangan mo akong I-review"palala nya at tumayo na!

"Uy!teka----" bago pa ako umangal ay nakaalis na sya.Bwisit na lalake na toh nakakagigil.

KRINGGGGGGG - BELL RANG

Ang bilis naman! Di pa ako kumakain eh! Kaya ang ginawa ko ay tinago ko sa bag ang burger at naglakad! Mamaya ko nalang lilinisin ang canteen.

Pagdating ko sa room! Wala pa si ma'am kaya naman yung iba free na ang chismisan.

Umupo nalang ako at di na pinansin! Nagbabalak na ang mga mata ko na pumikit pero......

Ginulat ako ni unngoy kaya nagising ako.

Pesteng yawa!

"HAHAHAHAHAHAHA!" Tawa nya

"Tumigil ka nga! Wag kang manggugulat kung ayaw mong masapak!" Banta ko

"Sapakin mo para halikan kita ulit!" Balik na banta nya sa akin! Grrrr yak kadiri.

"Umayos ka!" Sigaw ko

Sakto namang dumating si ma'am veronica para sa subject na P. E

"Ok class good morning!"bati ni ma'am sa amin na syang tinugunan naman namin.

"Pwede na kayong mag palit para sa gagawin nating volley ball!" Sabi ni ma'am kaya kinuha ko ang bag ko at dumeretso sa c.r

After kong mag palit! Dumiretso na ako sa field.

"Where's group 1 and 2? Kayo muna ang maglalaro!" Sabi ni ma'am kaya pumwesto na ako dahil ako'y group 2.

Pumito si ma'am hudyat na simulan na ang laro! Take note nga pala group mate ko si unggoy! Samatalang si Purple ay group 4.

Ako ang mag seserve ngayon! Medyo kinabahan ako kase di ako masyadong expert sa sports na toh!

Tinira ko na ang bola at agad namang hinampas ng kalaban ang bola, malas lang sa akin tumapat ang bola. Nagulat ako kaya di ko sinalo at ayun tumama ang bola sa ulo ko!


grrrr! Malas ko lagi


Na out of balance ako dahil sa pagkahilo at pinikit ko na ang mata ko dahil di ko na kaya ang hilo.


"Grr! Ang hina mo naman----" may narinig akong nagsalita ngunit di ko namukhaan.

~AFTER A MINUTES~

Nagising ako at nakita ko na nasa clinic na pala ako! Shet! Nakakainis lahat ata ng kamalasan kumapit sa akin.

"Miss ok ka na ba? " tanong ng nurse

"Oo ok na ako di na masakit ang ulo ko! " sagot ko at dahan dahan na tumayo mula sa pagkakahiga.


Lumabas ako ng clinic at dumiretso sa classroom,mukhang uwian na ah! Shi*t

"Ano ba yang katangahan mo Cath!" Bulong ko at pumasok na sa classroom!


Napahinto ako dahil may kumakanta sa loob! Ganda naman ng boses ni kuya! Inggit ako

'Dahil sayo ako' y matapang dahil sayo ako'y lalaban para sayo magmamahal na higit pa sa sapat'

'Dahil sayo merong pangarap magmamahal ko sayo'y tapat para sayo pagmamahal na higit pa sa sapat'


'Gagawin ko ang lahat para lang sayo sinta basta't nandito ka ako'y liligaya'



A/N:  (author's note)

Hi/Hello guys! I just want to say 'THANK YOU!!!' Para sa pagbabasa at Pagsupport sa 'I fell inlove'

Yun lang! Antay nalang po for the next update! Thank u again! ^_^

Lapit na pasko at new year!

*ano new years resolution nyo? *

I fell in love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon