Chapter 49

268 1 0
                                    

Karugtong...



AnniverSORRY!


Cath's Point Of View


"Sino ka?"


"Your Prince." Wayne?


Tinanggal nya ang tela na naka takip sa mata ko, tsaka nakita ko ang magandang view dito. Wow! Napaka ganda naman dito, saan kaya ito?

Makikita mo dito ang city lights at ang clouds na makulimlim, makikita ang mga tanim sa dulo, ang mga puno na hinihila ng hangin, ang araw na tila lumulubog na.

"Nagustuhan mo ba? Para sayo yan, Tara upo tayo." Sabay hila sa kamay ko, napangiti ako pero nawala den dahil naisip ko ang kasunduan namin ng Daddy nya.

I'm sorry Wayne pero...


"Happy Anniversary Mahal ko!" Masigla nyang bati pero ako nakatunganga lang at naka fierce ang mukha, natatakot kasi ako na masasaktan ko si Wayne ngayong araw, paiiyakin ko ang lalaking minahal ko ng sobra ang lalaking ayaw ko mawala sa buhay ko.

"Wayne pwede bang kumain nalang tayo? Nagugutom na kasi ako eh." Suggest ko kaya nawala ang ngiti nya, siguro ay dahil sa Hindi ko sya binati.


"Of course." Kinuha nya ang spoon and fork, sinandukan nya ako ng kanin sa aking Plato.

"Ayy wag na Wayne kaya ko naman eh salamat nalang." Sabi ko at ako na Mismo ang nag sandok para sa sarili ko.


"Boring ba ako kasama?" Tanong nya, pansin nyo rin ba? Ang boring ng anniversary na toh?


"Ewan." Sagot ko.


"Ayaw mo ba dito? Ano bang gusto mong gusto mong gawin?" Sunod-sunod nyang tanong.

"Gusto ko lang matulog at umuwi." Sagot ko matapos Kong kumain...



"Ahh okay, eto nga pala ang gift ko para sayo." Sabay about ng karton na malaki.


"Thank you Wayne." Malamya Kong sabi.


"Eto rin yung huling regalo ko." Sabay about ng box na kasing laki lang ng kahon ng sapatos.


Explosion Box yun na gawa ko bilang remembrance ng aming relasyon.


"Thank you too but anong sabi mo? Huling regalo?" Sambit nya.




"Kasi Wayne gusto ko ng magpaalam sayo." Wika ko.


"Hah? Saan ka pupunta?" Alalang tanong nya.


"I mean gusto ko ng makipaghiwalay." Sabi ko.


"What?! Why?" Tanong nya.


"Nahihirapan na ako sa sitwasyon ng relasyon natin, Mahal kita pero Hindi ko na kaya..." Pagtutuloy ko.


"Cath I love you too pero Hindi ko kaya kung mawawala ka, your my life,your my everything..." Aniya kaya Napa iyak ako bigla.


"Wayne tama na please? Tigilan na natin ang relasyong ito dahil pareho lang tayong masasaktan, gusto ko rin na maging masaya ka,na maging masaya ang Daddy mo at pamilya ni Rio." Salaysay ko.


"Cath wag naman ganito,wag mo naman akong saktan. Kaya Kong huwag ituloy ang kasal dahil mahal kita." Sabi nya.


"Wayne wag mo naman akong pigilan, kung mahal mo ako rerespituhin mo ang desisyon ko. Wag kang mag alala, kung tayo man ang para sa isa't isa Pagtatagpuin tayo ng tadhana." Iyak Kong sabi.


"I'm sorry Wayne pero sana maging masaya ka, kayo ni Rio."


Bigla nalang bumuhos ang ulan, kasabay ng paghihiwalay naming dalawa. Kasabay ng magtulo ng luha ko na parang gripo.

"Cath bago ka umalis, lagi mong tandaan na mahal na mahal kita kahit ano man ang mangyari, I will always love you forever, I'm always here beside you, can I have a last Hug?" Kahit itago man ni Wayne, may luha na tumutulo mula sa mga mata nya.

Ako na mismo ang lumapit para yakapin sya nang mahigpit, I think I'm gonna miss this hug.

Hinarap nya ako at lumapit ang mukha nya para halikan ako na tinugunan ko, I love Wayne so Much! Teka! Parang nagsisisi ako sa desisyon ko pero ito ang kailangan Kong gawin.


"I love you Wayne lagi mo rin Yang tandaan at hihintayin kita hanggang sa maging maayos na ang lahat,hanggang pwede na ulit tayong maging masaya." Malungkot Kong sabi.


"I love you too forever ! Hindi magbabago ang Pagmamahal ko sa ito kahit kailan, hinatayin mo akong iayos ang lahat at papakasalan pa kita!" Gosh! Lalabas na ang sipon ko kakaiyak.



"Aasa ako Wayne!" Ani ko.



"Goodbye!"

"Goodbye....." Sabi ko bago tuluyang umalis at tumakbo habang malakas ang buhos ng ulan.





Itutuloy...



Author's Note: Hi guys! Maiki lang ang update ko today 'cause basta short lang ang Chapter na toh haha ang hirap mag english! Kauraatt! Please vote and comment!

:/

I fell in love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon