Chapter 14

390 16 1
                                    

Second kiss!

Cath's Point Of View



"Ang yabang yabang mo, mangarap ka ng gising dahil ang panget panget mo" sigaw ko, yabang nito!

"Sige pa louder pa! Para mahalikan kita ulit! Sige pa! Isa nalang!" Huh? Kahit kailan di ko sasabihin na pogi at gwapo sya!

"Alam mo ang yabang mo! Kahit kailan diko isisigaw na ang gwapo at ang pogi mo dahil sa totoo lang pange----" di ko na natuloy dahil.......



?_____?

Hinalikan nya na ako!



Bakit ganito? Ang bilis ng tibok ng puso ko! Heartbeat quiet ka nga!

"Namumula ka na,daig mo ang kamatis, oh kamatis!"sabi nya sabay kuha ng isang balot ng kamatis! What? Namumula ba ako? Ughh

"Sumosobra ka na! Nakaka dalawang kiss ka na sa akin! Grrr bakit mo ba ako hinalikan? Ha? "Tanong ko sa kanya!

"Gusto mo malaman? Kase sobrang ingay mo at di mo ginawa ang iniutos ko na isigaw mo na ang gwapo at pinaka pogi sa lahat!" Sagot nya!

Pero pakiramdam ko ay nabitin ako sa halik nya opps Cath wag kang manyak! Tss bakit ko ba to nararamdaman? Tama ba si Inay na nafafall na ako sa kanya? Hay siguro nga?

"Abaa!ang dami naman ng pinamili mo siguro kakain ka nanaman ng madami!" Ay nakasunod pala sya sa akin!

"Tss ano bang pake mo kung kumain ako ng marami?"asar na sabi ko!

"Hahaha sungit ah! Ang taba taba mo na nga eh! Hinay hinay lang kase tabatchoy!"pang aasar nya, grrr kahit kailan talaga hindi man lang tumitigil tong mang asar eh.

Pumila nalang ako sa Cashier at di na sya pinansin, pero parang gustong gusto ko na mang aasar sya sa akin! Yun nga ang namimiss ko dahil wala sa aking mang aasar! Siguro nga tinatamaan na ako ng letche flan na pag ibig!

"Tabatchoy! Baka nakalimutan mong bumili ng modes with wings!!" -unggoy

"Ay ayaw ko ng modes with wings ang gusto ay whisper with wings eh! " sinakyan ko sya sa pang aasar nya

"Ah ganoon ba bili ka na! Baka sakaling mawala ang pagka-sungit mo"
Sabi nya, grr kala mo nakakatuwa sya!

"Wag ka ngang maingay dyan! Pumila ka nalang dyan, teka nga doon ka nga sa kabilang cashier naiinis ako sayo!" Sabi ko pero di ako tumingin sa kanya nakatingin lang ako sa pila.

"Eh paano kung ayaw ko! Ano gagawin mo?"pang iinis nya,tss pwede bang pumatay now na as in now na!

"Miss kanina ka pa po kita tinatawag,kayo na po" tawag sa akin ng cashier, lah? Parang kanina lang ang dami pa ah tapos ngayon ako na agad? Yung TOTOO?

"Yan kase masyadong nakatitig sa kagwapuhan ko eh" pang aasar nya,grrrg nakakadisttract talaga tong lalakeng toh!

"Tss shut up ugly monkey" sabi ko sabay irap, sa wakas natapos na ang pag compute ni ateng cashier!

Tinignan ko ang mga pinamili ko, whaaaa! Bakit 13 plastic parang ang dami naman ata!

"Ate meron po bang pwedeng magbitbit nyan kase commute lang ako eh at napakarami pa nyan" tanong ko kay ate,atsaka 2 lang ang kamay ko noh!

"Miss sorry pero wala kaseng pwedeng tumulong sayo eh kase break time na po ng ibang impleyado" tssss ano bang klaseng mall toh!Ano yan nagsi kainan lahat ng impleyado! Huh!

"Eh yung boyfriend mo po sa likodan nyo pwede naman po sigurong magpatulong ka! Hindi ba?" -cashier.

WHAAAAAATTTTTTT? ANONG BOYFRIEND?

"ANO? Di ko yan girlfriend!" Biglang sabi ni unggoy!

"Hoy maka react ka kala mo gwapo mo! Mas lalong di kita boyfriend" sigaw ko!

"HAA? eh ang sweet nyo ngang tignan kanina" iniya ni ateng cashier, huh? Sweet ba kami ang alam ko bitter kami!

"Miss! Ako nalang ang magdadala ng mga pinamili ko kaysa naman magpatulong pa sa Unggoy na yan" sabi ko tapos aalis na sana ng nagsalita si ate!

"Miss! Di pa po kayo nagbabayad!" Ay tangengots ako! Nakalimutan ko eh!

"Sorry naman! Nakalimutan ko! How much ba?" Tanong ko.

"Five thousand two hundred eighty pesos po ma'am" sagot ni ate, wait a minute nga bibilangin ko muna ang perang bigay ni Inay!

*counting*

HALA BAKIT THREE THOUSAND LANG ANO BA TOH SI INAY OH! ang daming papabili kulang kulang naman ang pera!

Lah? Paano na toh?

"Miss pwedeng utang!"tanong ko pero hininaan ko lang! Nakakahiya eh

"Hala miss! Mall po ito hindi tindahan sa gilid gilid! " ano bayan sungit ni Ate! Wait Nakaisip ako ng paraan!

"Wayne" tawag ko kay unggoy!

"Oh" sagot nya.

"Pw-----pwede bang umutang sayo ng two thousand two hundred eighty?" Nag puppy eyes ako para effective!

"Hahaha! Sigeh pero isang kondisyon isigaw mo na gwapo at napaka pogi ni Wayne Valencia" sabi nya! Hala ka! No choice ako ngayon!

Lahat ng malas nasalo ko na!

-_________-

"Sige" nag aalangan pa ako kaso magtatagal lang ako dito kung di ko gagawin!

"NAPAKA GWAPO AT NAPAKA POGI NI WAYNE VALENCIANAAAAA! " nilakasan ko ang pag sigaw.

"Yieeeeeeee"

"Poreber na'yan"

"Sweet ni Ate"

Lah sila? Ang daminv dama di ko naman boyfriend yang mokong na yan!

"Ahahahahahah"tawa lang si Unggoy, baliw amputs!

"Oh! Uto-uto ka talaga" sabi nya sabay bigay ng perang hinihiram ko!

"Thank you miss" bati ni Ateng Cashier!

Dumiretso na ako sa may cart andun ang mga pinamili ko!

"Tabatchoy!" Tawag ni unggoy.

"Oh bakit?" Tanong ko!

"Pabitbit naman eto at padala sa bahay dahil may bibilhin pa ako na pasalubong kay Ariana" utos nya.

Nainis nanaman ako nung banggitin nya si 'Ariana'! Tssss bibigyan nya pa ng pasalubong huh?

"Ayoko nga!" Pagtatanggi ko!

"Your my yaya! Rigth? And kung ayaw mo akin na ang dalawa kong libo?"wika nya, hays ang dami ko namang utang na loob dito! Ugh

"Sige na nga! Kainis!" Sabi ko.

"Dalhin mo yan at exactly 7:00 pm"dagdag nya pa, kala mo sinong boss!"

"Opo boss" sambit ko at kinuha ang dalawang balot na supot!

"Good dog" bulong nya.

"Anong sabi mo?"inis kong tanong!

"Ahahahahaha"tawa nya

Rawrrrrr!

I fell in love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon