I need your help!
Cath's Point Of View
Malapit lapit na ang graduation namin...magcocollege na ako!
At yung Kay Wayne ay nag aabang pa din sya sa gate namin kahit umuulan pa, maging sa school ay sinusundan pa din nya ako. Parang buntot ko na sya pero di ko pa din sya pinapansin.
At ngayon ay buti naman at di nya na ako sinusundan ewan ko kung bakit pero mas better na siguro toh.Nasa cafeteria ako dahil break ngayon inaantay ko si Purple dahil sabi ko kita nalang kami dito...
"Cathhhh?" Masigla nyang bati,always hyper talaga toh eh. Parehas lang sila ng kapatid nya Oppss erase erase dapat di mo na sya isipin.
"Purple kamusta si Wayne?" Tanong ko, kahapon kase di sya pumasok at mula nang sinabi nya yun ay di na nya ako pinapansin.
"Nasa condo nya sya lagi at di lumalabas Ewan ko ba dun kung anong nangyayari it's better na puntahan mo nalang." Aniya.
"Maggulo kase kami ngayon eh!" Sabi ko, at yumoko.
"Why? Nung unang kita ko sa inyo okay na okay kayo at parang lalanggamin na ako but anong nangyari?" Tanong nya.
"Nakita ko kase sila ni Ariana na magka holding hands at ang sweet sa mall!" Sagot ko.
"At eto ang sabi nya kung mahal ko pa daw sya puntahan ko sya after ng graduation namin!" Dagdag ko pa.
"Ohh talaga? So pupunta ka?" Ewan ko, naguguluhan din ako sa nangyayari eh! Di ko alam ang gagawin ko.
"Ewan ko." Maikli Kong sagot.
"Cath...follow your heart not your mind.Kung ano ang nararamdaman mo then express it dahil sa Huli baka magsisi ka sa desisyon mo." Sabi nya.
"Kung mahal mo ang kapatid ko pupunta ka at kung Hindi well wala na akong magagawa dun pero sasabihin ko na sayo na after ng graduation ay pupunta na kami ng new York dun na kami titira at magaaral!" Nagulat ako dun, So aalis din pala si Wayne? Para saan pa kung aalis din naman sya?
"Aalis kayo? Gaano kayo katagal dun?" Tanong ko.
"I don't know! Andun kase si Dad at gusto nya na kaming makasama." Sagot ni Purple.
Maya Maya ay tumunog na yung bell it means na resume na ng klase sa Friday na ang aming graduation atvsa ngayon ay wala na kning masyadong ginagawa.
Agad na akong pumunta ng classroom at naupo sa likod this time ay kaklase ko si Wayne pero bakit wala sya? Absent ba sya?
Nilibot ko ang paningin ko at ayun papasok palang sya, naghanap sya ng vacant chair at naupi sya sa katabi ko. Ghad parang kinabahan ako parang nung una.
"Guys wala si Ms.Dela Forte so vacant time natin ngayon!" Masayang sabi ni Ken ang class president namin. Nagtayuan naman ang mga classmate namin.
Kami nalang ni Wayne ang natitirang studyante sa classroom, di ko kase alam kung saan ako pupunta pero tumayo nalang ako.
"Cath..." Hinawakan nya ang braso ko at sinandal sa black board lumapit sya nag bahagya kaya umiwas ako ng tingin.
Ano bang gagawin nya? Hahalikan nya ba ako? Pathetic!
"Wayne...ano bang ginagawa mo? Nababaliw ka na talaga?" Sabi ko at piit umiiwas ano bang nasa isip nitong lalaking toh?
"I'm damn crazy for you!" Ano bang iniisip ng lalaking toh? Bigla bigla nalang manghihila siguro ay pupunta sila ng New York para magpagamot sa sakit nya sa utak? Wait yan na naman ang makulit Kong pag iisip.
BINABASA MO ANG
I fell in love (Completed)
RomanceI was able to knew that I fell inlove with him. He's jerk He's annoying Because he does everything to annoy me I hate him with every cell in my body But... Never mind though Cause... I FELL INLOVE! #TeenRomance