Chapter 44

266 2 1
                                    

Vote please?




Meet his father...



Cath's Point Of View

"Baka di ako magustuhan ng Daddy mo Wayne?" Sabi ko dahil papunta kami sa isang restaurant  para makipag meet sa Daddy ni Unggoy, kabado ako dahil baka magustuhan ako ng tatay nya at pakasalan pa ako charot! Feelengera ako anu ba?

Ano kayang itsura ng Daddy nya? Magkamukha kaya sila na parehong Unggoy? Like father like son! Sana Gwapo sya at bata pa para sya nalang mamahalin ko jowk lang wag kayong mag sumbong sa unggoy na toh ah? Papatayin ko kayo!

"Don't worry,I'm pretty sure magugustuhan ka ni Dad dahil mahal kita eh at sa ayaw o gusto nya wala akong pake." Sambit nya na nagpatigil sa mundo ko? Whaaaa at tumigil ang mundoooohhh!

"Suss! Eh paano kung magustuhan ko yung Daddy mo? Hehe." Sabi ko.

"No It can't be happened!" Napangiti ako dahil nagbabago na naman yung mood ni Unggoy bilis ma-high blood?

"Wayne maganda ba ako?" Tanong ko sa kanya, syempre maganda ako noh since birth pa mga dong!

"It's a big big big Yes!! Your beautiful so much!" Agad na sagot nya, parang nasa pilipinas got talent lang? Kornii.

"Were here!!" Masiglang banggit ni Wayne, happy sya eh bakit ba? Gosh! Kinakabahan ako.

"Let's go." Aniya at hinawakan ang kamay ko. Yieee sweet namin noh? Wawa kayo lang jowa chart!

Pagkapasok namin bumungad agad yung mga waiter at winelcome kami,may isang lalaking naka suit na nakatalikod sa palagay ko sya na yun?

"Dad?" -Wayne

"This is my girlfriend Cath." Pagpapakilala ni Wayne sa akin pagkatapos naming makaupo,magkatabi kami ni Wayne at kaharap ko naman yung Daddy nya.

"Ohh she's beautiful, What's your name again Hija?" Whoaaa! Ibigsabihin gusto nya ako? Sinabihan nya ako na she's beautiful! I know right sir!

Actually magkahawig sila ni Unggoy ng mukha kaso si Wayne Gorilla at yung tatay nya Chimpanzee whahahaha!

"Ca---Cath po sir." Magalang Kong sagot para naman magustuhan pa ako lalo noh, at ang Nakakahiya lang nabubulol ako kaya hinawakan ni Wayne Wayne ang kamay ko.

"Let's eat!" Aya nya at tinignan ang menu tsaka tinawag yung Waiter,si Unggoy na nagorder nung Sa akin dahil kahit ano naman kinakain ko like kaning baboy at Dog food! Oyy Charot lang!

"Ano ang course mo ulit Hija?" Pangbabasag nya sa katahimikan.

"Hotel and Restaurant Management po masarap po ako magluto at kung gusto nyo pa po ipagluto ko kayo sigurado pong magugutuhan nyo iyon share ko lang." May nabasa kase ako sa Facebook na pagkatapos magkwento ugaliing mag sabi ng Share ko lang.

I fell in love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon