Hot seat
Cath's Point Of View
"Anong ginagawa mo dito?" Tanong ko.
"I'm visiting Wayne! Bakit masama ba?" Naka ngiting sabi nya na halata namang fake smile lang.
"Oo, masama! Kase boyfriend ko sya at ayaw ko na may babae syang kasama lalo na kung yung babae pa ang pumupunta sa condo!" Matapang kong sabi.
"Wow! Natakot ako sayo Cath! Hindi porket may Wayne ka ay pwede ka ng magtapang...kase di naman kayo bagay, eww" Aniya.
"At sino naman ang bagay para sa kanya?" Tanong ko.
"Hmmm...somewhere? Out there? Or pwede naman here at hindi ikaw yun!" Maldita nyang sabi.
"Haha napaka desperada mo rin pala Ariana, may vincent ka na ay naghahanap ka pa ng Wayne ko!" Sabi ko.
"Bakit ba? Ako naman talaga ang girlfriend nya at ikaw ay pampalipas oras lang nya, gets mo ba?" Sabi niya.
"Enough! Tama na Ariana tapos na tayo! Pwede bang umuwi ka nalang" sabat ni Wayne.
"What? Ganon nalang yun? Break up nalang? Wayne alam kong mahal mo pa ako, at I know na niloloko mo lang naman si Cath." Aniya.
"No! I love Cath noon pa,nung tayo pa! Kaya wag mo na kaming guluhin!" Sabi ni Wayne.
"Pero Wayne di ko tangkang maggulo narito ako dahil may mahalaga kang dapat malaman..." naiyak sya bigla.
"Waybe I'm pregnant!" Naluluha nyang sabi! Whaaat? Anooo? Buntis sya?
"Hah? Ariana for sure hindi ako ang ama nyan! Dahil safe tayo at kahit kailan ay walang nangyari sa atin." Mahinahong sabi nya.
Umiiyak na si Ariana! Pero paano kung si Wayne ang ama! Paano kung ang sanhi ng paghihiwalay namin ay ang batang dinadala nya.
Kinutuban ako sa mga nangyayari ngayon! Parang natatakot na baka nga!
"Pero Wayne! Ikaw lang ang alam kong may nangyari sa atin at ikaw ang unang lalaki sa buhay ko." sabi ni Ariana.
"Honestly? I thought that your boyfriend is Vincent?" Pag eenglish ni Wayne.
"Oo pero walang nangyari sa amin" singit nya.
"At sa atin din." Wika ni Wayne!
"So ibig mong sabihin malandi ako at nagpapagamit sa kung sino sino? Ganon ba ang tingin mo Wayne sa taong minsan mong minahal?" - Ariana.
"Wala akong sinabing ganyan!" Aniya.
"Pero yun ang gusto mong iparating?" Sabi ni Ariana.
"Wayne kawawa ang baby natin kung lalaki syang walang ama! Kung lalaki syang mag isa." Sambit niya.
"Sige mag papacheck up ka pero pag negetive ang lumabas, I'm sorry at di ko yan tutustusan!" Sabi nya at dali daling pumasok.
Tumakbo si Ariana papuntang elevator, at ako ay pumasok na sa loob nakita kong nasa kusina si wayne.
"Wayne sure ka bang walang nangyari sa inyo? Natatakot ako na baka positive ang lumabas ay paano na tayo?" Kinakabahan kong sabi.
"Don't worry,I'm 100% sure na negative yan!" Sabi nya at sabay ngiti.
Sana nga? Sana ay mali si Ariana!
"Tara kain na tayo! Spaghetti is waiting" takam na sambit ni Wayne.
BINABASA MO ANG
I fell in love (Completed)
RomanceI was able to knew that I fell inlove with him. He's jerk He's annoying Because he does everything to annoy me I hate him with every cell in my body But... Never mind though Cause... I FELL INLOVE! #TeenRomance