Chapter 9

447 14 4
                                    

Review

Cath's Point of view

"Ganda naman ng bobes ni kyah!" Bulong ko sa aking sarili, na. Manghang-mangha.

Napatigil sya sa pakanta! Hala mukhang napalakas ang bulong ko!

"Who are you?" Tanong nya at nagpalingalinga sya. HAAAH? Si unggoy yun ah?

Langya! Sya lang pala yan! Pumasok na ako nang hindi nagsasalita para di nya ako mahalata! Bakit wala man lang studyante dito? Kami lang ni unggoy.

"Unggoy! Bakit walang studyante" tanong ko dapat meron nangtao dahil nag bell na!

"Wala si ma'am may meeting ang mga teacher ngayon!" Sagot nya, Aba ang bait ata ni unggoy. Mukhang may nakaing iba.

"Anong nakain mo?" Tanong ko .

"Why?" Maikling tanong nya,tumawa lang ako.

"Shut up I'm not in mood" seryosong sabi nya sa akin, ay galit na sya.Hahaha! Sarap inisin.

"Wala akong pake sa mood mo! Bleh bleh bleh"pang aasar ko sa kanya! Habang ang itsura nya nakakatawa.

"Mukha kang unggoy!HAHAHA"sabay tawa ko, hay ako naman ang mangaasar sa kanya!haha

"Shut up!!!"sigaw nya tapos tumayo na sya at naglakad palabas! Luh? Anong nangyari dun? Tss galing mang asar pero pag sya ang mang aasar naiinis!

Sinundan ko sya alangan namang mag stay pa ako sa classroom wala namang teachers at studyante!

"Wag mo kong sundan!" Paalala nya sa akin,ano ba talagang nangyayari sa unggoy na toh? Problematik ang lolo nyo! Oh Ha

"Assuming ka naman di kaya kita sinusundan! Tss" pag sisinungaling ko, teka bakit ko nga pala sya sinusundan?

Basta wala lang! Di ko din alam kung bakit ko sya sinusundan?

Lumakad na sya habang ako ay nakatayo lang at nakatulala sa kalawalan!

"CATH!!"hyper na tawag sa akin ni Purple, laging bibo si Purple! Hahaha

"Tulala ka nanaman ah?"sabi nya at inakbayan ako!

"Purple may tanong ako?"pag iiba ko ng usapan!

"What is it?" Tanong nya, marami sana akong itatanong eh!

"Bakit wala sa mood si Unggoy este Wayne?" pauna kong tanong at bumitaw sya sa pagkakaakbay!

"Ah! Kase darating na ang ex-girlfriend nya" sagot nya, ay pesteng yan,yun lang pala dahilan nya tapos nagkakaganon sya! Siguro mahal nya pa ang ex-girlfriend nya.

"Ano naman ngayon? Kung darating ang ex-girlfriend? Babaw nya!" Ani ko at napairap nalang.

"Di mo kase nagegets!mahalaga sa kanya ang ex-girlfriend nya noon! Dahil mahal nya pa si Ariana" paliwanag ni Purple.

"Ah kaya pala kumakanta sya kanina, baka kakantahin nya yun para kay Ariana" sabi ko

''Siguro?" Sagot nya

"Teka bakit mo tinatanong? Yieee type mo si Wayne noh? " pang aasar nya, YUCK kadiri naman! Type yung unggoy na yun! Duh!

"Sira ka ba? Di ko type yung kapatid mo na unggoy! Atsaka di sya pasado sa ideal man ko! "Salaysay ko

"Ok sabi mo eh!bye Cath see you tommorow!" Paalam nya at naglakad nya at naglakad na.

Maglalakad na sana ako but.......

May humila sa akin kaya medyo nagulat ako! Tss sino ba toh!

Di ko namalayan narating nanamin ang parking lot! Ugh nakakapagod te!

''Hoy unggoy! Bitawan mo ako!!"sabi ko at binitawan naman nya ako! Tss si unggoy lang pala.

"Remember! I-rereview mo ko diba! Sakay!" Sabi nya at pinasakay ako sa kotse nya na parang aso lang.

"Di ako aso para ganyanin mo ang pag papasakay sa akin!" Sabi ko

"Sakay na bilis!" Utos nya,wala na akong nagawa kundi ang sumakay nalang.

Habang nasa biyahe di kami nagsasalita at mabuti na rin to para di ako asarin at walang maingay!

~AFTER A MINUTES~

"Ok! Sagutin mo tong equation na toh! " utos at inabot ang papel sa kanya.

Habang naghihintay na matapos nyang sagutan ay dumating ang maid nila na may dalang meryenda. Rich kid huh

"Tabatchoy! How can I solve this?" Tanong nya sa akin at tinuro ang number 5,hina naman sa math xD

"Grrr paulit ulit nalang! Diba sinabi ko naman sayo na imultiply mo lang and subtract the exponent!"ugh paulit ulit nalang kami di nya pa rin ma gets!

"Ok! Wait pwedeng break muna!" Tanong nya sa akin

"Break nanaman! Grrr! Sige 10 minutes lang ah"sabi ko.

"It's so hot!" Sabi nya at akmang huhubarin ang t-shirt nya nang pigilan ko sya.

"HOY ANONG GINAGAWA MO? " tanong ko

"MALAMANG HUHUBARIN KO ANG T-SHIRT KO DAHIL MAINIT!" sagot nya, grr kakadiri naman kungagtotop less sya baka puro tabs imbes abs.


"Wag kang maghuhubad kug gusto mo pang sikatan ng araw" pananakot ko sa kanya!

"Sus! Pa chusy pa sya wag Kang mag alala may six packs abs toh" sabi nya na nagmamayabang pa.


"Tss yabang mo baka puro ribs yan"asar ko sa kanya sabay tawa

"Oh sige pag eto may abs ano gagawin ko sayo? "Panghahamon nya! Asa naman sya.

"Sasapakin kita pag may abs ako! Ano?"aniya

"Oh sige pag yan wala titigil na ako sa pagkaka yaya mo sa akin!"hamon ko sa kanya.

"Ok"maikling sabi nya AT.....


Hinubad nya na ang t-shirt nya! Gash!

Tulala lang ako sa abs nya, malaki pala ang katawa nya! Paktay!susunitukin nga pala nya ako


"Oh ano! Ngayon takam na takam ka" pang aasar nya.

"YAKKK! hindi no! Pangit naman ng abs mo eh" pang huhusga ko sa abs nya!,Pero maganda naman ang abs nya nakakauhaw! Char lande mo Cath.

"Tss sinungaling!"sabi nya
"Saan na ang sapak ko? "Dagdag nya pa,tss yabang nya talaga.

"Wala akong sinabi ah" patay malisya kong sabi at tatayo na sana ngunit hinila nya ako kaya nakapa ko ang abs nya!

A/N:(Authors Note)
   

Opps!hindi po ito spg mga bes!

Favor naman oh!  Pwede ba kayong mag ingay sa comment!please!

At kung gusto nyo po akong I-chat!pwede naman add nyo lang ako sa @joshua Max

Thank you!

I fell in love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon