Private Resort
Cath's Point Of View
"Wayne sinong tumawag sayo?" Tanong ko ng makapasok si Wayne sa Rest House nila dito sa Palawan,Grabe napaka ganda ng beach at pati ng View,Bagay talaga para sa Bakasyon napaka bonggalicious!
"I have a bad news!" Malumanay nyang sambit, Ano? Bad news? Ano naman kaya yun? Gosh nakakainis at nakakatense naman baka nakapatay sya ng torismo dito o di kaya nangrape sya! Duhh ano ba tong iniisip ko.
"Ano naman yun? Imbes nagpapakasarap tayo dito tapos may bad news pa? I can believe this!" Pag iinarte ko,baka naman may nahuling Serena at kinulong nila,wieee I want to see a mermaid.
"Naka wala daw si Vincent sa kulungan kahapon at Hindi pa sya nahahanap ng mga pulis" aniya, naka wala si Vincent? Who cares? Choss bigla akong kinabahan,Si Vincent naka wala sa kulungan? Paano? Tss.
"So You need to Be careful baka balikan ka ni Vincent lalo na't alam nya na namatay ang anak nila Ariana." Sambit nya.
"Bakit pa ako magiingat kung andyan naman ang superhero ng buhay ko! Hihihi" boom pains! Nakita Kong nag blush si Unggoy este Wayne,hayst ang kyot nya kiligin.
"Tss! Wag ka ngang magsalita ng ganyan,Hindi lahat ng oras nakabantay ako sayo.So kailangan mo talagang mag ingat!" Sabi nya,napaka secured talaga nitong Unggoy na toh.
"Okay! Mag iingat ako everyday!" I said happily and hinug ko sya,sweet namin noh? Hihihi inggit ka naman? Wawa walangjowa! Charot.
"Hmmm let's go to the beach,mag swiswimming tayo!" Yehey! Eto na ang nakakaexcite na part pero may isa talaga akong problema eh,nahihiya akong sabihin Kay Wayne na...
"Wayne ikaw nalang mag isa gusto Kong matulog nalang kaysa mag swimming kase nakakapagod ang biyahe." Wika ko,huhuhu bakit ba kase ngayon pa toh dumating kung kailan mag swiswimming kami? Grrr nakakainis.
"Why? Parang kanina your excited tapos ngayon ayaw mong mag swimming?" Tanong nya,hayst palibhasa lalake kaya di nya alam kung gano kahirap ang magkaroon ng...
"Basta." Sagot ko.
"No kaya nga tayo Andito it's because kailangan naging mag swimming? Cath what's going on?" Nagugulan nyang tanong.
"Bawal nga kase masakit kase yung tiyan ko kaya bukas nalang ako maliligo? Naiintindihan mo ba? Napaka kulit mo ring lalake ka eh noh? Tss." Inis Kong sabi at tumayo mula sa sofa.
"Cath?" Tawag nya.
"Ohh ano? nanaman?" Tanong ko at napaturo sya sa bandang legs ko at pwetan ko,oopps umaandar na naman ang kamanyakan ng lalake ng toh.
"May dugo ka sa shorts mo." Whaaaa nalaman nya tuloy dapat pala di ako tumayo ayan tuloy nakita nya ang tagos ko.
"You have a period today?" Ang dami nyang tanong sunod sunod ano toh interview with Marc Logan? Charing!
"Oo kaya ikaw nalang mag swimming dahil ang sakit ng puson ko." Mahinahon Kong sambit at dumiretso sa kwaro sabay higa,bahala na kung matagusan tong bedsheets nito.
"No gusto kong mag swimming with you my love." Aniya pero nagtaklob lang ako ng kumot dahil parang napahita ako ng konti bukas bawi! Grrr.
"Wag ka ngang tumabi nakakainis ka na at kanina ka pa ha! Dun ka sa sala humiga." Nakakairita sya buset!
"Haha totoo nga kapag ang babae may period masungit? Haha." Natutuwa nyang banggit pero ako di natutuwa.
"Wag mo nga akong yakapin ang sakit na nga ng puson ko dadagdagan mo pa? Wayne please lubayan mo nga ako!" Sigaw ko.
Panay kase ang yakap at halik sa cheeks at nakakairita yun di ako makatulog dahil napaka kulit nya, wala ako sa mood.
"I'm not leaving unless you kiss me and hug me tightly." He said pero di ako gumalaw bakit ko sya susundin Aber?
Kiss nya mukha nya.
Hug nya itlog nya! Charot.
Bastos mo Cath!
Hindi sya sumagot kaya alam ko na nagtatampo na naman sya, tumayo ako mula sa pagkakahiga at kiniss sya pati niyakap ko sya ng mahigpit na mahigpit na parang wala ng bukas.
Maya Maya ay may nag doorbells sa Rest house, sino naman kaya yun? Wala naman kaming kasama dahil private resort toh at sa kabilang pang pang pa ang public resort.
"Ako na magbubukas ang kailangan mo lang ay magpahinga okay?" Aniya at tumayo na.
Napapikit nalang ako at humilik ng malakas di ko alam kung sino ang tao na nag doorbell.
.
.
.
.
.
.
.
Nagising ako ng madilim ang buong paligid halos wala akong makita kaya kinapa ko ang cellphone ko para magsilbing liwanag,Nasaan si Wayne?
Gadh ang sakit pa rin ng puson ko hanggang ngayon? Nakakainis tong regla na toh mamaya nga makapaghugas nga, Ayy ngayon nalang pala baka mangamoy ako ewww.
Baka may suprise na naman si Wayne na date or gift diba? Hilig pa naman nun manggulat. Pumunta ako sa bathroom para mag half bath at makapag palit ng napkin, oh gusto nyo pa i-share ko kung anong brand nito?
Syempre secret na yun.After Kong mag body wash ay lumabas ako at nakita ko ang umaalon na dagat,nalalanghap ko rin ang fresh air at mapuputing buhangin lalo na't maliwanag ang bilog ng buwan.
"Asaan naba yung Unggoy na yun? Baka bumalik na sa puno ng saging at kumain huhuhu ano ba tong imaginations ko."
Maya Maya ay may natanggap akong text message mula Kay Wayne at tama ako ng kutob may pa surprise nanaman si Mayor.
From: unggoyguy
Sweetheart can you come to the beach for me? I'll waiting for you I LOVE YOU!
AWWW so sweet message.
Agad akong nagtungo sa bandang beach at hinanap si Wayne pero di ko sya nakita, Hayst ang daming dama ni Wayne.
"Wayne?" Tawag ko baka sakaling marinig ako o lumabas na sya pag nakita ko yun kukutusan at bubugbugin ko yun.
"Arayyyy..." Sigaw ko dahil may pumokpok sa batok ko at tinignan ko ito, kinabahan ako bigla si....
Vincent...
"Vincent anong kailangan mo? Bakit ka Andito? Asaan si Wayne? Bakit ka tumakas dapat mabulok ka sa kulungan!" Sigaw ko.
"Long time no see!" Aniya at tinutok ang dala nyang kutsilyo, eto na ata ang katapusan ko eto na ang final.
"Easy Hindi pa naman patay ang sweetheart mo papatayin ko palang para makaganti sa pagpatay Kay Ariana at sa anak namin." Sabi ni Vincent.
"Tulong..." Sigaw ko pero sa palagay ko ay walang makakarinig nun dahil nasa private resort kami.
Tumakbo ako ng mabilis pero nanghihina ako dahil sa kirot ng batok ko,Papa God help mee I'm in trouble again and again.
"Hindi ka makakatakbo at makakalabas sa private resort na toh unless may pumuntang bangkero hahaha!" Sambit nya.
Hanggang sa nadapa nalang ako at may naramdamang pumokpok ulit sa aking batok na matigas na bagay tanging naalala ko lang ay parang may nakita akong mga pulis na nakapaligid sa amin and then my sight was blurred.
Wayne I need you right now...
BINABASA MO ANG
I fell in love (Completed)
RomanceI was able to knew that I fell inlove with him. He's jerk He's annoying Because he does everything to annoy me I hate him with every cell in my body But... Never mind though Cause... I FELL INLOVE! #TeenRomance