Chapter 6

501 22 2
                                    




MIDNIGHT WITH HIM





"Are you stupid? Bakit ka nagjojoging ng ganitong oras! Tss Baliw ka na yata eh!" sermon ni Wayne unggoy sa akin! Maka react kala mo nanay eh!





"Wag mo nga akong sigawan dyan! Unggoy ka talaga eh!" Sigaw ko sa kanya sabay upo sa grass, anyways andito nga pala kami ni supe---- ni unggoy sa isang park sya kung saan makikita mo ang mga bituin sa langit.





"Duh! Kung wala ako, edi nabuntis ka na dyan!" aniya at parang nagkaroon pako ng utang na loob sa kanya bwiset!





Concern ba sya? O nang aasar?






Sus! Nangaasar lang yan halata sa boses nya. Wala ng bago;







"Eh sana di ka nalang dumating ng marape ako!" Sigaw ko na para pang nag echo.





"What? Are you out of your mind? Are you bitch? Parang gusto mo pang ma rape ah?!" Pang iinis nya sabay tawa pa.







"Eh bakit ka nagsisisi sa ginawa mong pagtulong sa akin at teka paano ka ba nakapunta dito sa village namin? Don't tell me magkasabwat kayo ng rapist at magnanakaw na yun!" Sunod na sunod ko na tanong sa kanya.






Pano kung totoo?!







"Think whatever you want to think pero kailangan ko pa bang sabihing ng billion times na hindi ako kasabwat non! Okay?" Paliwanag nya.







"Edi okay! Saan ka nakatira pwedeng makiinom ng tubig?" Paalam ko sa kanya dahil nauuhaw na talaga ako eh, nakakapagod din. Napaka bobu ko talaga kase hindi ako nakapagdala ng tumbler ko na may tubig.







Anong oras na ba? Tinignan ko cellphone ko na keypad kung anong oras na!





3:12 am, bagal naman ng oras!







"Hahaha!!" Sabay biglang tawa nya! Luh? Baliw ba sya! Dalhin ko nga toh sa mental hospital!







"Bakit ka tumatawa? Baliw ka ba?"tanong ko sa kanya,si unggoy ayun tawa pa rin ng tawa.





"Hahaha! Nakakatawa kase yung cellphone mo! Hahaha!!"natatawa nyang sagot, ngek ano nakakatawa sa cellphone ko wala naman akong funny video dito!





Like duh? Baliw lang sya!





"Ano bang nakakatawa dito?!" Seryoso kong tanong habang sya ay tumatawa pa rin.






"Keypad" Finally nagseryoso na din sya, buti alam nya at marunong makiramdam kala ko manhid na sya eh.






"Oh? Anong meron sa keypad?" Sunod na tanong ko, bahala na ang dami kong tanong eh. Kala nya maganda cellphone nya?






"Tignan mo ang pinagkaiba nito!!" Sabi nya at may kinuha sa bulsa nya at nilabas ang- waw!





Touch screen!





"Sus! Kala mo maganda!!" bulong ko pero pinarinig ko sa kanya!






"Tss! Edi walang tubig!" Aniya sabay tumayo atsaka naglakad na.







I fell in love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon