Epilogue

543 2 1
                                    

Last chap.




Cath's point of view





A month later...

Gosh! Kinakabahan ako.

Kasal namin ni Wayne at kinakabahan ako, ganito pala ang feeling na ikakasal kana sa taong mahal mo. Parang gusto Kong tumakbo paalis at wag nalang ituloy ang kasal Charooooot lang!

I think this is my best day ever! Hinding hindi ko makakalimutan ang mahalagang araw na toh at mamaya huhuhuhu kinakabahan din ako sa alam nyo na...honeymoon!

Ano bang ginagawa pag honeymoon? Don't worry self mamaya sesearch ko kay mareng google hehehe.

But now, ito muna ang dapat kong alalahanin mamaya na yung honeymoon na yan. Andami naming inimbitahan na tao sa kasal namin katulad ng mga business partners ni Daddeeeee choss, puro mayayaman ang tao sa loob kase onti lang ang inimvite ko sa family at friends ko.

Anyways ang ganda ko ngayon holoh pereng shera! Naka white gown ako basta di ko na idedescribe ang sarili ko kase maganda nga ako! Pretty Cath alam nyo naman na maganda talaga ako since birth charot.

Bahagya kong inamoy ang bulaklak na hawak ko at sobrang bango talaga, hmmmm kainin ko kaya?? Lol gutom na kaya ako dahil kanina di ako nakakain kase inaayusan ako baka daw masira make up ko Chee! Gutom na nga ako eh.

Sana mabilis lang natapos para kaininan naaaaaaaaa! Yehey! *tuwang tuwa ang tyan ko*

Biglang bumukas ang pinto ng simbahan halaaaaaaa! This is it! Bigla nalang tumogtog ang song na pinili namin na Perfect ni Ed sheeran, gusto nga sana namin na imbitahan talaga si Ed sheeran eh jowkz.


I found the love...

for me

Darling just dive right in

And follow my lead

Inikot ko ang paningin ko sa paligid at lahat sila ay nakangiti, kinabahan tuloy ako sa kanila kase puro mayayaman eh ako ay isang hampas lupa lamang charot lang pakita ko pa gold bars namin eh pasalamat kayo wala kame non hehe korni.

Patuloy lang sa pagtugtog ang kanta hanggang sa kalagitnaan at alam nyo ba gusto ko ng tumakbo pa altar kung di lang ako naka takong bwiset! Sana nag paa nalang ako.

Teka parang ansakit ng tiyan ko? Manganganak na yata ako!!! CHAROT! di nga ako buntis eh siguro soon pa! Parang natatae ako CHAROT ulit! Nagugutom lang ako dapat pala nagbaon ako ng isang biscuit at inipit ko sana sa singit ko o kaya sa bra ko hehe.


Hanggang sa nakarating na ako sa altar na kinaroonan ni Wayne ko, sinalubong ako ni Nanay at Dadeee ni Wayne. Si nanay napapaluha pa.

"Anak masaya ako para sa inyo ni Wayne at sana maging masaya  rin kayo forever!" Opx, may pa ganon si mameh? Choss.

"Salamat nay."


"Wayne anak alagaan mo si Cath at wag mo syang sasaktan and sana bigyan nyo ako ng amo agad yung isang daan." Napatawa ako sa sinabi ni Dadeh.

"Promise Dad."

Pag tapos nun hinawakan ako ni Wayne sa kamay patungo sa pari na syang magkakasal sa amin.

Achuachuachuachuchuchu...

Achuchuchuchu

Achuchuchu

Achuchu

Achuchu.

Sa haba ng sinabi ni Father ay wala akong matandaan, joke lang syempre nakinig ako ng taimtim kahit gutom na ako kase syempre espesyal na araw namin toh.

"Wayne Valencia, tinatanggap mo ba si Cath Wang bilang kabiyak sa hirap at ginhawa? At mamahalin mo sya magpakailanman?" ani father.

Tinignan nya ako at ngumiti.

"I do."

"Cath Wang, tinatanggap mo ba si Wayne Valencia bilang kabiyak sa hirap at ginhawa at mamahalin magpakailanman." Sabi ni Father sakin.

"Yes, I do."

"Kung ganon, ayon sa batas at aral ng Panginoon sa bisa ng aking kapangyarihan Kayo ay mag asawa na Mr Wayne and Mrs Cath Valencia ngayon!" Nagpalakpakan ang mga tao.

"Maari mo ng mahalikan ay iyong asawa."

Then we kissed.



Ito na yata ang pinaka masayang araw na nangyari sa aking buhay ang makasal sa lalaking mahal ko, I will always love you Wayne.



THE END!


I fell in love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon