Chapter 41

286 3 1
                                    

Rio.

Cath's Point Of View


Darating ang Daddy nya? Para talaga akong kinabahan dun. Baka kase magkita kami tapos di nya ako magustuhan,baka naman mainlove sakin yung Daddy nya o kaya magandahan sya sa karisma ko.

Feeler in the world!

"Wayne bakit uuwi yung Daddy mo pwede naman wag na syang umuwi eh?" Tanong ko Kay Wayne.

"May business partner sya dito sa Pilipinas kaya kailangan nyang pumunta dito ng one week lang naman,why?" Aniya.

"Wala lang,baka kase magkagusto sya saken tapos magselos ka hihihi!" Nahihiya Kong shabe.

"I will punch him if ever na magkagusto sya sayo kahit na Tatay ko pa sya." Enewaw! Daming knows ni Unggoy.

"Psst tatay mo yun Wayne at kung magkagusto sya saken, sya nalang pipiliin ko kaya sayo." Parang ansarap inisin ni Wayne ngayon haha.Kumunot ang noo nya at tumaas ang isang kilay.

"Why? I thought that you love me?" Sabi nya at lumungkot ang Boses nya,tampo na sya haha galing ko manginis at kahapon ay ako ang nagseselos  ngayon makaganti man lang.

"Hindi na kita mahal Wayne,Sa totoo nyan mahal ko talaga yung Daddy mo eh.May Relasyon talaga kami." Pangaasar ko sa kanya na syang nagpainit ng ulo nya.

"Okay,leave me! Iwan mo na ako!" Galit nyang tinig,HAHAHA natatawa na ako kanina pa ako nag pipigil ng tawa.Hininto nya ang sasakyan sa tabi,parang Andito na kami sa cemetery.

"Charot lang! Syempre ikaw pa rin ang mahal ko kahit anong mangyari noh." Ani ko at kiniss ko sya lips pero Hindi passionate.Sharap namang humalik ni Wayne nalakauhaw.

"Let's Go." Sambit nya at bumaba na sa kotse pati ako.

Maganda ang sementeryong ito bukod sa maayos,ay malinis din ang paligid,at secured talaga sya.

Nagtungo muna kami sa Mommy nya at umupo sa  harap ng puntod nya.Malapit sa puno ang puntod nya kaya pinatong ko ang ulo ko sa binti habang sya naman ay hinihimas ang buhok ko na nakalugay.

"Mom,eto pong babaeng nasa harapan nyo ang aking mahal,etong babaing nasa harap mo ang papakasalan ko balang araw,ang babaeng mahal ako ng tunay..." Pagsisimula ni Wayne.

"Etong babae na to ang makakasama ko hanggang end of the world na." Dugtong nya pa.

"Hi po Tita Pearl Layne! Ako po yung asawa ng anak nyo,meron na po kaming anak,mga sampu na! Ako po si Cath ang pinaka maganda at pinaka cute sa balat ng lupa." Pagpapakilala ko.Natawa si Wayne sa sinabi ko.

"Bye Ma'am, may gagawin pa pala kami." Wika nya, teka nga ang usapan pupunta dito and then uuwi na sa bahay?  Eh bakit ngayon may gagawin na?

"May gagawin? Kala ko ba uuwi na ako kanila nanay?" Tanong ko.

"We need to eat first at wala rin akong magawa sa bahay dahil ako lang mag isa? Better when you come with me and have a movie marathon." Suggest nya,oo nga noh! Wala syang kasama sa bahay nila.

"Okay pero uuwi muna ako sa bahay and then punta tayo sa bahay mo." Tsaka gutom na rin ako.Nararamdaman ko na ang tawag ng bituka ko.

"Okay sige!" Sabi nya at nagsimulang na kaming maglakad palabas.

Umalis ba kami at nagtungo sa bahay kasi 2 weeks na akong Hindi umuuwi dito baka magtaka si nanay pero nagtetext naman ako at tumatawag para malaman nya na di ako makakauwi.

Pag dating namin agad kaming sinalubong ni Shiny atsaka niyakap ko sya at binuhat,ang laki na ni Shiny ngayon kaya medyo ang bigat teh! Taba na ng batang toh magkamukha na kami char.

I fell in love (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon