"Your pregnant!"
Cath's Point Of View
Nagising ako ng masakit ang ulo,masakit ang katawan,parang pasan ko na lahat ng sakit sa mundo,kwarto ko ba ito? Bakit puti lahat ng nakapaligid? Whaaa? Patay na ba ako?
"Cath?" Mahina ang pagtawag ng Boses ng lalake na nasa tabi ko, it's sounds very familiar? Your face sounds familiar! Ayyt nasa heaven na ba ako?
"Sino ka?" Ayyy shet! Inire nga pala sya ng nanay nya hindi sya sinuka! Tanga tanga mo talaga Cath! Nasa heaven ka na nga nadala mo pa ang katangahan sa lupa!
"Cath? You don't know me? Seriously? I'm Wayne Valencia your husband!" Whaaa among husband? Wala naman along naging asawa ha? Suntukin ko kaya toh!
"Ano? Husband ba kamo? Nako wag mo akong ma April fools! Baka di ko matanya dugo ko sayo!" Sabi ko, anyways April ba ngayon?
Bigla nalang napaluha ang lalaking nasa harapan ko! Tss napaka bading naman, di ko pa nga natatamaan eh iyak agad? Iyakin! Buset!
"Hoy! Inaano ba kita ah? Napaka iyakin mo naman, Alam mo ba bading ang tawag sa--" napatigil ako ng maramdaman ko ang labi nya ay lumapat sa labi ko! Perv!
"Bakit mo ako hinalikan? Sinabi ko bang ikiss mo ako? Oo gwapo ka pero napaka iyakin mo na nga, manyak pa? San ka pa? Tss!" Wika ko pero sinuklian nya lang ako ng mahigpit na yakap.
"I'm very glad your awake but I'm sad! May amnesia ka?" Aniya, what? Si Aling junisya may Amnesia? Huhu kawawa naman si Many Pacquio.
May biglang pumasok at may bata itong kasama? Ito na ba si Aling Junisya? Mamaya nga makapag autograph nga at makapag selfie sa kanya.
"Anak? Naalala mo pa ba kami?"bigla nitong tanong!
"Hinde..."
"CHAROTTT! Syempre nay makikilala ko kayo! Hello Shiny!" I said at napalingon ako sa tabi ko.
"So wala kang Amnesia? Do you know me?" Wika nya.
"Tss, Who you po?" Tanong ko.
"Umalis ka na Wayne! Di kita kailangan! Dahil sayo nagkandaleche leche ang buhay ko! Dahil sayo na ospital ako, dahil sayo nasaktan ako,dahil sayo muntikan na akong mamatay,dahil sayo kaya ako umiiyak! Please leave me alone!" Buong lakas Kong sabi.
"So your acting? Well congrats! Napakagaling mong umarte! Pero Hindi ito magandang Biro? Cath I love you!" Sabi ni Wayne.
"Well I hate you! Bakit sa tingin mo maganda yang biro? Maganda bang paglaruan ako? Lokohin? Saktan?!" Ani ko.
"I'm sorry! Your over thinking! Kung inaakala mo na niloko kita? Your wrong! Mali ang iniisip mo." He said, namataan ko na lumabas sila nanay pero tumulo na ang luha ko.
Bakit di ko syang kayang patawarin kahit Alam ko na ang totoo? Alam ko na Hindi naman nya ako niloko? Well maybe it's time to give him a second chance!
"Wayne... I'm sorry din! I love you more!!!" And then we hug!
"Saan si Ariana? Si Vincent?" Tanong ko nang maalala ko sila.
"Cath Vincent is in the Prison since he already 21, pero si Ariana ay..." Naputol sya din pero kinutuban ako ng masama.
"Patay na sya!"
Hah? Patay na sya? Alam Kong masama sya pero minsan at naging mabuti rin syang tao! Wait paano pala ang anak nila?
"How about their child?" Tanong ko.
"Patay rin ito!" Sagot nya.
"Ma'am? Sir? I have a good news?" Sabi ng kakapasok lang na Doktor! Good news?
"Ano po iyon Dok?" Tanong ni Nanay.
"Cath Wang Is pregnant! Congratulations Ma'am!" Whaaat? Buntis ako? No! No! Mag cocollege pa lang ako!
"Ako?" Tanong ko.
"Yes ma'am your pregnant! And anytime pwede na po kayong umalis!" Nauna Kong naisip ay yung nangyari sa amin ni Wayne Nung gabing yun.
"Anak? Sinong Ama nyan?
Pagtapos ng lahat ng ginawa ko sayo? Ganito isusukli mo? Hindi pa ito ang tamang oras at panahon para sa ganyan,anak bata ka pa marami ka pang mararating sa buhay? Pero sa ngayon ay sinira mo na! Sinira mo ang lahat ng pangarap ko sayo! Sinong ama nyan? Kailan pa yan? Sagutin mo ako?" Sermon sa akin ni nanay! Alam ko na ganito ang magiging resulta ng lahat ng nangyari!Pero tama si nanay! Sinira ko ang pangarap nya sa akin na naging Doctor! Kasalan ko ang lahat nang toh!
"Nay..." Panimula ko.
"Si Wayne po." Sagot ko.
"ANO?! Si Wayne?" Umiyak na si nanay at pati ako ay napapiyak na rin! Wala na Kong magagawa unless na ipalaglag ko ang batang ito.
"Nay ipapalaglag ko na lang toh! Wag nakayong umiyak!" Sabi ko.
"NO! Pananagutan ko kayo Cath! It's my responsibility bilang tatay!" Sabat ni Wayne.
"Paano na pag aaral nyo?! Titigil na Lang kayo? Palibhasa mayaman ka! Hindi nyo ba naisip na mangyayari ito? Wayne? May tiwala ako sayo,nagtitiwala ako na Hindi mo pababayaan ang anak ko! Pero ganito pala!" Galit na sabi ni nanay.
"Were planned it!" Nagulat ako sa sinabi ni Wayne, lasing sya non! Lasing ako! So Hindi naming toh plinano!
***
It's been a weeks nung na hospital ako! At nalaman na buntis ako! At ngayon at kakatapos lang ng graduation namin!
This year ay mag cocollege na ako! Well yun ang plano ko NOON but ngayon everything has change dahil sa akin! It's all my fault!
Ngayon din ang Alis ni Wayne papuntang new york! At Nagmamadali ako dahil Pupuntahan ko sya para pigilang umalis Hindi ko kaya kung mawawala sya! Paano na ang magiging anak namin?
Pagkababa ko ng tricycle di na ako nagsayang pa ng oras! Kumatok ako sa Condo nya! Pero nalang nagbubukas! Kaya ang ginawa ko ay binuksan nalang at good thing at bukas ang pinto?
Pagkapasok ko ay sobrang dilim! Wait? Huli na ba ako? Nakaalis na ba sila? Binuksan ko ang ilaw at napaupo sa sahig, nagmukmok at umiyak ng malakas!
Kasalanan ko toh!
Nakarinig ako ng may umuungol! What the hell! Don't tell me may nag mamake out dito.
"Babe,Ang sarap!"
"Hard pa! Sigeh pa!"
"Wait babe Parang may umiiyak?Ayy Baka sa kabilang room lang yun! Uggh!" Ungol ng babae.
"Ughhh! Baby ang sarap!" Sabi naman ng Boses lalake.
Titignan ko sana kung anong ginagawa nila pero naapakan ko yung bote kaya natigil sila sa pag ungol what the fudge!
"Who are you at pano ka nakapasok dito?" Tanong ng nakatapis na babae.
"Miss who are you?" Tanong naman ng lalakeng naka topless.
What the bloody hell! Mali ang pinasukan Kong room!
😱😱😱
Itutuloy...
BINABASA MO ANG
I fell in love (Completed)
RomanceI was able to knew that I fell inlove with him. He's jerk He's annoying Because he does everything to annoy me I hate him with every cell in my body But... Never mind though Cause... I FELL INLOVE! #TeenRomance