Chapter 39

2.3K 90 0
                                    


Rin's Pov

It's monday today. At ang lamig nang panahon ngayon ganito ba talaga kapag malapit na ang Christmas?

Brrrrr.

Nakakainis nga kasi hindi ko nadala ang jacket ko. Shet lang talaga.

"Ugh!" sabi ko saka sinabunutan ang sarili ko. Nandito na rin kasi ako sa room at kaunti pa lang ang mga estudyante.

"Napano ka?" nagulat ako sa biglang nagsalita. Grabe, nanggugulat, kung sabagay hindi na naman bago sa'kin 'to.

"Wala. Nakalimutan ko kasi ang jacket ko kaya eto tibayan ng pakiramdam." sagot ko sa tanong ni Autumn.

"Ahh. Sayang wala pa naman akong dalang extra."

"It's ok. baka meron dun sa SR Office. Manghihiram na lang ako mamaya."

"Sigurado ka?"

"Yup."

"Ok."

Pagkatapos nun ay umupo na si Autumn sa upuan niya at nakarinig din ako ng ingay mula sa likod at gilid ko.

Shet talaga! Ang lamig. Bakit kasi nakalimutan ko?

Maya-maya pa'y pumasok na rin si Prof. Yeah balik sa dati na.

"Good Morning, everyone."

"Good Morning Ma'am."

"So how's your two days rest day?"

"Worth it, Ma'am."

"Good. Kami rin worth it. So now, we will continue our lesson." yeah. Hindi ako makakapagconcentrate nito. Grrrr.

After an hour ay natapos din ang lecture. Whoooo wala natutunan. Pesteng lamig 'to oh.

"Punta muna ako ng SR Office." sabi ko.

"Anong gagawin mo 'dun?" tanong ni Autumn.

"Basta." tumayo na ako at lumabas ng room. Kailangan ko ng jacket dahil kung hindi ay titigas ako sa lamig.

Pumasok agad ako sa loob at naghanap ng jacket. Baka kasi may naligaw dito.

Ilang minuto rin akong naghanap sa mga drawers at lockers na nandito pero wala pa rin akong makita. Nakakainis. Bakit kasi nakalimutan ko.

Grrrr.



Aestine's Pov

Umalis si Rin para pumunta sa SR Office. Anu naman kaya ang gagawin niya dun? May tatapusin ba siyang report? Eh ang kaso, tapos na ang school festival.

Ilang minuto na rin ang nakalipas. Hindi pa rin bumabalik si Rin. Mabuti na lang at wala kaming klase ngayon. Vacant eh.

Nakarinig ako ng ingay mula sa gilid ko kaya napatingin ako at nakita kong tumayo si Hiro.

"Where to, Rove?"

"Somewhere." grabe hindi siya masayadong matipid sa mga sasabihin niya noh?

"Ok."

'Yun lang at lumabas na siya. Saan naman kaya pupunta ang baliw na 'yun?

"Insan, sa'n pupunta si Hiro?"

"Narinig mo bang may sinabi siya?"

"Hmm? Oo? Somewhere."

"Somewhere."

The Forgotten LOVE (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon