Chapter 49

2.3K 107 3
                                    

A/N:

Hi.. Here's the update.. Sorry busy lng po..

Enjoy!!

***

Rin's Pov

Bumalik agad sa room pagkatapos nang meeting.

Tanghalian na nga eh.

Dumiretso ako sa Cafeteria kasi nandun na sila. Nagulat ako sa naabutan ko.

"Hey, sorry. Natagalan ang meeting."

"It's ok. We don't mind. Nagkwentuhan lang kami habang hinintay ka." sabi ni Max.

"Thanks for waiting, then."

"No problem, couz."

"Why are you here?" tanong ko kay Ken.

"I want to be Nickel."

"And you?" tanong ko naman kay Kuya. bakit nandito ang dalawang 'to?

"Wanna be Maisha."

"Tss."

"Ok, since nandito na ang VIP, let's order."

"VIP talaga, kuya?"

"Ayaw mo? Edi VVIP."

"Tsk. Fine." hindi ako mananalo sa kanya.

Tumayo ang mga lalaki para bumili nang lunch namin. Kaya kaming mga kababaihan ang natira sa mesa. Awkwardness surrounds our table. Paano ba namang hindi magiging awkward eh, nandito si Nickel magkatabi pas ila ni Maisha. Hindi ko lang alam kung nag-usap na ba sila tungkol sa nangyari last time. Hindi pa nga rin kami nag-uusap ni Nickel.

Nagkwento si Autumn tungkol sa kanila ni Hynes. Nang dahil sa curiousity ay nakinig na rin ako. At doon ko nalaman kung kailan at paano naging sila. Malamang niligiwan siya ni Hynes, Rin. Tanga lang? Haaay.

Hindi rin naman nagtagal ang mga kalalakihan sa pagbili.

Nang makaupo sila ay nagkanya-kanya na kami nang kain.

Ang tahimik namin. Nakakabingi. Si Autumn lang ang kwento nang kwento.

"So, Nickel, may tanong ako." napatigil sa pagkain si Nickel at tumingin kay Autumn.

"Yes?"

"Paano kayo nagkakilala ni Ken?"

Napatingin si Nickel kay Ken tapos ay sa'kin.

"Bakit?" tanong ko.

"Nothing."

"So, paano, Nickel?" atat 'tong isang 'to. Well, she wouldn't be Autumn kung hindi siya atat.

Napabuntong-hininga lang si Nickel sa kakulitan ni Autumn.


Nickel's Pov

"We've met 4 years ago." pag-uumpisa ko.

"Saan?" that's Autumn for you.

"Nagkabangaan kami sa daan."

"Ikwento mo na lahat."

"Pwede ba Autumn, manahimik ka, nagkukwento na nga diba?" saway ni Aestine sa pinsan niya.

Tumahimik na si Autumn at hudyat ko na para ituloy ang pagkukwento.

"I was in the mall that time. Bumili ako nang mga kakailanganin sa Project namin. I was in a rush, dahil walang kasama si Papa sa bahay, kasi si kuya, nagtatrabaho."

The Forgotten LOVE (COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon