Chap 1: One

23.7K 1.1K 39
                                    

Hóa đơn.

Những hóa đơn mà Jimin không có khả năng thanh toán.

Cậu đưa mắt nhìn qua chồng phong bì trước mặt. Bàn ăn bừa bộn với những chiếc đĩa bẩn vẫn còn chưa được rửa và vết dầu mỡ vương lại từ khi nấu bữa tối hôm qua. Phải thừa nhận rằng niềm đam mê nấu nướng của cậu tỉ lệ nghịch với việc dọn dẹp, tựa như hai cực đại của dãy số tự nhiên vậy.

Jimin thở dài khi quyết định với lấy lá thư đầu tiên, xé toạc lớp keo dán một cách mệt mỏi. Là hóa đơn tiền nước. Đọc lướt qua nội dung bên trong, Jimin mím môi khi chú ý đến phần thanh toán ở cuối cùng.

"Jungkook!" Bất chợt Jimin gọi lớn.

"Gì thế?" một giọng trả lời từ phía xa vọng đến.

"Vào bếp một lát!"

Mất một lúc Jungkook mới bước ra khỏi phòng mình, rõ ràng là vừa mới tắm xong. Một chiếc khăn tắm đang quấn quanh eo, nút buộc lỏng lẻo khiến phần mép khăn tụt xuống làm lộ ra cơ bụng rắn chắc và từng múi rõ ràng như thanh chocolate. Trên miệng Jungkook đang ngậm bàn chải, tóc được chải ngược ra phía sau bởi một chiếc băng tóc, bữa tiệc tối qua và những thú vui hoan lạc vẫn được thể hiện rõ ràng trên mặt cậu ấy, có vẻ như vẫn còn khá mệt mỏi. Jungkook nhìn thẳng vào Jimin, nhướng mày đợi một lời giải thích.

"Em chỉ còn ba mươi phút trước khi lớp đầu tiên bắt đầu và chỉ vừa mới thức dậy. Có điều gì anh phải nói ngay bây giờ sao, Jimin?"

"Có lẽ nếu em không dành cả đêm để tiệc tùng thì em đã không trễ giờ."

Jungkook trợn mắt, hơi thở nghẹn lại vì kiềm chế cơn tức giận đang dâng lên trong mình.

Jimin nuốt xuống sự hối hận đang vờn quanh trong cổ họng. Có một sự thật không thể phản bác là bạn cùng nhà với cậu vô cùng hấp dẫn. Cậu không hề đoán được rằng người kia có thể nổi bật như thế khi chấp nhận cho Jungkook một cơ hội để dọn vào ở cùng, qua lời giới thiệu của Taehyung. Và rồi, Jungkook đã bước vào đời cậu, hai người cứ thế bắt đầu một mối quan hệ bạn cùng nhà kì lạ.

"Đừng nói nữa." Jungkook lầm bầm. "Vấn đề ở đây là gì?"

Jimin liếm nhẹ môi, đưa cho Jungkook phong bì.

"Anh sẽ không nói vòng vo nữa và thẳng thắn cho em biết rằng em đã sử dụng nhiều nước hơn định mức, em đã nhìn thấy tổng số tiền chưa, Jungkook?"

Jungkook bị câu nói của Jimin làm bất ngờ nhưng vẫn tiến về phía trước, cầm lấy tờ giấy từ tay Jimin và bắt đầu đọc lướt nội dung trong đó.

Cả hai đều đang gặp khó khăn- điều này từ lâu đã chẳng còn là bí mật. Đến cả Taehyung cũng đã chú ý đến việc không thể chi trả tiền thuê và hóa đơn đúng hạn của hai người. Cậu ấy luôn kín đáo chuyển khoản cho Jungkook hoặc Jimin mỗi khi khoản thanh toán đến hạn. Đôi khi bạn thân của Jimin, Yoongi, cũng giúp đỡ hết sức có thể. Mặc dù Jimin vô cùng biết ơn sự giúp đỡ không ngần ngại của cả Taehyung và Yoongi với tình hình tài chính tồi tệ của mình, cậu cũng đồng thời mệt mỏi khi thấy bạn mình luôn phải vì mình mà lo lắng.

RUN INTO SIN-KOOKMIN [TRANS]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ