29. Thân tại giang hồ khó tiêu dao

354 17 0
                                    

Ánh trăng thâm u, lê hoa phiêu vũ, tại lương đình bên trì thủy, một bạch y nam tử đang độc ẩm, dáng dấp thanh nhã khiến người ta khó có thể đến gần. (trì: cái ao)

Bóng đêm yên tĩnh hài hòa như nước, hắn im lặng ngồi đó như hòa nhập vào không gian, trên bàn đá chỉ có hai loại đồ vật: dạ quang bôi và Tương Tư Lệ.

Từ ngày hắn đến Yên Vũ Lâu liền đã yêu Tương Tư Lệ, không phải thích đoạn trường, mà là thích cảm giác tối đắng chát trên thế gian.

Hắn, Phi Vân Lâu lâu chủ, nhất phương chi long khiến người ta kính ngưỡng, nguyên bản trời sinh tính tình đạm bạc, độc lập hậu thế, sống tại thế gian ô trọc lại một thân tự khiết, nhưng không nghĩ rằng vì một phần tình cảm chân thành trong đáy lòng còn sót lại mà rơi vào ngày ngày tư niệm.

Gió đêm hiu hiu, lá liễu rơi rụng, lê hoa phiêu vũ.

Mộ Vân Khuynh cười khẽ, hắn không nâng mắt, chỉ thờ ơ lắc lắc dạ quang bôi, "Các hạ muốn cùng ta uống một chén sao?"

Vô Nhai thân hình chợt lóe, đứng thẳng tắp trước mặt Mộ Vân Khuynh, lam bào lay động.

"Mộ lâu chủ, cung chủ chúng ta cho mời."

Mộ Vân Khuynh phút chốc giật mình, hắn đặt chén rượu xuống, hai mắt hơi chớp, "Địa điểm?"

"Nhất Phẩm Lâu."

Mộ Vân Khuynh cười ôn hòa, "Hảo."

"Đa tạ."

"Vì sao cảm tạ ta?"

"Bởi vì ngươi không để Vô Nhai khó xử." Dứt lời, chuyển thân rời đi.

Bóng đêm tịch mịch, u tĩnh không tiếng động.

Mộ Vân Khuynh đứng dậy, bóng hình lẻ loi nhìn lên vầng cô nguyệt, ánh mắt thoáng hiện nhàn nhạt quang hoa, trong lòng tâm tư cuộn sóng.

Lúc này, một nữ tử hiện thân, vì hắn châm đầy chén rượu.

"Lui ra đi."

"Lâu chủ." Nữ tử quỳ một gối, cung kính nói, "Lâu chủ không phải không biết Hách Liên Cô Tuyết là hạng người thế nào, hắn quỷ kế đa đoan thị huyết thành tính, Uyển Nhi khuyên ngài không nên đi."

"Phong Uyển Nhi." Mộ Vân Khuynh xoay người, liễm đi ý cười, "Làm tốt chuyện của mình, việc còn lại không cần ngươi quan tâm."

"Nhưng lâu chủ. . ."

"Được rồi!" Mộ Vân Khuynh ngắt lời Phong Uyển Nhi, "Ngày tám tháng sau là thọ thần của Hàn trang chủ, cần chuẩn bị những gì ngươi nên nhớ, sự tình đêm nay không được cho Tư Đồ Không Thành biết, nếu để lộ phong thanh, sau này ngươi không cần ở lại đây nữa."

Không chờ Phong Uyển Nhi trả lời, Mộ Vân Khuynh đã rời đi.

Thiên địa một mảnh không minh, lại một đêm khó ngủ.

~*~

Khu phố phồn hoa nhất Kinh Sư thành, ngợp trong vàng son, đăng hỏa rực rỡ huy hoàng, từ xa trông lại khó mà phân rõ ngày đêm.

Nhất Phẩm Lâu có tại Bát đại hoa thành, xa gần đều vang danh, nếu bàn về tửu lâu có tiếng tăm, trừ bỏ 'Túy Tâm' còn có 'Nhất Phẩm', chẳng qua Túy Tâm náo nhiệt đa dạng, Nhất Phẩm tĩnh nhã xa hoa.

Khuynh Thế - Thiên Hạ Duy SongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ