Hành lang dài xám xịt, những chiếc đèn tú cầu bằng thủy tinh nhẹ nhàng lay động, vẽ lên song cửa sổ lấp lánh đủ màu sắc.
Phong Hành Vô Lệ xuyên qua hành lang, dưới ánh mặt trời chói mắt, chỉ thấy một yêu tà nam tử vận bạch y bào đứng trước một khoảng vườn lớn trồng hoa anh túc màu hỏa hồng rực lửa, thâm tử trường phát kỳ dị tung bay trong gió.
Một mảng hoa anh túc nở rộ hồng mang yêu dị, phảng phất như hỏa diễm, phun ra khí tức trí mạng hư vô mờ ảo.
Lộng Nguyệt đùa nghịch cánh hoa, khóe môi nổi lên một mạt tiếu ngân, Phong Hành Vô Lệ biết rõ, đó là loài hoa dùng vô số vong linh vun trồng.
Cánh hoa mỹ lệ, lấy huyết nhục làm nước, cốt tủy thay phân bón, đằng mạn trườn bò quấn quanh lẫn nhau, lộ ra vẻ đẹp yêu mỹ mị hoặc.
"Vô Lệ, ngươi đi đâu vậy?" Lộng Nguyệt chưa từng quay đầu lại xem người mới đến, ngón tay thon dài vỗ về cánh hoa anh túc như đang âu yếm sủng vật.
Phong Hành Vô Lệ không đáp lời, dung nhan tuấn lãng không lộ một tia biểu tình.
Lộng Nguyệt xoay người đi đến trước mặt hắn, tử mâu tản mát quang mang lãnh liệt đầy áp bách.
"Còn nhớ rõ lúc trước ngươi bái làm môn hạ Nhật Nguyệt Giáo ta, đã từng phát thệ thế nào sao?"
Phong Hành Vô Lệ rũ mắt, làm sao có thể không nhớ rõ. . .
~*~
Thời gian trôi qua cực nhanh, thế sự biến đổi khôn lường.
Tám năm trước, đồng dạng ở bên bụi hoa anh túc, một thiếu niên tà mị có mái tóc thâm tử sắc đứng trước mặt, dung nhan yêu diễm phảng phất trớ chú, để lại dấu ấn thật sâu trong lòng hắn. (trớ chú: lời nguyền)
Thiếu niên chói mắt giống như không chân thực, Phong Hành Vô Lệ từ một khắc nhìn thấy thiếu niên liền không dám đối diện đôi mắt tà mị mà yêu dị kia.
"Ngẩng đầu lên." Thiếu niên mở miệng, tuổi còn nhỏ nhưng thanh âm sắc bén khiến hắn hít thở không thông.
Phong Hành Vô Lệ mười bảy tuổi sợ hãi ngẩng đầu, toàn thân cứng đờ hồi lâu, trong nháy mắt, hắn rốt cuộc minh bạch thế nào gọi là 'kinh tâm động phách'!
"Tên của ngươi."
"Phong Hành, Vô Lệ."
Thiếu niên hơi nhếch môi, giống như một đóa huyết sắc la lan ngậm nụ nộ phóng, đang chờ đợi khoảnh khắc nở rộ.
"Từ nay về sau, ta Lộng Nguyệt là chủ tử của ngươi."
"Tuân mệnh."
Cặp đồng tử mang theo mê hoặc trí mạng sắc bén như một mũi dùi, đâm vào thật sâu trong tâm Phong Hành Vô Lệ, hắn còn nhớ rõ ánh mắt ngạo nghễ hậu thế đó, đem bản thân trở thành chúa tể cả đời hắn.
Thiếu niên nói, người phải giống như tên, vĩnh viễn không đổ lệ.
Một khắc kia, Phong Hành Vô Lệ không chút do dự nuốt vào Huyết hầu đan, ở trong tính mạng của mình ràng buộc một đạo lạc ấn thệ tử hiệu trung. (thệ tử hiệu trung: thề sống chết nguyện trung thành)
BẠN ĐANG ĐỌC
Khuynh Thế - Thiên Hạ Duy Song
Fanfiction- Tác giả: Tự Thủy Kiêu Dương - Thể loại: cổ trang, giang hồ, cường công cường thụ. - Nhân vật: Nam Cung Lộng Nguyệt - Hách Liên Cô Tuyết - 205 chương + 3 phiên ngoại - Cre: kinzie3012.wordpress.com - Edit by: Lâm Phong - Nguyệt