180. Hoàng triều Khánh điển - Yêu ma kế (Thượng)

181 6 0
                                    

"To gan !"

Một tiếng kinh hô đột ngột vang lên khiến chúng nhân bất giác hoàn hồn. Lăng Tiêu nheo mắt lại, căm hận vạn phần.

Năm năm về trước, kỳ cảnh trăm năm khó gặp hiện lên giữa bầu trời u ám, Lăng Tiêu vĩnh viễn sẽ không quên kỳ tích lộng lẫy tráng lệ đó.

Phong vân biến huyễn, thiên địa nhiễm sắc, tinh tượng dị biến !

Cô Hoàng gãy cánh, Huyết Liên nở rộ, Phượng Hoàng trọng sinh, Hồng Liên vẫn lạc. . .

Hồng Liên và Phượng Hoàng không còn tiếp tục dây dưa, hai bên ly biệt ngay tại nơi chân trời bao phủ huyết sắc, biến mất không để lại dấu vết.

Lăng Tiêu mãi không quên được tình huống năm đó Liên Hoàng đã oanh liệt xuất hiện như thế nào, cũng là cảnh tượng được mô tả bên trong bức họa này.

"Thiên Tử lấy Long để tượng trưng, tại sao lại nói là 'Liên Hoàng bá thiên' ?" Lăng Tiêu nở nụ cười đầy âm hiểm, "Liên Hoàng có thể bá thiên, vậy Thiên Tử triều ta đặt ở chỗ nào ?!"

Lời vừa nói ra khiến mọi người rung động, văn võ bá quan liền nhìn về phía bức họa, không khỏi cảm thấy khiếp sợ vì Minh Tà và Hách Liên Cô Tuyết cả gan làm loạn !

Đông Phương Tuyệt đảo mắt nhìn qua, chỉ thấy hai nam tử đứng lặng giữa đám người vẫn trấn tĩnh như trước, vẻ mặt không chút thay đổi, vô hỉ vô nộ. Đế vương trầm tư chốc lát, thanh âm hùng hậu uy nghiêm vang lên, "Chẳng hay nhị vị giải thích thế nào ?"

Ngữ khí của tuyết y nam tử bảo trì bình thản bất biến, "Lăng môn chủ nói thế là sai rồi."

Hách Liên Cô Tuyết rũ mâu, cẩn thận che giấu dị sắc chợt hiện nơi đáy mắt.

Minh Tà ung dung mở miệng, "Phượng Hoàng là Thượng cổ Thần thú, thường bay lượn trên bầu trời vào thuở thái bình thịnh thế. 'Hoàng' trong chữ Phượng Hoàng (凰: Phượng Hoàng) tức là 'Hoàng' trong chữ Hoàng Đế(皇: Hoàng đế), cũng là hình ảnh tượng trưng chí cao vô thượng. Hoàng đế lấy Long làm biểu tượng, nhưng 'Hoàng' (凰) mới là điềm báo an lành may mắn cho sự thống trị của Thiên Tử !"

Hắc mâu lạnh giá của Đông Phương Tuyệt thoáng tăng lên chút nhiệt độ. Nghe xong lời giải thích của Minh Tà, văn võ bá quan mới cẩn thận xem kỹ Phượng Hoàng hỏa hồng bay lượn giữa cửu tiêu trong họa quyển. Đôi cánh mạnh mẽ hữu lực, khí phách mà tôn quý, hiên ngang đầy sức sống, lại hoa mỹ đẹp đẽ vô bì!

Lăng Tiêu không cam lòng nói, "Một khi đã như vậy, hà tất phải song hành với 'Liên' ?! Thiên hạ này là thiên hạ của Hoàng đế, chỉ thuộc về Hoàng. Nếu thiên hạ lấy Liên Hoàng duy song, còn có thể là duy ngã độc tôn hay sao ?"

"Vì sao thiên hạ không thể tồn tại Liên Hoàng duy song ?" Hồng y nam tử đột nhiên mở miệng, ngữ khí tà mị biếng nhác, "Nếu chỉ duy Hoàng là độc tôn, vậy thì không thể ngạo thị thiên hạ !"

Mục quang của Lăng Tiêu lóe lên tia nhìn lạnh lẽo, "Ha. . . Hách Liên cung chủ, ngươi còn dám nói mình không có tâm địa xấu xa? Trăm ngàn năm qua, Hoàng đế vốn cao quý nhất, được xưng là Thiên Tử, độc nhất thiên hạ. Đây là quy củ mà từ xưa đến nay không bao giờ thay đổi, càng không có người thứ hai có thể bình khởi bình tọa với Thiên Tử. Nếu thiên hạ duy song, Hách Liên cung chủ để hoàng ta ở nơi nào?!" Con ngươi lóe lên thần sắc ngoan độc, "Bẩm bệ hạ, theo cựu thần xem xét, Hách Liên cung chủ muốn có được quyền thế ngang hàng với ngài, nay dã tâm sớm bại lộ. Thiên hạ chính là thiên hạ của bệ hạ, chỉ có thể độc thuộc một người, tuyệt không có kiểu nói duy song vớ vẩn nào ở đây cả !"

Khuynh Thế - Thiên Hạ Duy SongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ