176. Thượng cổ Thần Khí

198 5 0
                                    

"Tiền bối ?!"

Chỉ thấy hai lão giả không biết từ khi nào đã xuất hiện trong Mộc Tuyết Các, ánh mắt mang theo tiếu ý nhìn về phía hai nam tử phong hoa tuyệt đại.

Bạch phát lão giả vuốt chòm râu, đáy mắt tràn đầy ôn hòa, "Hắc lão nhân, lần đầu tiên chúng ta khắc khẩu tựa hồ là vì giành ôm hai tôn nhi này, phải không ?"

Hắc phát lão giả đánh một chưởng lên đầu bạch phát lão giả, thần tình hậm hực, "Xú lão đầu, lúc đó rõ ràng là ta ôm trước, ngươi dựa vào cái gì mà tranh với ta ?"

"Ta thật vất vả mới đắc thủ, vì sao phải nhường cho ngươi ?"

Cô Tuyết khẽ nhíu mi, lập tức nhìn sang tuyết y nam tử đứng ở một bên, "Ngươi có biết bọn họ là người phương nào ?"

Lộng Nguyệt rũ mâu mỉm cười, "Thiên Cơ tổ sư."

Cô Tuyết ngẩn ra.

Nghe đồn Thiên Cơ tổ sư luyện một thân kỳ môn dị thuật, có được Bất tử chi thân, cứ mỗi năm mươi năm lại lâm vào ngủ say, hiện giờ đã hơn trăm tuổi. Tính cách cổ quái, ngoan liệt bất kham, được giang hồ đặt cho biệt danh: 'Bất lão ngoan đồng'. Bọn họ không ưa thích thế tục, hàng năm đều ẩn cư tại thâm sơn, không ai tra được hành tung cụ thể, chỉ biết danh tiếng của 'Thiên Cơ tổ sư' đã truyền lưu trong chốn võ lâm gần trăm năm.

"Nguyên lai bọn họ chính là Thiên Cơ tổ sư. . ."

"Nhờ bọn họ truyền công lực, ta mới có thể khôi phục lại võ công." Lộng Nguyệt thản nhiên nói, "Nội lực của hai vị lão giả đã hao kiệt không còn nhiều, vốn dĩ hẳn là nên trở về ngủ say vài thập niên để khôi phục công lực. Song lúc này Thượng cổ Thần Khí hiện thế, chỉ khi nào tìm được Thần Khí, bọn họ mới có thể an tâm."

Vừa nghe đến Thượng cổ Thần Khí, hai lão giả nháy mắt tạm dừng khẩu chiến, lộ ra vẻ mặt u sầu.

Cô Tuyết lạnh nhạt nói, "Thượng cổ Thần Khí rốt cuộc là vật gì ?"

"Đó là Thần Khí thuộc về hai người các ngươi, tuyệt không thể rơi vào tay kẻ khác !"

Hắc phát lão giả thở dài, trong mắt thoáng hiện vẻ tang thương qua vô vàn năm tháng:

"Thượng cổ Thiên Huyền cảnh, thần ma lấy linh khí tụ hiện, thần thú hiển, Liên Hoàng triền, Thần Khí trọng hồi, phá Thiên Huyền cảnh, hàng lâm thế gian."

"Thần ma binh khí mang năng lực triệu hoán tứ linh thần thú, thao khống thiên địa vạn vật, nếu thành tâm đối đãi sẽ đem đến phúc âm cho thế gian; nhưng đồng thời nó cũng là ma vật, có thể hủy thiên diệt địa trong chớp mắt, dung nhập Tu La huyết đạo, gây nên hạo kiếp vạn thế !"

Bạch phát lão giả thần tình nghiêm túc nói, "Thượng cổ Thần Khí là binh khí ngàn năm khó gặp !"

Diệt Thế Phục Ma Đao, Thương Sóc Cuồng Uyên Kiếm.

Bạch phát lão giả bổ sung, "Thượng cổ Thần Khí hấp thụ thần ma chi linh hơn ngàn năm, kẻ sở hữu nhất định phải có võ công tu vi cực cao để áp chế ma tính do Thần Khí sinh ra. Thêm vào đó, điều tối trọng yếu là hai người cầm một đao một kiếm phải gắn kết tâm thần, đồng sinh cộng tử. Nếu một trong hai người tâm địa âm hiểm xấu xa, Thượng cổ Thần Khí chỉ là một đám sắt vụn vô dụng, cho dù rời khỏi vỏ, thần linh sẽ không tương trợ! Bản thân Thần Khí cũng sẽ không có uy lực gì đáng kể !"

Khuynh Thế - Thiên Hạ Duy SongNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ