Chapter Forty-Seven

5K 180 6
                                    

MAS mataas pa sa takong ni Anabeth ang kilay ni Daniella nang makita niya ito. Agad siyang humakbang paharap at pumwesto sa harap ni Gryffin na parang pinoprotektahan ito.

Aba! Mamaya manghalik na naman ito sa labi ng asawa ng may asawa!

Subukan mo lang, chakadoll! I'm back!

Baka matuluyan na niyang makalbo ito.

"Oh, wait lang" ani Mama Maricar, "Baka luto na yung dinner! I'll just check, okay?" paalam nito.

Now, this is quite alarming. Naiwan pa silang tatlo, huwag lang talaga itong magkamali.

"Binisita ko lang si Tita, before I flew to Canada" sambit agad nito kahit hindi pa naman tinatanong. Bida-bida talaga.

"Halika ka na, Gryff.." aya niya sa asawa, "My pupuntahan pa tayo, hindi ba?"

Wala naman talaga. But, she can't stand seeing this ugly bitch in front of her. Malingat lang siya, mamaya manghalik ulit! Mabuti na lang at hindi talaga nakakabuntis ang halik.

Ugh! Pangit!

Okay, hindi naman talaga ito pangit. Actually, she looked like a porcelain doll! Ngunit, dahil sa ginawa nito, mukha siyang manika na my sumpa o ano!

"Ella" Hinawakan siya nito sa braso. Feeling close? "Can I talk to him alone?"

"Get your hands off me" angil niya rito, "and no. You can't talk with my husband"

Ngunit hindi nagpapigil ang bruha! "Please, Ella..may kailangan siyang malaman.."

"Then,tell it to him now. Bakit kailangan kayong dalawa lang?"

"Don't you trust your husband, Ella--"

"Wow, trust. Gusto mong pagusapan ang salitang tiwala, Anabelle?" she smirked, "because last time you were with my husband, you stole a kiss from him"

"Ella--"

"Ano pa ang kaya mong nakawin bukod sa halik, ha?" she taunted. Nagtangis ang mga bagang nito! "Did I hit home?"

"I just wanted to say that I'm sorry!" she snapped. "I'm sorry for everything!---"

See? Iyon lang pala ang nais sabihin tapos gusto pa mapagisa sa asawa niya? O yun lang ang pwede niyang sabihin dahil kaharap siya? Ano ang sasabihin nito kapag hindi siya kaharap?

"Are you done, can we go?" siya na ang sumagot para sa asawa. "Let's go baby..."

"But, Gryffin---"

Binitawan siya ng asawa at humarap sa babae. "I'm sorry, Anabeth" he said, "but I think you should go. I'm planning to stay with my family, if you don't mind? Have a safe flight to Canada"

Mahinahon nitong sambit, "Please, Anabeth..."

Go home! He's mine!

Nakakaintinding tumango naman ang babae. Aba't dapat lang! She walked away quietly.

Nang tuluyan itong makaalis ay kinabig siya ni Gryffin sa bewang papalapit. Tinignan niya ito na malalim ang titig sa kanya.

"Oh, bakit ka ganyan makatingin?" Nguso niya, "Ayaw mo siyang umalis? Bakit hindi mo habulin?"

Umiling ito, "Dito lang ako"

"Sus! Baka naman sinasabi mo lang iyan para--" natigilan siya nang halikan siya nito bigla. Napaungol siya nang lumalim ang mga halik na iyon, biglang naginit ang pisngi niya... hindi lang pisngi niya. "Gryff.."

"Bakit ba ang sungit mo?" anito pagkuwa'y ngumiti, "Buntis ka na ba?"

Agad agad?

"Too early to tell, Mister" sagot niya, "Halika na nga!" Hinila niya ito papasok ng dining, sakto na nakapagprepare na si Mama Maricar ng hapunan. She didn't ask where the bitch went, instead her in-laws entertained her well.

Napuno ng tawanan sa loob ng tahanan ng mga Bergstrom at nang makauwi sa sariling tahanan ay naglikha lamang sila ng ibang klaseng ingay-- este tawanan.

Hihi!

~*~*~

"Gryff?" malumanay niyang tawag sa asawa, "Gryff..." kalabit niya rito.

Napaungol ang asawa at nagising, "Yes, Baby?"

Hinalikan niya ito sa panga, pababa sa baba at leeg, pagkuwa'y balik sa tainga.

Gryffin just chuckled, he knew what she wants.

"What time is it?" he asked while she continously kissing and nibbling on his neck.

"3 A.M" sagot niya pagkuwa'y hinalikan naman ang labi nito.Unti-unti na niyang kinukubabawan ang asawa at hinahalikan ito.

"Bakit gising ka pa?"

Napatras siya rito, "Bakit ba ang dami mong tanong... parang hindi ka naman nangangalabit ng madaling araw.."

He lightly chuckled and cupped her face, then returned her kisses, hanggang sa nagpalit na sila ng posisyon, ang isang kamay nito ay nasa dibdib na niya at ang isa ay nasa pangupo niya.

Then, they made love. Just as she like it to be. It was slowly yet sensual, it wasn't hard but it was real.

"Buntisin kaya kita taon-taon?" Sambit ni Gryffin sa kanya nang matapos silang magtalik.

Napakunot ang noo niyang tinignan ito at tinapik. No, she did't do that not because she don't want that, but it's the other way around.

Enebe! Ang lende lende me, hesbend! hihi

And yes, she's already pregnant! Yehey!

It's been two months since they found out. Paano nila nalaman? Ang hilig niyang mangalabit tuwing alas-tres nang madaling-araw at iisa lang ang nais kainin-- este gawin.

Dirty mouth!

Hindi nila napansin ni Gryffin na buntis na pala siya dahil nang nakaraang mga buwan ay naging abala silang muli sa kani-kanilang trabaho.

Daniella returned to the resort, while Gryffin resigned as a professor. He wanted to pursue his passion - photography.

Ayun nga, napansin na lang ni Gryffin ang pagkasabik niya palagi rito. So, she took a pregnancy test and tada! Nang magpacheck-up ay doon na lamang nila nakumpirma talaga!

Right now, she's on her fourth month of pregancy, kakatapos niya lang sa first trimester.

Hindi naman naging mahirap sa kanya ang magbuntis. Kahit na umangat ang bagong pinagkakaabalanan ng asawa. He took a leap of faith and started to put up his own photography studio, every weekend ay umaattend ito ng mga seminars and short classes.

Full support naman ang mga kapatid nito at magulang, at syempre pati siya sa asawa! Lalo na ang bilis ng blessing sa kanila dahil sa isang project na si Gryffin ang naghandle. Then, boom!

Mas gusto rin ni Gryffin iyon dahil mas natututukan siya sa kanyang pagdadalang tao, he really manages his time and top priority silang mag-ina!

Everything falls into their places. She's seeing it one by one.

Lalo na ngayon, malapit na nilang malaman kung ano ang gender ng kanilang baby! What would it be?

Mini Daniella kaya o Mini Gryffin? Kahit ano! Basta't si Gryffin ang ama ay okay lang!

Sinapo ni Daniella ang medyo maumbok na tiyan, para siyang nakalunok ng maliit na pakwan. "Huwag naman! Mukha na akong balyena, e"

"Hindi kaya!" kontra nito, "You glowed. You sport pregnancy"

"Bolero! Nakascore ka lang, e" aniya, "Tuwang tuwa ka lang na manyak ako!"

He roared in laughter, so it means.. Tama!

"Magpasalamat ka sa pregnancy hormones ko"

"Thank you, pregnancy hormones! Nailalabas niyo ang katotohanan sa asawa ko" sambit naman nito habang hinahaplos ang tiyan niya.

"Katotohanan? Anong katotohanan naman iyan?"

Ngumiti ito, "Na pinagnanasahan mo talaga ako--- aray ko!" kinurot niya ito.

"Yabang mo!"

"Oh, saan ka pupunta?" pigil nito sa kanya ng bumangon. "Bitawan mo nga ako!"

He just smiled at her, "That will never happen, baby"

Beautiful DisasterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon