DEAD 4 🔫

2.6K 90 1
                                    

Aira POV

Nagkakagulo na ang buong school.

"All students please proceed to the auditurium immediately! All students please proceed to the auditorium----"

"Aira! Umalis na tayo!" Hindi na ako nagdalawang isip at tumakbo na patungong auditorium.  Palabas na sana kami kaso nagulantang ang buong pagkatao ko ng may biglang sumakmal sa isang estudyante. Aswang!

"Mia! May aswang!" Sigaw ko at hinila siya. Langya! Ba't nagkaroon ng mga aswang dito. Again napahinto nanaman kami dahil sa isang kahindikhindik na senaryo. Isang babaeng kumakain ng lamang l-loob ng tao?! Pakshet! Bigla naman itong napatingin saamin.

"O-ow" biglang sabi namin ni Mia at tumakbo sa ibang direksyon. Patay tayo diyan! Hinahabol kami ng Zombie! Waaaa! Malapit na kami sa Auditorium. Mas lalo pang naging marami ang humahabol saamin. Marami rin kaming nakasabay na mga estudyante. Namamanhind na paa ko. Shit kinakain na ang iba, napatingin ako sa harapan, malapit na kami!

Pero unti-unting sumasara ang pinto nito.

"Hoyyyy!"

Bago pa man sumara ng tuluyan ang pinto nakapasok na kami. Bigla akong napaupo. Dahil Glass door ang pinto. Kitang-kita ng dalawang mata ko ang sinapit ng mga estudyanteng na naroon sa labas. Biglang nanayo balahibo ko. This is not true! This is a f*cking nightmare! And the best thing to do is to wake up in this f*king nightmare!!!

Mia POV

"Shit anong nangyayare!?" Nasabi ko nalang!

"Takpan niyo ang pinto!" Sigaw ng kung sino. Kaya ayun naghanap sila ng pedeng ipantakip dito. Nagkakagulo ang mga halimaw sa pinto, pilit pumapasok! Napakaingay naman kasi ng mga tao dito.

"I said shut the f*ck up! Those Zombies are attracted to sound, kaya kung ayaw niyong mamatay itikom niyo ang mga bibig niyo!!!" Nagulat ako dahil sa pagsigaw ni Aira. Tama nga naman. Puro iyakan, bangayan at kung ano pang maingay ang maririnig sa buong auditorium.

Masuwerte kami dahil nakapasok kami kaagad sa audi. Kung hindi I'm pretty sure nilapa na kami ng mga Zombie duon! Napatingin ako sa kabuuan ng Auditorium. Buti nalang malaki ito. Pero kahit na malaki ito marami rin ang mga estudyante. May nakahalo ding taga Southern high. Napabuntong hininga nalang ako. May buhay pa kaya sa labas? Haist. Napatawa nalang ako sa tanong ko! Maraming buhay pero hindi tao kundi Zombies. Tao ang katawan pero halimaw kung mag-isip! I hope may mga survivors pa.

Ano na kayang nangyayari sa labas ng school? Siguro mas malala pa dito.

Aira POV

Hindi ako makapaniwala na mangyayari ito. Ka-kanina lang masaya kami, kanina lang nag-eenjoy kami pe-pero ngayon...

Iba na..

Tahimik ang buong paligid, animo'y natatakot gumawa ng ingay.

Napatingin ako sa phone ko.
Napaiyak nalang ako ng tumawag si Daddy.

"Da-d?" Nauutal kong sambit.

"Honey? Thanks God!"

Bigla nalang akong napahagul-gol.

"Da---." Hindi ko na napatapos ang sasabihin ko ng mamatay ang tawag.

Bwiset!!

Lowbattery! Arrgggghhhh!!

Kasalanan nilang lahat 'to!

Kuya! Daddy!

"Palabasin niyo ako dito!"

"Tanga ka ba? Gusto mo bang mamatay?!"

"Oo, tutal wala na tayong magagawa! Wala nang magliligtas saatin dito!"

DEAD BODIES - 1 & 2(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon