Abegail POV
Oh right! May POV rin ako sa wakas. Matatapos na ba ang istorya namin? Haluh! Charrr!
"Ahhh! Abe Abe! Sinasabunutan nila si Aira!" Tili ng katabi ko, si Christine. Kanina pa 'to sigaw ng sigaw eh! With matching yugyog pa saakin.
"Ano ba naman Christine! Nahihilo ako sa pinagagawa mo eh!" Reklamo ko sa kanya. Kanina pa to eh. -___-
Anyways, back to Aira and Kyler's situation. So ayun nga. Nakabawi rin naman si Aira. Kaso dalawa-dalawa yung bruhang kalaban niya ih!
"Aira! Aira! Aira!" Sigaw ko.
Agad na binigyan ni Aira ng round kick ang babaeng palapit sa kanya. Kaya ayun kawawa mabubungal na ata. ^__^V
Sunod sunod na sinuntok ni Aira ang babaeng sumabunot sa kanya kanina at sinapak ng bongang bonga! Kaya hindi ko napigilan mapatili.
"Kyaaaaaaaaa!!!! Go Aira!" Sigaw ko.
Hinawakan ito ni Aira sa braso kaya hindi na ito nakabawi at binalibag ito ni Aira sa Lupa ng bongang bonga.
"Ahhhh! Aira sa Likod mo!"
Napasigaw ako dahil ang isang babae ay aatake mula sa likuran, pero mas mabilis pa si Aira sa alas kwatro ng bigyan niya ito ng straight punch sa mukha kaya ayun nahimatay.Napahawak si Aira sa kanyang tuhod at mababakas sa mukha niya ang pagod. Isa nalang rin naman ang kalaban ni Kyler at mukhang nahihirapan siya dito pero nagtitiwla ako sa kanilang dalawa na mananalo sila.
Biglang umangat ang tingin ni Aira dahil sa katanang nasa harapan niya ngayon. Napatingin ako sa naghagis at iyon ay isa pang bruha na si Cleyr.
Don't tell me. Maglalaban sila gamit ang katana?
Napatingin ako kay Mia na kampanteng kampante sa pag-upo.
"Mia! Hindi ka ba nakakabahan kay Aira?" Tanong ko.
"Why would I? Hindi naman ako ang lalaban eh tsaka kaya na niya 'yan, sisiw." Sabi nito.
Hmmp!
Kinuha na ni Aira ang katana at ginamit ito pangsuporta para makatayo ng tuwid.
Nag-usap muna sila pero hindi ko masyadong marinig mula rito ang nakita ko nalang ay ang pagsugod nilang dalawa sa isa't-isa. Isang tunog ng kalansing ng espada na nagbanggaan ang maririnig.
Aaminin kong magaling si Cleyr pero mas magaling si Aira hohohoho!
Aira POV
"Tingnan natin ko saan ang galing mo." Sabi nito at nagsimula na kaming sumugod sa isa't-isa.
Isang malakas na kalansing ng katana ang maririnig nang magsalubong ang aming katana. Sinipa ko siya ngunit nakayanan niya itong iwasan kaya napaatras ako. Sumugod uli ako, bawat direksiyon ng aking katana ay nakayanan niyang sabayan kaya hindi ako nagkaroon ng tsansang masugatan o madaplisan manlang siya.
Iwinasiwas ko ang aking katana at nagsimulang sumugod uli sa kanya. Panay ang aking iwas sa bawat wasiwas ng kanyang katana saakin.
"Ah." Napadaing ako dahil nasugatan niya ang braso ko.
Shit! Nagsimula uling nagbanggaan ang aming katana. Umikot ako papunta sa kanyang likod at nagkaroon ako ng pagkakataong tadyakan siya sa likod.
Sumugod uli siya nagulat ako dahil sa pwersang dulot nito kaya tumilapon ang katana ko.
Nalintekan na!
Agad itong sumugod saakin kaya iwas lang ang aking nagawa dahil sa kanyang katana.
BINABASA MO ANG
DEAD BODIES - 1 & 2(Completed)
HorrorNagsimula ang lahat sa isang trahedya. Trahedyang magdadala ng epidemya. Sino ang makakalutas nito? Sino ang makapagliligtas sa buong mundo? May pagkakaibigan ang mabubuo, sama sama silang haharap sa gulo. Paano nila malulusutan ito? Dead Bodies ar...