DEAD 54 (Part 2)

247 12 0
                                    


Mia POV


Sunod sunod na putok ng baril ang umalingawngaw sa buong lugar.

We have no choice kaya ginamit na namin ang aming baril para maprotektahan ang sarili sa isang batalyong zombie na papalapit saamin.

"Naku naman, kumalat nanaman ang virus oh!"

Yes, ang mga zombie ngayon ay ang mga tao sa lugar na pinanggalingan namin. Nakagat sila ng mga zombie na nakawala.

"Kung hindi naman sila baliw at nag-alaga ng mga zombie. Jusko!"

Takbo lang kami ng takbo at hihinto para umasinta.

Inasinta ko ang huling zombie na papalapit saakin.

"Sapol!" Sigaw ko.

"Tara na guy--" Napahinto ako sa pagsasalita ng hindi sila gumalaw sa kanilang kinatatayuan.

"My God!"

"Takbo!!"

Nanlaki bigla ang mga mata ko ng napagtanto ko kung ano ang nasa harapan namin. Naramdaman ko nalang ang biglaang paghila nila sa kamay ko.

There was-there was a group of huge zombie-no it was a MONSTER!
Zombie rin silang maihahalintulad ngunit doble ito sa laki. Malalaki ang mga braso at sa tingin ko kaya ka nilang pagpipirasuhin. Gosh! We didn't expect na magkakaroon nito!

Napasigaw nalang kaming lahat ng bigla silang tumakbo.

Putcha! Agad kong kinasa ang baril at pinagbabaril sila.

"Hindi sila matablan ng bala!"

Jeez! Kailangan ko na talagang gawin 'to.

Kinuha 'ko ang katana na nakasabit sa likod ko. Napapikit ako at hinanda ko ang sarili kong umatake.

"Mia!!" Narinig kong pagtawag sila saakin.

Itinagilid ko ang buo kong katawan ng akma nito akong sakmalin. Hinawakan ko ng mahigpit ang katana ko at agad siyang sinaksak sa tiyan but it was no use. Napaatras ako ng bahagya ng matabig ako nito.

Bahagya ko namang nakita ang mga kasamahan ko na inaatake din ng halimaw na'to.

Isang napakabilis na pangyayari. Bigla ko nalang naramdaman ang malakas na pagtilapon ko at ang pagsadsad ko sa lupa.

Napadaing nalang ako dahil sa hapdi na naramdaman ko.

Itinukod ko ang kamay ko sa lupa at dahan dahang tumayo.

"Mia! Tulungan mo 'ko dito!"

Peste talagang lalaking 'to. Arggh!

Agad kong kinuha ang tumilapon kong katana at nagmadali sa pag-atake sa halimaw na kaharap ko kanina na ngayon ay nilalabanan din ni Lee.

"Langya! Ang tibay ng isang 'to!"

Naiinis na talaga ako ha!

DEAD BODIES - 1 & 2(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon