Mia Pov
Tahimik kaming nakaupo habang nakatali ang aming kamay sa sasakyan. Wala ni isang nagtangkang magpumiglas maliban sa isa.
"Hoy! Saan niyo ba kami dadalhin?! Waaaa! Ayoko pang mamatay!!!!" Pag aatungal ni Lee.
So tinotoo niya talaga 'yung pag-iinarte 'kuno' niya.
"Tumahimik ka!" Sigaw ng isang may malalim na boses na lalaki sa may unahan.
Hindi parin natinag si Lee at mas lalo pang sumigaw. Nakakarindi na ah.
Napatingin ako sa likuran ng sasakyan. Andun parin 'yung mga sasakyan namin. Mga wasak na gusali na ang makikita namin sa labas. Katulad ng dati bakas ang karahasan sa buong lugar at ang paghihirap ng mga tao na naririto.
Napatingin ako sa kamay kong nakagapos. Namamaga na ito dahil sa higpit ng pagkakatali.
Naramdaman ko nalang ang paghinto ng sasakyan at ang marahas na pagkaladkad saakin palabas ng sasakyan.
"Baba!" Sigaw ng isang lalaki.
"Eto na nga baba na diba?!" Mataray na saad ni Christine sabay kaladkad sakanya ng lalaki.
Nakaramdam ako ng mahigpit na paghawak sa balikat ko at pagtulak ng marahas upang umabante ako.
Pumasok kami sa madilim na gusali. Tanging mga mabibigat na yapak at malalim naming paghinga ang maririnig sa buong lugar.
"Ano nang sunod na plano?" Dinig kong bulong ni Abegail na nasa tabi ko lang.
"Anong binubulong niyo diyan?!" Sigaw ng nakahawak kay Abe.
"Wala kang pakealam--- argghh!"
"Abe!" Sigaw ko at nag pupumiglas sa taong nakahawak saakin. Tiningnan ko si Abe ng may pag-aalala sa mukha habang nakadapa sa lupa ng isubsob siya ng lalaki.
Tumingin siya saakin at sumenyas na okay lang siya. Nanlilisik na binalingan ko ng tingin ang lalaking gumawa sa kanya 'nun.
"Anong tinitingin mo diyan?!" Sigaw naman niya saakin. Pilit akong nag pupumiglas ngunit mahigpit ang tali at ang pagkakahawak sakin. Kaya dinuraan ko siya sa mukha.
Nanlilisik siyang pumalapit saakin at malakas na dumapo ang kanyang malaking palad sa mukha ko.
Napadura nalang ako ng dugo ng malahasan ko ito.
"Ideretso niyo na 'yan!!!" Sigaw nito at agaran kaming kinaladkad.
"Oh? Ba't antagal niyo?" Bungad ni Vans saamin habang nakatali parin.
"Teka, anong nangyare sa mukha mo?" Pagtatanong ni Lee.
"Hoy! Aong pinag-uusapan niyo diyan!"
"Baket?! Bawal ba mag-usap?!" Sigaw ni Christine.
"Huy!" Saad ko sabay siko sa kanya, baka ma sampal rin 'to eh at baka hindi rin ako makapagtimping basagin ang mukha niya. Tsk
BINABASA MO ANG
DEAD BODIES - 1 & 2(Completed)
HorrorNagsimula ang lahat sa isang trahedya. Trahedyang magdadala ng epidemya. Sino ang makakalutas nito? Sino ang makapagliligtas sa buong mundo? May pagkakaibigan ang mabubuo, sama sama silang haharap sa gulo. Paano nila malulusutan ito? Dead Bodies ar...