Mia Pov
"Kaya pa?" Tanong ni Christine habang patuloy kami sa pagtakbo.
Nakailang ikot na kami sa open ground ngayong gabi, ngunit ayaw parin kaming pahintuin ni Kuya Aries.
"I'm tireeed!" Sigaw ni Abe na halos magkanda-dapa na dahil sa pagod.
Hingal na hingal parin kami.
"Stop!"
Napahiga ako sa lupa ng patigilin na kami ni Kuya Aries.
Napatingala ako sa langit walang stars. Mukhang uulan ngayon ah.
Napahawak ako sa pisnge ko ng may biglang pumatak.
"Let's go, ayan na yung ulan." Saad ni Kuya Aries. Bumalik na kami sa loob.
Nag-unat unat ako habang pabalik kami ng quarters namin. Ang sakit ng katawan ko eh.
Nasa harapan namin si Kuya Aries at si Kyler na walang imik. Nasa likod naman ang ibang lalaki.
"Arghh! Ang sakit ng hita ko, feel ko namanhid na ata eh." Reklamo ni Christine.
"Manhid ka diyan, eh di sana hindi ka na nakakalakad." Pambasag ni Vans.
Napailing nalang ako sa kanilang dalawa. Walang oras na hindi sila nag-aaway.
"Pakialam mo ba ha!?"
May kung ano pang binubulong si Vans eh.
Habang naglalakad kami, may napansin akong nahulog kay Kuya Aries. Agad ko naman iyong kinuha ngunit natigilan ako.
Litrato ni Aira.
Biglang sumikip ang dibdib ko, bumalik lahat. Lahat ng alaala naming lahat, naming dalawa.
"Oh, Mia Okay ka lang?"
Napatingin ako kay Abe.
Ngumiti nalang ako tsaka tumango. Agad kaming humabol sa iba at tinawag si Kuya Aries."Kuya!" Agad naman nito akong nilingon.
"N-nahulog mo." Saad ko sabat abot ng litrato. Nakita kong napalunok siya at napatigil naman si Kyler dahil sa nakita.
Kinuha niya ang litrato at nagpasalamat bago nagpatukoy sa paglalakad.
Hindi ko alam pero feeling ko bumigat ang aura ng makita namin ang litrato.
Hindi na ako nakaramdam ng pagod ngunit nakaramdam ako ng sakit sa dibdib ko.
Nang makarating na kami sa harap ng pinto ng quarters namin agad akong napatigil.
"Mauna na kayo Abe, pupuntahan ko muna si Kuya Aries." Saad ko.
"Sige." Agad kong pumunta sa room ni Kuya Aries. Nag buzzer ako at nagsalita sa mini speaker na nakakabit sa may pinto.
"Kuya ako 'to." Saad ko at awtomatikong bumukas ang pinto.
Nakita ko siyang nakaupo sa harap ng bintana niya at napansin kong hawak hawak niya parin ang litrato ni Aira.
"Ilang taon na ang lumipas ngunit hindi ko parin matanggap Mia." Saad nito.
"K-kuya."
"Sinisisi ko parin ang sarili ko sa nangyari sa kanya." Sabi niya habang umiiyak.
BINABASA MO ANG
DEAD BODIES - 1 & 2(Completed)
HorrorNagsimula ang lahat sa isang trahedya. Trahedyang magdadala ng epidemya. Sino ang makakalutas nito? Sino ang makapagliligtas sa buong mundo? May pagkakaibigan ang mabubuo, sama sama silang haharap sa gulo. Paano nila malulusutan ito? Dead Bodies ar...