Third Person PoV
Agad na nakahinga ng maluwag ang lahat ng makita nila na sila ay kompleto sa loob ng sasakyan."How is she?" Pagtatanong ni Aries habang hinahaplos ang pisnge ng kanyang kapatid.
"She's okay I guess?" Saad naman ng binata na si Kyler.
"Kailangan nating makuha ang nanomites sa leeg niya." Biglang saad ni Aries.
"Nanomites?" Tanong ng lahat.
"Yes, nanomites. Kasing laki ng simcard. They invented it to control someone, napakadelikado ng bagay na ito dahil maaring sumabog ang parte ng katawan mo kung saan binaon ang nanomites. Maarin din itong maglabas ng lason at sapat na iyon para kitilin ang buhay mo.
Halos magulat ng malaman nila kung ano ang nanomites.
Agad pinakita ni Aries ang kaliwang leeg ni Aira at tiningnan ang isang maliit na sugat kung saan naroroon ng bagay na iyon.
"Sigurado ba kayong pampatulog talaga ang tinurok niyo sa kanya?" Pananakot ni Lee.
Bigla namang nakaramdam ng kaba ang binata dahil hindi ito sigurado sa kanyang itinurok. Napalunok ito habang tinitingnan si ang dalaga na walang malay parin sa kanyang mga bisig.
"Huwag ka ngang OA diyan, humihinga pa oh!" Sabi ni Christine.
"I'm glad na nailabas natin siya doon."
"We need to get this as soon as possib--"
Hindi nila inaasahan ng makarinig ng pagsabog at parang naging slow motion ang lahat ang kanilang paglutang sa ere habang tumataob ang kanilang sasakyan.
Mahigpit ang pagkakayap ni Kyler sa dalaga, ginawa nitong pang sangga ang kanyang buong katawan para maprotektahan lang ang dalaga.
Hindi nila maipaliwanag ang kanilang naramdaman, napakabilis ng pangyayari at natagpuan nalang nila ang kanilang mga sariling nakataob.
Puro daing nila ang maririnig dahil sa kanilang mga sugat na natamo.
"Shit! Guys?!!"
"O-okay lang ako."
"Mia! Hey! Wake up!" Pagtatapik ni Lee sa dalagang walang malay.
"Kailangan nating makalabas dito!" Sigaw ni Xander na nasa Driver seat.
Hindi mabuksan ang pinto kaya wala silang nagawa at binasag ang natitirang salamin ng bintana at doon lumabas.
Sinuri ni Kyler ang dalaga kung meron ba itong sugat at nakahinga naman ito ng maluwag.
Tulong tulong silang lahat sa paglabas at hindi mapakali si Lee habang buhat buhat ang dalaga na ngayon ay walang malay at inihilig sa isang puno.
"Mia gising!!!" Sigaw nito at nakahinga naman siya ng maluwag ng gumalaw ang ulo nito.
"Abegail at Christine! Okay lang kayo?" Pagtatanong ni Aries.
"O-opo." Sambit ng dalawa na nakasandal parin sa sasakyan.
"Ang kapatid ko?!" Tanong ni Aries habang nilalapitan si Kyler.
"She's okay."
Bigla silang napayuko dahil sa mga balang tumatama sa direksiyon nila.
Agad silang pumunta habang nakayuko sa sasakyan at kunin ang kanilang mga baril.
"Catch!" Sigaw ni Aries sa kanila at kaagad nila iyong pinaputok ng makuha na nila.
BINABASA MO ANG
DEAD BODIES - 1 & 2(Completed)
HorrorNagsimula ang lahat sa isang trahedya. Trahedyang magdadala ng epidemya. Sino ang makakalutas nito? Sino ang makapagliligtas sa buong mundo? May pagkakaibigan ang mabubuo, sama sama silang haharap sa gulo. Paano nila malulusutan ito? Dead Bodies ar...