Aira POV
"Ba't mo ko iniwan 'don?!" Galit kong sigaw kay Mia.
"Eh may kinuha ako eh." Sabi nito at napakamot ng ulo.
"Hoy Kyler! Lumabas ka nanaman at sa bintana ka uli dumaan?!" Tanong 'nong Lee ba yun?
Waaaa! Nakakahiya! Grrrr!
Flashback
Lumabas na ako ng tuluyan sa banyo.
Dumeretso na ako sa higaan kung saan ang damit at pabalik na sana ako sa comfort room ng biglang may malakas na kumalabog sa bintana."Waaaaa!!!!!!/What the?!"
"Anong Ginagawa mo dito?! Manyak ka!" Sigaw ko at pinagbabato ng unan.
"Hey stop that!" Sabi niya habang umiilag.
"Manyak! Manyak!"
"It is our room! At ako dapat ang nagtanong kung bakit ka naandito!"
Narinig kong bumukas ang pinto at iniluwa ang mga kasama ko.
"Aira?! What's happening here?"
"Woah! Kyler! Dumadamoves kana agad?!"
Dumadamoves?!
End of Flashback
Feeling ko umuusok na yung ilong ko sa galit! Grrr!
"Malay ko bang may tao" sabi nito na naka pokerface.
"Tama na ang interrogation at kailangan na nating kumilos!" Sabi ni Lee with matching palakpak pa.
Kanya kanya namang kilos ang lahat at kumilos narin ako dahil kasama ako sa paghahanap ng pagkain sa labas.
Ang mga sasama ay ako, Mia, Amber Vans, Lee at Kyler. Pag minamalas ka ka nga naman si Kyler pa at si Vans ang kasama ko.-____-
"Let's go." Sabi ng engot na 'to.
✖✖✖
Payapa kaming naglalakad sa siyudad. Walang umimik maski isa saamin kahit na tunog ng mga sapatos namin ay hindi maririnig sa lugar tanging paghinga lang namin ang maririnig.
Ang awkward pa naman dahil kasama ko si Kyler wait?! Ba't ba ako ma aawakward sa kanya dapat nga siya yung ma awkward sakin eh.
"Aira!"
Tiningan ko sila Vans. Sa unahan na pala sila. Psh.
"Tara!"
"O-o!" Sigaw ko naman pabalik.
Maya-maya pa ay pumasok kami sa isa sa Grocery Store.
"Wag tayong maghiwa-hiwalay." Sabi Kyler
"Tsk"
"Any problem on that 'other girl'?
Inirapan ko nalang siya at nag tuloy-tuloy na sa pagpasok.
Napakadilim sa loob at buti nalang may flashlight ako. Naghanap na ako ng pwede naming kainin inilagay ko naman ito sa dala kong backpack.
"Aira?" Dinig kong tawag ni Vans.
"Andito ako!" Sigaw ko naman pero di kalakasan baka makagambala pa kami ng mga nilalang na 'di mo susubukang harapin. -__-
"Ayos ha, nauna ka pa sa'min." Sambit ni Vans.
"Ambagal niyo eh." Sagot ko habang patuloy parin sa pag kuha. Ng mapuno na ang bag ko napagpasyahan kong maghanap ng mga personal things ko. Like napkin or whatever.
BINABASA MO ANG
DEAD BODIES - 1 & 2(Completed)
HorrorNagsimula ang lahat sa isang trahedya. Trahedyang magdadala ng epidemya. Sino ang makakalutas nito? Sino ang makapagliligtas sa buong mundo? May pagkakaibigan ang mabubuo, sama sama silang haharap sa gulo. Paano nila malulusutan ito? Dead Bodies ar...