Someone's POV
"Where is she?""According sa tracking device nasa isang safe zone po siya."
Safezone? Hmmm.
Napangisi nalang ako habang inubos ang alak na nasa kamay ko.
Wala na nga akong kailangan sa'yo ngunit malaki ang tulong mo saakin at meron 'pang isang bagay na hindi dapat mapunta sa kamay ng iba.
At ikaw 'yun project zero.
"You can control her right?"
"Yes sir. The nanomites is still inside her body and that nanomites is now being upgraded it can now control the body and mind of that person who is being implanted by the device."
"Then try it! Prove it"
"Y-yes sir."
"How's the bait?"
"Doing good Sir."
"Good."
Mia Pov
Dilat na dilat parin ang dalawa kong mata. Naantok na ako pero hindi ako makatulog.
Napagdesisyunan kong bumangon at lumabas ng silid. Umakyat ako sa malapit na puno at umupo sa sanga.
Napatingin ako sa baba ng may mapansin akong tao. Naningkit ang mata ko ng makilala ito.
"Where are you going?"
Dahan-dahan akong bumaba at tahimik itong sinundan.
Daan 'to papuntang likuran na bahagi ng safe zone ah?
"Keira!" Tawag ko ngunit hindi parin siya lumilingon .
Delikado na dito. May electricity current ang bakod at kung sino man ang makakahawak ay makukuryente.
"Keira!" Sigaw ko at tumakbo palapit sa kanya.
"Delikado diyan!" Sigaw ko uli.
Ng maabutan ko siya ay agad ko siyang hinawakan sa braso ngunit nagulat ako ng bigla niya akong ibinalibag at tiningnan siya ng puno ng pagtataka buy her eye's is blank.
"A-nong nangyayari sayo." Tanong ko ng may puno ng pagtataka. Ngunit hindi niya ako sinagot at nagpatuloy lang sa paglalakad.
"Keira, bumalik ka dito!!"
Halos manginig ako ng akma ko siyang hahabulin. Wala ng isang metro sa kanya ang bakod.
Napapikit na 'lang ako ngunit nakarinig ako ng kalabog.
"Kyler." Bulong ko at pinuntahan silang nakahiga sa lupa.
"Ayos lang ba siya hindi niya nahawakan?!" Tarantang tanong ko.
"She's okay. Ewan ko kung bakit siya nahimatay. What happened?"
"I don't know. Sinundan ko lang siya dito at dito siya dumeretso. Sa tingin mo nag sleep-walk siya?" Tanong ko at napabuntong hininga lang siya at binuhat ito.
"Let's go ihahatid ko na kayo." Saad nito at nagsimula ng maglakad.
"Gosh!" Saad ko nalang at humabol sa kanya sa paglalakad.
"Thanks Kyl." Saad ko ng mailapag na niya si Kiera sa higaan niya.
"Kung hindi ka dumating baka kung ano ng nangyari sa isang 'to eh."
"Bakit ka nakadapa kanina?" Tanong niya.
"Binalibag ba naman ako 'nung pinigilan ko siya! Ang weird talaga ng babaeng 'to." Napakamot nalang ako ng ulo.
BINABASA MO ANG
DEAD BODIES - 1 & 2(Completed)
HorrorNagsimula ang lahat sa isang trahedya. Trahedyang magdadala ng epidemya. Sino ang makakalutas nito? Sino ang makapagliligtas sa buong mundo? May pagkakaibigan ang mabubuo, sama sama silang haharap sa gulo. Paano nila malulusutan ito? Dead Bodies ar...