3

538 33 9
                                    

Chương 3.

Mẹ Hàn Thần Tâm là Hứa Gia Di, nếu phải dùng một từ ngữ thích hợp để xác định địa vị cho bà thì hẳn phải là tiểu tam*. Đúng vậy, người phụ nữ xinh đẹp dịu dàng này là kẻ thứ ba phá hoại gia đình, cướp chồng của người khác.

*Tiểu tam: ám chỉ những ng phụ nữ cướp chồng của ng khác.

Hứa Gia Di là một người phụ nữ rất nhẫn nại, khi bà quen bố Hàn Thần Tâm là Hàn Trung, Hàn Trung đã kết hôn sinh con rồi. Khi Hàn Thần Tâm ra đời, Hàn Thần Thành đã được bốn tuổi, Hứa Gia Di từ lúc mang thai đến lúc sinh con không một lần gặp mặt Hàn Trung, cũng không một lần thúc ép Hàn Trung ly hôn. Cho đến khi Hàn Thần Tâm mười một tuổi, Hứa Gia Di mang thai đứa thứ hai, Hàn Trung rốt cục cũng hạ quyết tâm ngả bài ly hôn với người vợ vốn có của mình.

Người vợ trước của Hàn Trung đã sớm biết về sự tồn tại của Hứa Gia Di, nói theo một nghĩa nào đó, bà cũng là một người phụ nữ rất biết nhẫn nại, vì gia đình vì con trai mà vẫn âm thầm chịu đựng. Đáng tiếc là, sự chịu đựng của bà cuối cùng không thể đổi lại được sự trở về của người chồng.

Chuyện này, chỉ có với Hàn Thần Thành là đột ngột. Khi đó hắn học sơ trung, một ngày sau khi tan học về đến nhà, đột nhiên phát giác bầu không khí trong nhà có gì đó bất thường.

Từ đó về sau chính là một khoảng thời gian dài lôi kéo chia rẽ mơ hồ, ba người trưởng thành, hai đứa trẻ, và một cái thai chưa ra đời còn trong bụng.

Kết quả dây dưa, hiển nhiên là có người thất vọng ra đi, còn gia đình mới cấu thành. Năm đó Hứa Gia Di sinh ra một bé gái, đến giờ cũng đã mười lăm tuổi, đang học lớp 9.

Hàn Thần Tâm về đến nhà, Hứa Gia Di đang ở trong phòng bếp bận rộn. Bởi vì Hàn Thần Tâm gọi điện có hơi muộn nên Hứa Gia Di không kịp mua nhiều thức ăn, chỉ có thể mua mấy thứ, sau đó chạy về nhà nấu một bát canh.

“Mẹ, con đã về.” Hàn Thần Tâm vừa nói, vừa đi vào phòng mình.

Hứa Gia Di ló đầu ra từ phòng bếp: “Về rồi à? Chờ một lát em con về thì ăn cơm, bố con đang ở trong phòng chơi máy vi tính đấy, vào chào ông ấy một tiếng đi.”

“Con biết rồi,” Hàn Thần Tâm nói, rồi về phòng mình.

Phòng này Hàn Thần Tâm đã ở rất lâu, sau khi tốt nghiệp đại học đi làm mới ra ngoài thuê nhà. Tuy chuyển ra ngoài nhưng gian phòng này vẫn giữ lại, Hứa Gia Di mỗi ngày cũng đều quét dọn giúp anh, bày biện trên bàn vẫn không khác gì hồi trước, quần áo trong tủ vẫn còn vài bộ.

[ ĐAM ] BẢO TRÌ TRẦM MẶC - KIM CƯƠNG QUYỂN Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ