20

346 21 5
                                    

Chương 20.

Triệu Giai là một cô gái hơi yếu đuối. Đây là kết luận chung của Tôn Triết Dương và Hàn Thần Tâm sau khi tiếp xúc với cô trong một khoảng thời gian ngắn. Lúc nghe trộm đối thoại giữa hai người bọn họ, nếu là một người mạnh mẽ, chắc chắn Triệu Giai sẽ không vờ như chưa nghe thấy mà sẽ ra mặt chất vấn ngay lập tức.

Sở dĩ sau đó Triệu Giai gọi điện đến cũng là do sau khi cô kể chuyện này cho em gái, em gái cô mới khăng khăng bắt cô liên lạc với Hàn Thần Tâm để hỏi cho rõ ràng.

Nói là mời ăn cơm, thực ra bữa cơm này hai chị em Triệu Giai khẳng định không có hứng ăn uống. Tôn Triết Dương làm bộ làm tịch, vội vàng khách sáo với với Triệu Giai. Hàn Thần Tâm ngồi bên cạnh cũng chẳng động đũa.

Vừa mới bắt đầu chỉ đơn giản là sự truy hỏi của đối phương, Hàn Thần Tâm và Tôn Triết Dương thêm mắm dặm muối kể lại chuyển buổi sáng thêm một lần nữa. Kế tiếp, Triệu Giai không nói gì, em gái cô bắt đầu căm giận bất bình mà oán trách chị mình đã nỗ lực vì Lương Cảnh bao nhiêu, Lương Cảnh nên làm thế nào để xin lỗi chị mình cho được đây.

“Năm trước Lương Cảnh xây nhà ở quê, nợ bảy, tám vạn, tiền chị tôi cực nhọc tích góp đều đưa hết cho lão, vậy mà lão lại mất lương tâm như thế!”

“Nợ?” Tôn Triết Dương hút thuốc, giống như vô ý hỏi, “Cô giúp cậu ta trả hết nợ?”

Triệu Giai lắc đầu, kéo em mình ý bảo đừng nói nữa, dù sao Tôn Triết Dương và Hàn Thần Tâm cũng chỉ là hai người xa lạ, việc riêng trong nhà cô không muốn nói ra ngoài.

Thấy Triệu Giai không muốn nhiều lời, Tôn Triết Dương bèn thẳng thắn hỏi: “Triệu tiểu thư, cô có nghĩ rằng cái chết của bà chủ quán trà có liên quan đến bạn trai cô không?”

Sắc mặt của Triệu Giai và em gái cùng lúc thay đổi. Triệu Giai sợ hãi nhìn Tôn Triết Dương, nói: “Ý anh là gì?”

Tôn Triết Dương cười, xua tay: “Cô nghìn vạn lần đừng hiểu lầm, dạo gần đây chuyện này không phải rất ầm ĩ sao? Hôm qua em tôi đến quán trà còn nghe được bọn họ nói chuyện, bảo là cảnh sát đã chứng minh được người giết bà chủ không phải bạn trai của cô ấy rồi, nhưng không biết rốt cuộc là ai làm.”

Triệu Giai tỏ ra phòng bị, không nói gì.

Giọng điệu của Tôn Triết Dương dường như không quan tâm, chỉ thuận miệng hỏi: “Dù có thế nào thì cũng cẩn thận một chút. Cô có nhớ tối ngày 30 tháng 9, sau khi quản lí Lương về nhà đã làm gì không?”

[ ĐAM ] BẢO TRÌ TRẦM MẶC - KIM CƯƠNG QUYỂN Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ