Jiyoung's
Maaga akong nagising dahil sa ingay sa labas. Teka, maaga pa nga ba?
Pagsilip ko sa screen ng phone ko, 10:35am.
Maaga pa.
"Jiyoung! Kung gumigising at kumikilos ka na kaya!? Late na tayo!" sigaw ni Hwayoung mula sa labas ng kwarto ko.
Okay, gets ko na.
Kaya pala pagkaingay-ingay sa labas ay dahil nagbubunganga na naman tong si Hwayoung.
Teka.
Late?
?!?!!??!!?!?!?!?!?!?
Shit.
MAY PASOK PALA NGAYON!?
Agad akong bumangon mula sa kinahihigan ko.
Paglabas ko ng kwarto, nagtawanan silang lahat.
"HAHAHAHAHA. Hi fren, start ng bakasyon ngayon." nakangising sabi ni Hyorin.
Where shall we put this Tang?
Put Tang in a dog.
Put Tang in a cat.
Put Tang in a traffic.
"Putangina niyo." sabi ko na nagpatawa sa kanilang lahat. Bumalik na ako sa kwarto ko.
Sakit ko pa naman yung once na nagising na ako, hindi na ako makakabalik sa tulog kahit gaano ako kaantok.
"Ji, uuwi raw ba dito si Jinyoung ngayon?" tanong ni Jaenin na pumasok pala sa kwarto ko nang hindi ko alam.
"Yup. He told me na he's coming with Wanna One daw."
"wANNA ONE!?" gulat na tanong ni Hwayoung na pumasok na rin sa kwarto ko.
"Mm-hm. Patambay daw sila."
Napansin ko namang natigilan yung dalawa.
Ay oo nga pala! Kasama ni Jinjin ang Wanna One so kasama ang crush nila Hwayoung at Jaenin. ( ͡° ͜ʖ ͡°)
Btw, si Jinyoung po ay kakambal ko hekhek. Isang minuto ang tanda niya sa akin so ayun. Nashare ko lang.
At ang crush ni Hwayoung at Jaenin ay sina Daniel at Jisung na seniors namin na kasama ni Jinjin sa Wanna One at magpupunta sila dito mamaya.
Alam na. ( ͡° ͜ʖ ͡°)
Nginitian ko silang dalawa nang nakakaloko.
"Yang mga ngiting yan, Jiyoung!" saway sa akin ni Hwayoung.
"Baka nakakalimutan mong Wanna One ang kasama ni Jinyoung. Isa sa kanila si Jihoon." automatic na nabawi yung ngiti ko sa sinabi ni Jaenin.
Silang dalawa naman ngayon yung ngumiti sa akin.
Pwe.
Nung nagkaroon kasi ng audition day para sa mga bagong ipapasok sa iba't-ibang dance troupe sa school, sinamahan ko si Jinyoung. Sila naman nagsipag-audition din. Eh, nagkataon nauna silang natapos, sumama na sila sa akin panoorin magaudition si Jinjin.
At yung mga senior namin na members ng Wanna One na nandoon noong time na yun ay sina Seongwoo, Woojin, Daniel, Minhyun, at Jihoon.
Wala sana akong balak sabihin kaso nahuli nila akong kay Jihoon nakatitig, hindi kay Jinyoung na nagsasayaw nung time na yon.
At doon nabunyag sa squad na crush ko si Jihoon.
O diba wao.
"Jiyoung! Andito na sila!" sigaw ni Jungmin mula sa ibaba.
BINABASA MO ANG
Wanna Have
RandomIn which Wanna One falls for each of the beautiful ladies in Archon.