87

46 3 1
                                    

Third Person's

Maagang tumungo sa opisina ang mag-asawang Engr. Bae Jinyoung at Arch. Choi Yoonjung dahil imimeet nila yung CEO ng kumpanya na kung saan may hawak silang project.

"Hun, mauna ka na sa loob. Hihintayin ko muna si Jihoon hyung." sabi ni Jinyoung at hinalikan sa noo ang asawa. Sumang-ayon naman si Yoonjung at pumunta na.

Bahagyang nagitla si Yoonjung nang makita niyang may ilang tao na sa loob ng board room.

"Omo- good morning, sir." at nagbow si Yoonjung.

Napalingon naman ang binata at bahagyang natigilan nang makita si Yoonjung sa may pintuan.

"O-oh, good morning. You must be architect Choi Yoonjung." nakangiting bati ng binata at kinindatan si Yoonjung.

"The name's Yoon Junghwan, and I am the CEO of the company whom you'll be working with." nakangiting pakilala ni Junghwan at inoffer ang kanang kanay for a handshake which Yoonjung gladly accepted.

"Oh, miss Choi, can I ask you a little favor?" tanong ng binata.

"Hm, sure. What is it?" nakangiting tugon ni Yoonjung.

"Hyung? Bakit ngayon ka lang?" tanong ni Jinyoung sa kadarating na si Jihoon.

"Inaaway ako ng kapatid mo. Di nga ako pinatulog sa kwarto kagabi." natawa naman si Jinyoung sa isinumbong ng nakatatanda.

"Ilang buwan lang yan, hyung. Kaya mo yan." Jinyoung tapped Jihoon's shoulder.

"Tae. Mahal na mahal ko si Jiyoung pati yung magiging anak namin pero kawawa naman ako."

Patuloy lang silang nagkwentuhan habang papunta sa board room. Natigil naman si Jinyoung bago niya binuksan yung pinto.

"Can you please, uhm, tie this for me?" taena Junghwan anong kalandian yan.

"Pardon?"

Lumapit si Junghwan kay Yoonjung habang nakasabit sa leeg niya yung necktie niyang itim.

"A little help with this, beautiful."

"Uy, Jinyoung, bakit ayaw mo pang- oops." nakita rin ni Jihoon ang ganap sa loob ng board room kaya hindi niya na itinuloy na buksan ang pinto.

It was Arch. Choi Yoonjung guiding CEO Yoon Junghwan in making his tie.

"O, hyung. Bakit hindi mo pa buksan? Tayo na lang ang hinihintay nila." sabi ni Jinyoung at itinulak na ang pinto para bumukas.

Jinyoung cleared his throat and shot a quick glance at the CEO and his wife.

"Good morning." walang emosyong bati ni Jinyoung at dire-diretsong naglakad papunta sa pwesto niya. Kasunod niya naman si Jihoon na hindi sure kung matatawa ba dahil may nasesense siyang kakaiba.

As the meeting went on, Junghwan kept on cracking jokes that made the rest of the team laugh, especially Yoonjung which I think satistfied him.

Syempre, exception si Bae Jinyoung na nananatiling seryoso habang nakikinig sa mga nagsasalita.

"Hyung, we have to end this meeting soon. Marami pa akong gagawin." mahinang sabi ni Jinyoung sa katabi niyang si Jihoon.

"It's already taking so long." dugtong niya pa.

"We still have lots of things to discuss, Engr. Bae. Let's do this professionally, hm?" may halong pang-aasar ang tono ni Jihoon.

"Are you serious right now." Jinyoung said with a sigh, earning a slight chuckle from the older.

Wanna HaveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon