Third Person's
Nagising si Jinyoung nang maramdaman niyang sumisiksik sa kanya si Jiyoung. Humarap siya para yakapin ito at hinalikan niya sa noo.
Di rin nagtagal ay inantok na siya ulit at nakatulog.
Muling nagising si Jinyoung sa malakas na tunog ng phone niya. Nanatiling tulog si Jiyoung na nakayakap sa kanya.
Tiningnan niya ang caller ID. It's their older sister, Bae Joohyun, requesting for a video call.
"Aba, si ate?"
"Jiyoung-ah, si ate tumatawag." inungulan lang siya ni Jiyoung na natutulog pa rin at sumiksik pa lalo sa kanya.
"여보세요?"
"Jinyoung-ah!"
"Joohyun noonaaaaaaa."
"Aigoo. Namimiss na kayo ni ate!"
"Nado, nado."
"You're not a baby boy anymore, Jinyoung. Ang gwapo mo na lalo! Ai, jinjja."
"Ate naman."
"Bakit!? Totoo naman eh! Teka, sino yang katabi mo?" tiningnang maigi ni Joohyun ang babaeng katabi ni Jinyoung na nakayakap pa sa kanya. Kaso hindi niya mamukhaan.
Aba.
"YA, JINYOUNG-AH, MAY GIRLFRIEND KA NA!?"
Napamulat si Jiyoung sa sigaw ng kausap ni Jinyoung.
"Ate naman! Si Jiyoung yan o!"
"Ate? Omg, Joohyun eonni!!"
"Ay omg! Ang prinsesa namin. Jusko, akala ko girlfriend ka ni Jinyoung. Grabe ka naman kasi makayakap!"
"Di ka pa ba nasanay dyan, mula maliliit kami ganyan na yan."
Inirapan ni Jiyoung si Jinyoung dahilan para matawa si Joohyun.
"Malay ko ba. It's been years. Hindi naman ako aware na hindi pala naalis ni Jiyoung yung pagiging clingy sa'yo."
"Ang cute-cute niyo pa ring dalawa."
"Ew, eonni. Ew."
"Don't me, Jiyoung-ah. Para namang hindi ko alam kung gaano ko ka-love yan si kuya mo." Joohyun playfully rolled her eyes making Jinyoung smile triumphantly.
"HAHAHAHA! Naalala mo pa yun, ate?"
"Of course, my baby bro. Alalang-alala ko pa kung paano nag-iiyak si Jiyoung dahil wala ka sa tabi niya paggising niya."
"Ate naman."
"She just went out like, 'Jinyoung-ah eodiiiiiiiiii!?' Tapos itinago ni mama si Jin. Omg, never gets old." tawang-tawa si Joohyun habang inaalala yung mga pangyayari nung maliit pa sila Jinyoung.
"Then mom asked her, "love mo ba si kuya?" Tapos yung tango niya, then, "ayaw ko mawala siya." Aigoo! Ang cute-cute ni Ji."
BINABASA MO ANG
Wanna Have
RandomIn which Wanna One falls for each of the beautiful ladies in Archon.