71

54 3 3
                                    

Third Person's

"Ano ba, Jihoon!? Masakit! Bitawan mo nga ako!" angal ni Jiyoung na nagpupumilit kumalas mula sa mahigpit na pagkakahawak ni Jihoon sa braso niya.

"What the fuck is the meaning of this!?" galit na tanong ni Jihoon at ipinakita kay Jiyoung yung picture sa phone niya.

It's a photo of Lee Jihoon hugging Jiyoung.

Medyo nagulat naman si Jiyoung dahil una sa lahat, hindi naman sila talo ni Uji. Alam nilang may relasyon sila ni Soonyoung. Kaya hindi na dapat magreact nang ganon si Jihoon.

"Ji, alam mo namang--" Jiyoung was cut off when Jihoon showed her another photo.

Kung titingnan, mukhang hinalikan ni Uji si Jiyoung dahil mula sa malayo yung kuha.

"Jihoon-ah, it's not what you think."

"Ano, Jiyoung? Gagawin mo pa akong tanga!? Ang linaw-linaw ng kuha o!"

"Jihoon naman, please hear me out."

"Para ano pa? Ayan na nga o. Ayan na yung solid proof. Bullshit naman, Jiyoung. Nahuli ka na magsisinungaling ka pa!?"

"Pinagbawalan mo akong lapitan si Yena, sinunod kita. Hindi ako kumausap ng kahit na sinong babae kasi alam kong magagalit ka. Nagawa kong isantabi yung friendship namin ni Yena para sa'yo. Tapos ikaw, ganyan!? Anong gusto mo, sa'yo lang nang sa'yo umikot yung mundo ko habang ikaw masayang nakikipagharutan sa kung sinong gusto mong harutin!?"

"Could you be more unfair, Bae Jiyoung!?"

"Palibhasa kasi ganyan ka tratuhin ng kapatid mo. Hindi ako si Jinyoung for pete's sake!"

"Hindi sa lahat ng oras, prinsesa ka." hindi na sumagot pa si Jiyoung at hinayaan na lang tumulo ang mga luha niya.

Bahagya siyang nagulat nang may magtakip ng tenga niya.

"I don't think she deserved to hear those words from you. You knew her as a princess, you chose her to be your princess, then you have to treat her like a princess she is." boses yon ni Joshua.

"You didn't even dare to hear her side. What if she wanted to tell you that our Jihoon's gay and is actually in a relationship with Soonyoung which invalidates those evidences you're shoving on her face just now?"

Parang biglang natauhan si Jihoon pero huli na ang lahat dahil isinama na ni Joshua paalis si Jiyoung.

"And the last photo, I think you should observe it better. Masyadong malayo yung kuha. It was purposely made to look like a kiss." napalingon si Jihoon kay Uji na nagsalita. Kasama niya si Soonyoung.

"Tae ka, hyung. Kailangan ba talagang ipangalandakan mong bakla ako?" dismayadong tanong ni Uji na pinapatahan si Jiyoung.

"Bakit? Hindi ba? I'm just stating the fact. It'll help him realize." sagot naman ni Joshua. Inirapan lang siya ni Uji.

"Uy, Jiyoung. Tahan na. Ayan o, kasama ko si Soonyoung para ngumiti ka na ulit."

"Jiyoooung, halika na dito. Soonyoung-ssi's gonna hug u. Ibinilin ka sa akin ng kapatid mo, hutaena yari ako doon pag umuwi kang wasted." hinila ni Soonyoung si Jiyoung mula kay Uji at niyakap nang mahigpit.

Alam kasi ni Jinyoung na close na tong dalawang to. Besides, kilala niya na rin si Soonyoung dahil pinsan naman siya ni Woojin. Nakaramdam si Jinyoung na may hindi magandang mangyayari kay Jihoon at Jiyoung kaya ibinilin niya ito kay Soonyoung.

Wanna HaveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon