Chapter 2.
Sabrina's POV.
"Hindi pa ba kayang e-explain nito na kami na? na girlfriend ko sya? well then, let me state you the obvious. I'm his boyfriend, and she's my girlfriend. Got it?" napanganga naman ako ng sibrang laki sa sinabi nya pero agad ko ding tinakpan mukha ko. baka magduda si Vance! saka feeling ko kakainin ako ng sariling kilig ko e! ikaw kaya angkinin ng crush mo? Anong feels? Kyaaaah!
Inakbayan nya naman ako. At doon nagkatuluyan ang lolo't lola ko. Lol, hahahaha!
"Oh, I see. c'mon bro. I'm just asking. I'm Vance Castro, old friend of Sabrina. Sige Sab, una na ko. mukhang may lakad pa kayo ng boyfriend mo e. see you again!" sabi ni Vance. tumango na lang ako. I'm still shock pa kaya! Don't know how to recover! hihihi. so landi.
"Ahh- uwi na ko. Salamat sa pagsabing boyfriend kita--I mean, salamat sa kanina. hehe. sige, bye." patalikod na sama ako ng hinila nya naman ang bag ko kaya napaharap uli ako sa kanya. okay, is this a telenovela? like really? hahaha!
buti bag at hindi kamay ang hinila nya sakin. kundi iisipin ko talaga na palabas 'to e. hahaha! okay, I'm so baliw na talaga.
"Uhh, friends na tayo diba?" sabi nya. nagulat naman ako kay Brent my loves. Ngayon talaga nya itatanong? pano pag sinabi ko na boyfriend ko na sya? Edi papayag agad sya? okay! hahahaha!
"Ah, oo naman! boy friend na kita. in tagalog lalakeng kaibigan." pero syempre sakin may meaning na talaga yun. well! hahahaha! "nga pala, paano mo nalaman na ex ko si Vance? kilala mo na ba sya?" nagtataka kong tanong sa kanya. syempre kailangan kunyare nagtataka talaga ko. pero ang totoo, wala naman akong pake. kahit anong isagot nya, okay lang naman talaga sakin! hahaha.
"H-hindi. I just see the way you look at him. para bang may nakaraan kayo? haha. saka nung tinanong nya kung sino ako, kung um-acting sya akala mo naman kayo pa. kaya yun naisip ko na baka nga boyfriend mo talaga sya dati. sige ha? uwi na ko. Ingatan mo sarili mo! pag may problema ka, tawagan mo lang ako ha?" sabi nya. tumango naman ako saka nag ba-bye sign sa kanya.
Saka ko lang naalala, wala naman akong number nya ha?
Tinignan ko yung contacts ko sa cellphone. nagulat ako nung napansin ko na parang may kakaibang pangalan dun. yung kahit kailan naman hindi ko nilagay doon. nakalagay kasi ano e...
Brent <3
--
Kinabukasan...
"Anak, may naghihintay sayo sa labas! nako anak hindi mo naman sinabi. hihihi." nagulat naman ako sa biglaang pagsabi nun ni mama. paanong hindi ako magugulat? e kakabukas ko lang ng pinto nung kwarto ko nun e. baliw talaga si mama!
"Na alin hindi ko sinabi sayo? saka sinong naghihintay? Ano? bakit? kailan? saan? paano?" o diba ang daming tanong. wala lang, para lang ma-pressure si mama. hahaha!
"Anak! hindi ako imbestigador! bumaba ka na lang. okay? hindi ko alam kung sino pero binigyan ko na ng pagkain. daliiiii!" sabi ni mama. tapos bigla na lang ako itinulak tulak pababa. ang O.A ni mama ha! sino ba yun at ang aga naman nya? Lol joke, late na nga ko sa school e.
hindi kaya si baby Brent my loves ko yun? Like really! kyaaah!
Nagpaalam na ko kay mama tapos lumabas na ko. nagulat naman ako ng--
si Ellaisa Marie Chua at si Frances Angelika Zamora lang pala yun. Bestfriend ko po yang dalawa. Wala po sila kahapon dahil yan na talaga ang set up nila. tuwing first day ng month, uma-absent sila. mga baliw yan e! sila lang nagkakasundo sa mga plano, trip, at kalokohan. basta may thrill, go sila! ako din naman no! kaya ko nga sila naging bestfriend e. and actually, ako ang mastermind! bwahahahaha!
BINABASA MO ANG
Chasing the Vampire's Heart | BOOK 1
VampireBook 1 of Blood & Fangs Series | Chasing The Vampire's Heart | SABRINA SMITH'S STORY. Si Sabrina Smith lang naman ang babaeng baliw na baliw sa lalaking nagngangalan na Brent Hernandez. Paano ba naman? Hindi aiya ang typical na tipo ng kababaihan. I...