"Pano yan Autumn malaya kana,tayo".
"Alam ko naman Heraz kahit na nakabalik na ako sa pagiging studyante syempre may ibang tao parin ang hindi naniniwala.
"Mga siraulo lang ang mga taong yun.
"Naku!ang hirap namang intindihin nito".nakakaasar naman bakit ba kasi ang hina ko sa math".Sabi ko habang nakatitig lang sa libro.
"Ang ganda".
"Maganda ang alin?tanong ko at napatingin ako sa kanya na kanina pa pala nakatitig saken.
Nasa isang table kasi kami nasa harapan ko siya nakaupo habang nakapamalungko at nakatitig sa akin.
"Wag mo nga akong titigan ng ganyan!kaya pala hindi ako makapag aral ng mabuti ginugulo mo ako!"
"Maganda ka parin kahit na stress ka dyan sa laman ng libro.Ganyan pala kayong mga tao,ay mali isa kana palang ganap na bampira.Bakit ba kasi kailangan pa ng mga ganyan?
"Puro ka kasi inom ng dugo at pakikipaglaban lang iniintindi mo kaya hindi mo alam ang halaga ng pagiging studyante".
"Hayz ang mga tao nga naman".
"Bakit ba kasi kailangan pang isolve to",tulungan mo nga ako Heraz".
"Tutulungan kita pero sa isang kondisyon".
"Ano naman iyon?
"Basta halika".sabay hawak sa kamay ko.
"Ahem!anong meron?tanong ng isang lalakeng nakatayo sa pintuan.
"Renz kanina kapa dyan?
"Actually kakarating lang".Anyway,saan kayo pupunta?
"Bakit sasama ka?tanong ni Heraz na may tuno ang boses.
"Isama na lang natin si Renz.Pwede ba Heraz?
"Hayzz..minamalas nga naman".pasikip lang tong Renz na to".bulong niya sa sarili.
Heto kami naglalakad palabas ng school.Nasa kaliwa ko si Renz at nasa kanan ko naman si Heraz na kanina pang nakapamulsahan.Pinagtitinginan na naman kami ng mga studyante.Syempre hindi na dahil sa isa akong bampira kundi ang gagwapo ng kasama ko.
Si Renz na hearthrob na sikat na sikat sa mata at puso ng mga studyante,at si Heraz na papogi at feeling studyante kahit hindi naman,pero siya yung tipong cool.
"Saan ba tayo pupunta?tanong ko.
"May alam akong lugar kaya doon na lang tayo".sabi ni Renz.
"Bakit ba kasi sumama pa ang lalakeng to".mahinang sabi ni Heraz at narinig ko iyon.
"Autumn!napalingon ako sa sumigaw at doon ko nakita si Manong driver.
Naningkit mga mata ko dahil papalapit na siya sa amin.Nagtataka rin ako dahil sabi ko hindi na ako magpapasundo.
"Autumn may nagpapabigay sayo".at inabot niya ang isang card.
Nung nakuha ko na ang card binasa ko ang laman.
"Miss na kita,pwede bang tama na ang paggiging studyante mo?oras naman para sa ating dalawa".Nasa tapat mo ako,at pakilayo layo ng kunti sa dalawang lalakeng mukhang gusto kang agawin saken."
Napangiti ako sa nabasa ko at kasabay noon ang paglingon ko sa tapat namin.
Malakas na bosena ang aking narinig kaya agad kong nakita ang kinaroroonan ni Cloud.
Kumaway siya saken at ganun din ako.
"May nanalo na".mahinang sabi ni Renz.
"Sige na puntahan mo na ang kaibigan ko.
BINABASA MO ANG
Blood Sucker
VampireAng terminong "BAMPIRA" ay tanyag bilang isang dyanra lalo na sa mga libro, pelikula, teleserye at ang isa sa mga kinaaadikan ng mga kabataan ngayon sa wattpad. Ano nga ba ang bampira? o ano ba ang karaniwang katangian at paglalarawan ng mga bampira...