Chương 6

300 8 0
                                    

Dư Sanh Sanh cúp điện thoại, quay người vào phòng điều trị.

Ngọn đèn tiết kiệm điện hắt ánh sáng trắng xuống đỉnh đầu, Trần Dật ngồi xổm, xử lý vết thương cho Tiết Hải Đồng.

Tay trái của cô nắm cổ tay con bé, tay phải nhúng miếng bông vào dung dịch cồn, cẩn thận thoa từng chút một lên miệng vết thương của Đồng Đồng.

Bị đau, con bé rụt tay lại. Trần Dật nắm cổ tay con bé, ấn nhẹ miếng bông, dịu dàng dỗ dành: "Đừng sợ, xong ngay thôi".

Hốc mắt con bé ngập đầy nước, lặng lẽ nhỏ xuống.

Liếc thấy Dư Sanh Sanh đi vào, Trần Dật hỏi: "Thế nào, gọi được chưa?".

Dư Sanh Sanh đáp: "Gọi được rồi, là người nhà của con bé, chắc họ đang tìm cuống lên, nghe giọng điệu lo lắng lắm, bảo sẽ tới ngay đấy".

Trần Dật gật đầu, lấy miếng gạc sạch phủ lên vết thương, sau đó dán băng cố định vào.

Con bé ngồi trên ghế, chiếc ghế hơi cao, hai chân lắc lư trong không khí. Trần Dật ngồi xổm nên thấp hơn Đồng Đồng, cô phải ngẩng đầu lên mới thấy rõ vệt nước mắt trên mặt con bé.

Cô rút trong túi quần ra tờ khăn giấy, giơ tay lau nước mắt và vết bùn, cất giọng an ủi: "Không sao, bố mẹ sẽ đến đón cháu về nhà ngay bây giờ".

Đồng Đồng im lặng thu cánh tay đã được băng bó để trước ngực, trong lòng vẫn ôm chặt gấu bông, khẽ khịt mũi gật đầu.

+++

Là Dư Sanh Sanh phát hiện ra con bé trước.

Trong lúc hai người nói chuyện quên trời quên đất, Dư Sanh Sanh bỗng dưng đói bụng, thèm ăn mì. Buổi tối chưa kịp ăn uống đã vội vàng lái xe tới đây.

Trời mưa to như vậy, mấy quán ăn nhỏ bên cạnh trung tâm, giờ này có lẽ đã đóng cửa. Trần Dật đề nghị nấu mì trứng cho Dư Sanh Sanh ngay trong ký túc.

Đương nhiên mì ăn liền có sức hấp dẫn hơn mì sợi, Dư Sanh Sanh thèm rỏ dãi, bụng réo òng ọc, nghĩ đến mùi thơm mà nuốt nước bọt ừng ực.

Trần Dật mặc bộ quần áo ở nhà màu xanh nhạt, đang định thay đồ đi ra ngoài cùng Dư Sanh Sanh, thì Dư Sanh Sanh đã xua tay, cất giọng hào sảng: "Không cần, không cần, để mình tự mua, không cần phiền đến cậu".

Cô bảo Trần Dật đun nước lên trước, tiện thể chuẩn bị trần cho cô hai quả trứng. Sau đó, Dư Sanh Sanh hào hứng cầm ô đi ra ngoài.

Cô mặc chiếc váy hoa liền chít eo, thay giày cao gót bằng đôi dép lê của Trần Dật, trên vai là chiếc áo khoác lúc ra cửa Trần Dật bắt cô mặc thêm. Trần Dật bảo nhiệt độ ngày và đêm ở đây chênh nhau rất lớn, trời lại mưa, sợ cô bị cảm.

Nhưng vừa ra đến cửa, Dư Sanh Sanh vẫn phải rùng mình vì bị khí lạnh táp vào mặt.

Trong lúc co đầu rụt cổ đi qua tầng tổng hợp, cô trông thấy một bé gái.

Bé gái cầm chiếc ô to màu đen, toàn thân lọt thỏm bên trong, lững thững đi về phía tòa nhà của trung tâm.

Từ phía Dư Sanh Sanh nhìn sang, cô chỉ thấy thấp thoáng gấu quần trắng ướt đẫm, vạt áo khoác màu hồng nhạt của con bé, tay cầm một con gấu bông.

Sơn Nam Bắc HảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ