Chương 65

200 4 0
                                    

Giữa núi rừng vắng vẻ, bỗng vang lên một tiếng "phụt" khẽ.

Tiết Sơn quỳ một chân dưới đất, chiếc quần dài sẫm màu thủng một lỗ trên gối trái, máu tươi thấm ướt bên ngoài.

Trong không khí còn thoang thoảng mùi thuốc súng.

Trịnh Hoành sửng sốt mất mấy giây mới phản ứng, hét váng lên, vội vàng lẩn vào trong góc.

Cơn đau kéo tới, Tiết Sơn ôm chặt gối trái, miệng thở hổn hển, trán vã một lớp mồ hôi lạnh.

Anh giương mắt, nhìn làn khói xanh lượn lờ trước họng súng. Khẩu K54 trang bị ống giảm thanh đang chĩa vào anh.

Vẻ mặt Dương Lạc Bình tiếc nuối: "Khẩu này bắn khá tốt nhưng bộ phận ngắm trúng có vấn đề thành ra hơi lệch một chút".

"A Lai...". Hắn khẽ gọi Trịnh Hoành đang run lẩy bẩy ở trong góc: "Lại đây".

Trịnh Hoành lắc đầu liên tục, cơ thể hoàn toàn chống cự.

"Lại đây". Dương Lạc Bình lại gọi.

Trịnh Hoành vẫn không nhúc nhích, ngồi co ro trong xó, miệng lẩm bẩm không rõ, miếng bánh mì trong tay bị bóp nát rơi đầy dưới đất.

"Tao đang báo thù cho mày đấy". Dương Lạc Bình tiếp tục hô to: "A Lai, tới đây".

Trịnh Hoành ra sức lắc đầu.

Gã không tuân mệnh khiến Dương Lạc Bình tức giận, ánh mắt lập tức trở nên lạnh lẽo.

"Trịnh Hoành! Lại đây mau!".

"Tao bảo mày lại đây, có nghe không hả?".

Toàn bộ bất công, tức giận và hận thù như hòa tan trong âm thanh cuồng nộ đó.

Gió thấp giọng nức nở, khí lạnh từ tám phương bốn hướng lặng lẽ tràn tới.

Họng súng chậm rãi chuyển sang bóng dáng đang run rẩy trong góc, nhấn ngón chỏ, bóp cò.

Âm thanh chí mạng vang lên, dần biến mất trong tiếng gió thảm thiết. Núi rừng lại trở nên vắng vẻ.

***

Kỳ nghỉ lễ Quốc khách, các tuyến giao thông chính trong nội thành và ngoại thành đều có cảnh sát làm nhiệm vụ. Trên quảng trường, lưu lượng người rất đông, không ít xe chuyên dụng của cảnh sát di chuyển.

Bốn giờ chiều, một gã thanh niên mặc sơ mi hoa, vai đeo ba lô màu đen bước vào quảng trường Thịnh Thành, một trong những kiến trúc mang dấu ấn của thành phố.

Trên quảng trường, không khí vô cùng náo nhiệt.

Các cụ già tụ tập đánh cờ, nhàn nhã nói cười. Mấy cô gái giơ gậy tự sướng, đứng bên đài phun nước tìm góc chụp, líu ríu cười đùa, cuối cùng cũng chụp được một tấm.

Mấy ông bố bà mẹ trẻ dẫn con cái học đạp xe. Đứa bé không giữ vững đầu xe, đột nhiên té ngã, ông bố đứng bên lanh tay lanh mắt túm được, ôm đứa bé vào lòng an ủi.

Có rất đông trẻ con chạy nhảy nô đùa. Nào thổi bong bóng, ném đĩa, có đứa còn chơi trò rượt đuổi.

Mưa phùn nơi núi rừng không ảnh hưởng tới nơi đây, giữa những tiếng cười trong trẻo, mặt trời mùa thu rọi qua ngọn cây, hắt những đốm sáng nhỏ vụn xuống nền đất.

Sơn Nam Bắc HảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ