Chương 43

226 5 0
                                    

Đêm rất yên tĩnh, bên ngoài mưa rơi nhỏ.

Đèn trong phòng đã tắt, chỉ còn vài tia sáng yếu ớt lọt qua rèm cửa.

Trên giường, Trần Dật lẳng lặng tựa vào lòng Tiết Sơn, nhẹ giọng hỏi: "Sau đó thì sao?".

Tiết Sơn ôm Trần Dật sát thêm, anh khẽ tựa cằm lên đỉnh đầu của cô, lưu luyến cọ xát, chậm rãi đáp: "Anh ta muốn giới thiệu việc cho A Hải".

***

Trịnh Hoành trực tiếp đến thôn Bắc Sơn.

Lúc Tiết Sơn nhận được điện thoại chạy về nhà, thấy một chiếc ô tô màu đen xa hoa đỗ trước cổng thôn, đám trẻ con vây bốn phía đùa giỡn, nhoài người trên cửa sổ xe hiếu kỳ nhìn vào bên trong.

Mấy hộ dân xung quanh cũng đứng ở cửa nhà mình đánh giá chiếc xe "sang trọng" không biết đột nhiên xuất hiện từ đâu ra. Thấy Tiết Sơn, có người ơ một tiếng, dò hỏi: "A Sơn, có khách đến thăm nhà cậu à?".

Tiết Sơn gật đầu, lại nghe người đó hỏi tiếp: "Là ông chủ lớn hay sao mà lái chiếc xe đẹp thế? Người nhà cậu phải không?".

"Một người bạn". Tiết Sơn trả lời qua quýt, sải bước thật nhanh.

Tiết Sơn chưa từng nhắc tới Trịnh Hoành với bố mẹ. Nhưng sau khi đến, Trịnh Hoành lập tức tự giới thiệu, nhận là đội trưởng trong quân ngũ của Tiết Sơn, rồi khen ngợi Tiết Sơn hết mực.

Trịnh Hoành tuy một thân giày tây, nhưng khi gặp bố mẹ Tiết Sơn chân chất nhà quê vẫn cư xử hết sức khách khí và lễ phép, thậm chí còn mang theo quà cáp đến tặng. Bố mẹ Tiết Sơn thấy vậy nhiệt tình mời anh ta ở lại ăn cơm trưa.

Lúc Tiết Sơn về đến nhà, bố mẹ và cô em dâu Lý Phương bận rộn trong bếp, còn Trịnh Hoành cùng Tiết Hải đang chuyện trò trong phòng khách.

Không biết họ nói những gì, Tiết Sơn vừa vào nhà, đã thấy nét mặt Tiết Hải không ngăn được sự vui mừng.

Trịnh Hoành cười tủm tỉm đứng lên chào anh: "A Sơn, lâu rồi không gặp".

Tiết Sơn mỉm cười hỏi anh ta: "Anh Trịnh, sao bỗng nhiên lại tới đây vậy?".

"Tới đây có việc, vừa vặn đi ngang qua nhà cậu, nhân tiện vào thăm chú thím và vợ chồng em trai cậu nên không báo trước. Chú em không phải trách anh không mời mà đến đấy chứ?".

Tiết Sơn vội vàng giải thích: "Không phải, không phải, em không có ý đó. Anh Trịnh đừng để tâm".

Hàn huyên khách sáo vài câu, đồ ăn chuẩn bị xong, mọi người bước vào bếp, bên trong đặt một chiếc bàn gỗ hình vuông, là chiếc bàn ăn do tự tay Tiết Hải làm.

Ông Tiết có một bình rượu rắn ngâm lâu năm, làm theo phương thức dân gian chữa bệnh phong thấp. Nhưng hai năm qua cơ thể không tốt, Tiết Sơn không cho ông uống, chiếc bình vẫn nằm trong gầm cầu thang, không ai động tới.

Vừa ngồi xuống, Tiết Hải có phần hưng phấn bảo Lý Phương lấy rượu, cậu ấy muốn uống với Trịnh Hoành một chén.

Tiết Sơn cảm thấy bất ngờ nhưng không nói gì, lặng lẽ quan sát Tiết Hải, phát hiện hôm nay cậu ấy không giống mọi khi, lời nói cử chỉ đều mang vẻ phấn khích khó kìm nén.

Sơn Nam Bắc HảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ