Chương 49

189 3 0
                                    

"Đây là bánh vị dăm bông, đây là bánh lòng đỏ trứng, còn kia là bánh dẻo".

Trần Dật giơ tay chỉ các loại bánh trung thu bày trước mặt, hỏi Đồng Đồng: "Cháu muốn ăn loại nào?".

Đồng Đồng rướn cổ quan sát một lượt, cuối cùng chỉ vào chiếc bánh dẻo đặt trong góc.

Trần Dật mỉm cười, bảo bà chủ: "Phiền chị lấy cho tôi loại này".

Hai cô cháu mua bánh xong, rời cửa hàng, hòa mình vào con phố lớn đông đúc, náo nhiệt.

Trần Dật nắm chặt tay Đồng Đồng, chen chúc trong biển người.

Thời gian trôi qua lặng lẽ, nháy mắt đã đến giữa tháng chín.

Tết trung thu trùng với ngày nghỉ của Trần Dật, Tiết Sơn bận việc cửa hàng. Ăn sáng xong, Trần Dật dẫn Đồng Đồng đi phố chọn mua bánh và nguyên liệu về nấu ăn.

Hai cô cháu xách túi lớn túi nhỏ, chật vật một hồi mới len ra khỏi đám đông, đi bộ trên con đường đất nhỏ trở về cửa hàng.

Ánh mặt trời kết hợp cùng gió thu phả lên mặt, mang theo hơi lạnh mát rượi mà ấm áp, vô cùng sảng khoái.

Trần Dật hai tay xách hai túi, Đồng Đồng cầm túi bánh trung thu đi bên cạnh.

Nhập học hơn một tuần, Đồng Đồng dần thích nghi với bầu không khí trường lớp. Hơn nữa, vợ của Tiểu Phương đã nói qua với cô giáo chủ nhiệm, nên Đồng Đồng rất được các thầy cô quan tâm.

Hôm trước do viết chính tả đạt điểm tốt, Đồng Đồng được tặng thưởng phiếu bé ngoan, về nhà giữ khư khư mãi, cho đến hôm nay, vẫn cười híp mắt cả ngày.

Trần Dật nhìn Đồng Đồng hớn hở nhảy chân sáo, cô giật mình, thi thoảng nhắc con bé nhìn đường cẩn thận kẻo ngã.

Về đến cửa hàng, Trần Dật thấy một chiếc xe máy đỗ trước cửa, Tiết Sơn đang khom lưng vá lốp. Đứng bên cạnh là một người đàn ông trung niên, ông ấy đang hỏi Tiết Sơn vì sao lốp xe lại bị thủng.

Liếc thấy hai cô cháu trở về, Tiết Sơn ngước lên khẽ mỉm cười, nhìn Trần Dật xách nhiều đồ, anh định đứng dậy giúp một tay.

Trần Dật vội ngăn: "Không cần, không cần, anh đang bận, bọn em vào trước".

Cô dẫn Đồng Đồng vào trong, thấp thoáng nghe tiếng bác khách đứng sau nói: "Ông chủ nhỏ, đó là vợ con cháu đấy à? Thật là có phúc".

Bữa trưa có sáu món mặn một món canh, rất phong phú.

Trên bàn cơm, Phương Thanh Dã đột nhiên bưng một cốc rượu mời Trần Dật: "Bác sĩ Trần, chúng ta cụng một cái nào. Tôi cạn hết, còn cô thì tùy nhé".

Mặc dù đã dặn anh ta gọi tên mình rất nhiều lần nhưng Phương Thanh Dã cảm thấy không tự nhiên, huống hồ gọi "bác sĩ Trần" quen rồi, không đổi được nữa.

Hôm nay ngày lễ, ai nấy đều vui vẻ, sau khi bưng đồ ăn lên, Trần Dật chủ động rót cho mình một cốc rượu.

Lúc ấy Tiết Sơn ngăn cô, ý tứ rất rõ ràng, bảo cô không được cậy mạnh. Nhưng Trần Dật đang cao hứng, làm như không nhìn thấy ánh mắt của anh.

Sơn Nam Bắc HảiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ