Rời văn phòng Viện trưởng đúng vào giờ cơm trưa, Trần Dật gọi điện cho Tiết Sơn.
Trường tiểu học thôn Nhã Lý đang tiến hành tuyển sinh, Tiết Sơn đưa Đồng Đồng qua đó từ sáng sớm. Nhờ Trần Dật liên hệ trước với giáo viên nên mới đăng ký nhập học lớp vỡ lòng một cách suôn sẻ.
Mấy hôm trước nhắc đến chuyện đi học của Đồng Đồng, Trần Dật mới biết, thì ra con bé không có hộ khẩu vùng này. Hỏi trên hỏi dưới cô càng ngạc nhiên hơn khi biết hộ khẩu chính của Đồng Đồng là ở Vân Nam.
Hộ khẩu ngoại tỉnh xin học tương đối phiền hà, phải lấy danh nghĩa dự thính để nhập học. Sau khi suy nghĩ cẩn thận, Trần Dật liền nhờ Tiểu Phương giúp đỡ, vợ mới cưới của cậu ấy là giáo viên trường tiểu học thôn Nhã Lý.
Đây là lần đầu tiên Trần Dật nhờ người đi cửa sau. Cũng may bà xã của Tiểu Phương khá nhiệt tình. Sau đó, Trần Dật mang ít quà đến biếu riêng, cô ấy xử lý đâu ra đấy, xem như giải quyết xong một việc lớn.
Lúc Tiết Sơn nhận điện của Trần Dật, anh vừa làm xong thủ tục, dắt Đồng Đồng đang hồi hộp và lo lắng rời khỏi trường.
Anh nói qua tình hình bên này rồi hẹn gặp cô ở hiệu sửa xe để cùng ăn cơm.
Bày bàn ăn xong, Trần Dật ngồi bên cạnh trò chuyện với Đồng Đồng.
"Cháu thích trường mới không?".
Gật đầu.
"Có rất nhiều bạn nhỏ đúng không?".
Tiếp tục gật đầu.
"Cháu có muốn chơi với các bạn ấy không?".
Thoáng do dự một chút nhưng vẫn gật đầu.
Trần Dật sờ đầu con bé: "Ngày mai bắt đầu đi học, Đồng Đồng của chúng ta phải ngoan ngoãn nghe lời thầy cô, hòa đồng với bạn bè, chăm chú nghe giảng. Sau này sẽ làm quen với rất nhiều bạn, được chứ?".
Con bé nhoẻn cười, để lộ hàm răng trắng đều, thiếu mất hai chiếc răng cửa. Chiếc thứ hai rụng cách đây mấy hôm.
Tiết Sơn bưng đồ ăn tới, Trần Dật đỡ lấy, hỏi: "Anh Phương Thanh Dã đang làm gì thế?".
Trong bếp, Phương Thanh Dã đưa lưng về phía bọn cô, trước mặt là quả dưa hấu anh ta mua về, lén lút bổ bổ cắt cắt nãy giờ.
Tiết Sơn quay sang nhìn anh ta rồi cười với Trần Dật, thì thầm: "Tạo sự bất ngờ cho Đồng Đồng".
"Bất ngờ á?".
Tiết Sơn gật đầu: "Nói là chúc mừng ngày đầu tiên đi học của con bé".
Đợi Phương Thanh Dã thần thần bí bí bưng trái dưa hấu ra, cuối cùng Trần Dật cũng trông thấy rõ điều bất ngờ đó là gì.
Anh ta đã khắc dưa.
Cắt một phần dưa, phần còn lại thì làm đầu cá mập, khoét rỗng ruột dưa, cắt ruột dưa thành những miếng nhỏ cho vào đầu cá, bên cạnh điểm xuyết mấy quả nho, thoạt nhìn cũng khá được.
Đồng Đồng sau khi nhìn thấy, hai mắt lấp lánh, miệng mở rộng, bật cười thích thú.
Phương Thanh Dã cười hì hì: "Con gái, cha nuôi chúc con học hành thành đạt, tương lai thi đỗ đại học, dẫn cha nuôi lên phố lớn ăn chơi nhá".
BẠN ĐANG ĐỌC
Sơn Nam Bắc Hải
RomanceTruyện: Sơn Nam Bắc Hải Tác Giả: Parace Mô tả: Hiện đại, nam chính nghiện ma tuý, nữ chính là bác sĩ trung tâm cai nghiện, thâm tình, nhẹ nhàng, HE Nguồn: truyenfull.vn