Con đường nhỏ của làng quê sau cơn mưa mang một vẻ đẹp tươi mát.
Trong những vũng nước gồ ghề to nhỏ phản chiếu trời xanh mây trắng, hoa dại cỏ dại, bức tranh phong cảnh đẹp đẽ như ngưng tụ lại.
Xa xa trên núi, những rặng tùng Vân Nam cành lá rậm rạp được gió mưa gột sạch hết bụi bặm, dưới nắng chiều dịu dàng, tiếp tục xanh rì.
Sau cảnh mưa yên tĩnh, một chiếc xe ba bánh màu đỏ chạy trên đường làng.
Người đàn ông điều khiển chiếc xe mặc một chiếc áo ba lỗ màu trắng, đầu trọc lốc, thân hình ục ịch.
Miệng anh ta ngâm nga hát, tuy lạc tông, nhưng rất vui vẻ, cơ thể lắc lư theo những cú xóc nảy của thân xe, tay tự gõ nhịp.
"Chờ anh lên tỉnh, lái xe Benz về đón em."
"Đến lúc ấy sẽ ôm em trong lòng, nói lại câu anh yêu..."
Bỗng rầm một phát, tiếng hát đột nhiên im bặt, chiếc xe ba gác đứng khựng bên đường.
Phương Thanh Dã giật mình, tắt máy nhảy vội xuống.
Toàn bộ thân xe đổ nghiêng sang bên trái, hơn nửa bánh xe lọt xuống vũng nước. Gạch ngói chất đầy phía sau cũng đua nhau đổ sang bên, vỡ một mớ.
Con đường làng rộng gần hai mét, mặt đường chi chít ổ gà lớn nhỏ, bao lần anh ta tỉnh bơ lái qua.
Vậy mà không thể ngờ, tay lái lụa cũng có lúc thất thủ.
Phương Thanh Dã giơ tay lên bứt tóc, đây là động tác quen thuộc của anh ta khi cần phải suy nghĩ. Tay vừa chạm vào liền phanh kịp - ồ, đầu đã cạo sạch nên chưa quen.
Anh ta đẩy mạnh nhưng bánh xe chỉ trồi trên mặt nước chút xíu sau đó lại trượt xuống.
Suy nghĩ một lúc, anh ta bảo bé gái ngồi trong xe: "Đồng Đồng, chúng ta xuống trước, đẩy xe lên rồi đi tiếp nhé?".
Tay phải ôm gấu bông, tay trái nắm chặt dây an toàn, con bé khẽ gật đầu.
Phương Thanh Dã ôm Đồng Đồng xuống xe, con bé ngoan ngoãn đứng bên lề đường còn anh ta mắm môi mắm lợi đẩy đít xe lên.
Thử mấy lần không thành công, anh ta đứng chống nạnh thở hồng hộc, cảm thấy vóc người ụ mỡ này đúng là vô dụng.
Anh ta ngó nghiêng xung quanh, thấy có một ngôi nhà dưới chân núi cách đó không xa, Phương Thanh Dã chép miệng tính qua nhờ người giúp đỡ.
Anh ta chỉ về hướng ấy, nói với Đồng Đồng: "Nhóc con, chú qua bên kia tìm người giúp, cháu đứng yên ở đây nhé?".
Con bé nhìn theo hướng ngón tay anh ta chỉ, quay sang gật đầu.
Anh ta chạy tắt qua con đường ruộng nhỏ bên cạnh. Ngôi nhà này không xây cổng, trên bờ kè được xây bằng xi măng là ba gian nhà ngói xanh thẳng tăm tắp.
Trong nhà thấp thoáng tiếng người trò chuyện, Phương Thanh Dã ngẫm nghĩ sắp xếp câu từ xem sao cho lịch sự.
Tiếng nói phát ra từ gian giữa, cánh cửa khép hờ, Phương Thanh Dã đi đến, nghiêng đầu định gõ cửa thì bên trong bỗng nhiên có người đi ra.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sơn Nam Bắc Hải
RomanceTruyện: Sơn Nam Bắc Hải Tác Giả: Parace Mô tả: Hiện đại, nam chính nghiện ma tuý, nữ chính là bác sĩ trung tâm cai nghiện, thâm tình, nhẹ nhàng, HE Nguồn: truyenfull.vn